0243 782 2888 support@topbank.vn

04 Lý do khiến hồ sơ mở thẻ tín dụng của bạn bị ngân hàng từ chối

28/02/2018

Nhiều trường hợp ngân hàng từ chối mở thẻ tín dụng cho khách hàng nguyên nhân phần lớn là do hồ sơ mở thẻ tín dụng. Vậy nguyên nhân nào khiến hồ sở mở thẻ tín dụng bị ngân hàng từ chối?

Cảm giác khi hồ sơ mở thẻ tín dụng của bạn vừa bị từ chối thật khó diễn tả. Bất kể nó đến từ một lý do nào. Bạn đã phải bỏ thời gian, công sức để làm hồ sơ, điền vào các mẫu khai dài vô tận, chuẩn bị hết giấy tờ này tới giấy tờ khác nhưng cuối cùng chỉ nhận được một dấu từ chối từ ngân hàng/tổ chức tín dụng. Topbank.vn đã tổng hợp lại những lý do mà các khách hàng mở thẻ thường gặp phải nhất khiến hồ sơ của họ bị từ chối để bạn có thể tránh và tiết kiệm được thời gian, công sức của mình.

 

Lý do 1: Mức thu nhập không đủ yêu cầu mà tổ chức tín dụng đưa ra

 

Đây là lý do đầu tiên mà cũng là lý do tiên quyết đối với tổ chức tín dụng khi xét duyệt phát hành thẻ cho khách hàng. Đó là thu nhập của khách hàng có đạt điều kiện tối thiểu hay không. Có nghĩa là thu nhập trên sao kê ngân hàng của khách hàng vào lớn hơn hoặc bằng với mức thu nhập tối thiểu theo yêu cầu của loại thẻ mà ngân hàng đưa ra.

 

Thu nhập không đủ để mở thẻ tín dụng

 

Thu nhập không đủ là một lí do bạn bị từ chối khi mở thẻ tín dụng

 

Chú ý rằng, các loại thẻ khác nhau sẽ có mức thu nhập tối thiểu yêu cầu khác nhau. Do đó khách hàng mở thẻ tín dụng phải chú ý điều này khi làm hồ sơ mở thẻ tín dụng

 

Lý do 2: Hồ sơ mở thẻ tín dụng bị từ chối do nguồn thu nhập không ổn định 

 

Đây cũng là lý do khiến rất nhiều hồ sơ bị từ chối. Khi bạn đã đáp ứng đủ yêu cầu về thu nhập tối thiểu thì bộ phận thẩm định của tổ chức tín dụng sẽ tính đến yếu tố ổn định của nguồn thu nhập đó.

 

Bộ phận thẩm định của tổ chức tín dụng thông thường sẽ yêu cầu sao kê tài khoản chứng minh nguồn thu nhập của bạn trong thời gian 3 tháng gần nhất (có thể 4-6 tháng đối với một số ngân hàng nước ngoài). Kèm theo đó bộ phận thẩm định cũng sẽ kiểm tra tính hợp pháp của hợp đồng lao động của bạn để đánh nguồn thu nhập và tính chất công việc bạn đang làm.

 

VD: chị A vừa gửi hồ sơ mở thẻ ở ngân hàng HSBC. Thẻ của chị mở yêu cầu thu nhập tối thiểu 7 triệu đồng/tháng. Trong 3 tháng gần nhất, thu nhập của chị đều trên 7 triệu đồng/tháng, tuy nhiên thu nhập lại không cố định. Có thời điểm là 7 triệu, có thời điểm là 10 triệu nhưng cũng có thời điểm là 8 triệu. Thêm vào đó, trên hợp đồng lao động của chị lại ghi mức lương là 5 triệu/tháng. Kết quả là hồ sơ của chị bị từ chối.

 

Lý do 3: Lịch sử tín dụng không tốt

 

Lịch sử tín dụng chính là những thông tin về các khoản vay ngân hàng, dự nợ thẻ mà bạn đang có. Nếu bạn đang có những khoản nợ xấu, dự nợ thẻ quá hạn thanh toán thì những khoản này đều bị tính vào diện lịch sử tín dụng không tốt và nguy cơ là khi bạn đi vay hay mở thẻ tín dụng tại các ngân hàng thì khả năng cao là sẽ bị từ chối. Do đó để tránh bị đánh giá lịch sử tín dụng xấu thì hãy cố gắng thanh toán đúng hạn các khoản vay, các khoản dư nợ tín dụng trên thẻ.

 

Việc mở thẻ tín dụng đã trở nên dễ dàng

 

Việc mở thẻ tín dụng đã trở nên dễ dàng hơn nhiều

 

>>>>Tìm hiểu thêm:

 

Bên cạnh đó, bạn cũng cần để ý những yếu tố sau sẽ hiển thị lên lịch sử tín dụng của bạn khi tổ chức tín dụng thẩm định và nó có thể khiến cho lịch sử của bạn không tốt.

 

  • Bạn đang sở hữu quá nhiều thẻ tín dụng hoặc (và) có quá nhiều hồ sơ vay đang chờ xét duyệt: Việc bạn có quá nhiều khoản vay, hồ sơ vay đang chờ xét duyệt cũng như sở hữu nhiều thẻ tín dụng cho thấy bạn đang có nhiều khoản nợ cần thanh toán sẽ khiến cho tổ chức tín dụng không mặn mà với bạn.
  • Thanh toán chậm nhiều lần các khoản nợ: Việc thanh toán chậm các khoản nợ nhiều lần sẽ khiến lịch sử tín dụng không tốt và vô hình chung sẽ khiến tổ chức tín dụng đánh giá bạn không có khả năng chi trả
  • Mức độ sử dụng tín dụng trên thẻ luôn ở mức cao: đây cũng là một điểm người sử dụng thẻ cần lưu ý đặc biệt. Cho dù luôn đúng hẹn thanh toán các khoản nợ nhưng việc bạn luôn sử dụng tối đa hạn mức tín dụng trên thẻ của mình cũng sẽ không được tổ chức tín dụng đánh giá tốt. Vì vậy bạn hãy luôn giới hạn mức sử dụng của mình.

Ví dụ: chiếc thẻ của bạn có hạn mức tối đa là 10 triệu thì hãy cố gắng giới hạn mức sử dụng trong khoảng 3 triệu (trong khoảng 30%)

 

Lý do 4: Hồ sơ mở thẻ tín dụng không đầy đủ

 

Hồ sơ đăng kí mở thẻ tín dụng

 

Hồ sơ đăng kí mở thẻ tín dụng

 

>>>>Xem thêm: Điều kiện và thủ tục mở thẻ tín dụng Shinhanbank

 

Đây cũng là 1 điểm mà bạn có thể dễ không chú ý hoặc chưa đánh giá đúng tầm quan trọng của nó. Những giấy tờ cơ bản như CMND, HĐLĐ, Hộ khẩu là những giấy tờ cơ bản khi đăng ký thẻ và những giấy tờ này phải đảm bảo đang trong hạn sử dụng và còn hiệu lực. HĐLĐ không còn hiệu lực hay CMND đã hết hạn sẽ khiến hồ sơ đăng ký của bạn không hợp lệ và việc làm thẻ tín dụng sẽ bị từ chối.

 

Như vậy việc mở thẻ tín dụng đã trở nên dễ dàng hơn nhiều tại thời điểm hiện tại, tuy nhiên để việc mở thẻ diễn ra suôn sẻ nhanh chóng thì ngay từ bước đầu tiên làm hồ sơ mở thẻ tín dụng cần chú ý chuẩn bị đầy đủ theo những tiêu chí mà ngân hàng mở thẻ quy định. Khách hàng cũng có thể liên hệ với Topbank.vn qua hotline 024 378 22 888 để được tư vấn, hỗ trợ miễn phí.

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn