0243 782 2888 support@topbank.vn

Vay mua xe trả góp - đừng chờ đến ngày thuế giảm.

16/03/2017

Theo cam kết của khu vực mậu dịch tự do Asean, năm 2018 thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc sẽ giảm xuống còn 0%. Nhiều người dùng hi vọng giá xe sẽ rẻ vào năm tới, nhưng liệu giá xe có thực sự rẻ, để sang năm vay mua xe trả góp có được hưởng ưu đãi như bây giờ?

 

Xem thêm: 5 bước không thể bỏ qua để lựa chọn chiếc xe hơi phù hợp với bạn. 

 

Liệu thuế giảm, giá xe có giảm theo như mong đợi?

Kể từ ngày 01/01/2017, thực thi cam kết của Khu vực Mậu dịch Tự do ASEAN ( AFTA ), Việt Nam đã thực hiện lộ trình giảm thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ 40% của năm ngoái xuống 30% của năm nay và từ năm 2018 sẽ là 0%.

 

Tuy nhiên trên thực tế, nhiều chuyên gia nhận định rằng, khi thuế nhập khẩu giảm về 0% thì nhà nước ắt hẳn sẽ có những động thái điều chỉnh tăng lãi suất tăng một khoản thuế, phí như thuế tiêu thụ đặc biệt, lệ phí trước bạ…

 

Hơn nữa, với hệ thống hạ tầng giao thông như hiện tại, cơ sở hạ tầng vẫn chưa thể đáp ứng kịp để phục vụ đồng thời số lượng lớn xe nhập, vì vậy chưa thể có giá xe rẻ thực sự vào năm 2018.

 

Như vậy nhìn một cách tổng quát, mặc dù thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc từ ASEAN giảm mạnh và về 0% vào năm 2018 tới nhưng số lượng xe được hưởng lợi từ sự giảm thuế này không nhiều; và đa số là xe có giá trị từ mức trung bình tới mức cao chứ không có xe giá rẻ.

 

Thuế tiếp tục giảm vào năm 2018

Năm 2018, thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc sẽ còn 0% 

 

Xem thêm: Giấc mơ vi vu xế hộp của bạn sớm thành hiện thực chỉ với 5 triệu đồng/tháng

 

 Giá xe không hẳn rẻ vào năm 2018, cớ sao bạn còn trì hoãn việc mua xe?

Ô tô được coi là phương tiện di chuyển an toàn mà cả thế giới đang hướng tới.  Mua ô tô không chỉ nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển mà bên cạnh dó, đây là phương tiện giúp bạn an toàn hơn, văn minh hơn, “đẳng cấp” hơn. Trì hoãn mua ô tô một năm, nghĩa là bạn đang trì hoãn sự hưởng thụ của bản thân và gia đình thêm một năm.

 

Trong trường hợp nhu cầu đi lại hoặc kinh doanh của bạn là cấp thiết, bạn đã tính toán được những lợi ích mà chiếc ô tô mang lại cho cả gia đình, thì đừng chần chừ gì nữa mà không mua xe.

 

Ô tô là phương tiện di chuyển an toàn mà cả thế giới hướng tới

Ô tô là phương tiện di chuyển an toàn mà cả thế giới hướng tới

 

Trong trường hợp bạn đã xác định vay mua xe trả góp thì với những chính sách hỗ trợ cho vay mua xe hấp dẫn từ ngân hàng hiện nay thì mọi lựa chọn đều trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

 

Thời điểm này còn được đông đảo chuyên gia đánh giá là thời gian ổn định lãi suất của các ngân hàng, lãi suất này có chiều hướng tăng theo thời gian, vì vậy thay vì mong chờ thuế suất giảm để mua xe được giá “rẻ” thì bạn hãy lên kế hoạch mua xe ngay thời điểm này để tranh thủ hưởng những mức lãi suất ưu đãi.

 

Không chỉ vậy, sở hữu ô tô càng sớm đồng nghĩa với sự an toàn của bạn và gia đình được đảm bảo hơn trên mỗi chặng đường, bạn có thể sử dụng để kinh doanh sớm hơn, tìm kiếm và mở rộng được nhiều hơn những mối quan hệ của mình.

 

Cho nên nếu có thể mua, hãy cứ bắt tay vào mua. Đừng bận tâm về việc mình mua xe hôm nay, ngày mai xuống một chút giá sẽ là việc đầu tư  không ổn. Thực chất, số tiền chênh lệch đó đã được bạn bù đắp vào chên lệch lãi suất, bằng thời gian sử dụng trước, bằng sự tiện nghi và an toàn cho bản thân cũng như gia đình. Những người mua sau, họ phải chấp nhận hưởng thụ sau mình mà thôi.

 

vay mua xe

 

Theo Tin tức tổng hợp
Từ khóa nổi bật vay mua xe trả góp

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn