0243 782 2888 support@topbank.vn

Vay tiền ngân hàng không cần thế chấp và một số hình thức phổ biến

17/07/2018

Vay tiền ngân hàng không cần thế chấp hay vay tín chấp là một hình thức vay vốn phổ biến với ưu điểm là đáp ứng vốn tiền mặt nhanh chóng với thời gian phê duyệt nhanh chóng chỉ từ 1 - 2 ngày.

1. Vay tiền ngân hàng không cần thế chấp là gì

 

Với sự phát triển của thị trường ngân hàng, các dịch vụ cho vay vốn không còn quá xa lạ với chúng ta nữa. Với dịch vụ này, bạn có thể vay vốn ngân hàng để thực hiện một số mục tiêu nhất định, lãi suất vay vốn ngân hàng cũng cao thấp tùy loại hình vay. Trong sản phẩm vay các ngân hàng hiện nay được phân chi ra thành 2 loại hình là vay tiêu dùng và vay kinh doanh.

 

Với loại hình vay tiêu dùng, bạn có thể được ngân hàng cấp vốn thực hiện mục đích tiêu dùng cá nhân như vay mua nhà, vay xây sửa nhà, vay mua xe,… Trong khi đó vay kinh doanh lại đáp ứng nhu cầu của các hộ kinh doanh hoặc các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cần một số vốn đầu tư ban đầu nhất định.

 

Vay tien ngan hang khong can the chap

 

Vay tiền ngân hàng không cần thế chấp là gì?

 

Vay tiền ngân hàng không cần thế chấp hay còn gọi là vay tín chấp chính là một loại hình vay tiêu dùng bên cạnh vay thế chấp. Vay tín chấp là hình thức vay tiêu dùng không cần tài sản đảm bảo, đáp ứng đa dạng mục đích của người vay. Điểm khác biệt cơ bản có vay tín chấp và vay thế chấp chính là tài sản đảm bảo. Khi cho vay tín chấp, các ngân hàng căn cứ gần như hoàn toàn vào uy tín cá nhân để cấp vốn thay vì căn cứ vào các tài sản đảm bảo như vay thế chấp.

 

>>>> Xem thêm: Thông tin điều kiện vay tín chấp Citibank cực đơn giản 2018

 

Như vậy, bạn hoàn toàn có thể vay tiền ngân hàng không cần thế chấp, nhưng không phải lúc nào bạn cũng nên vay theo hình thức này.

 

2. Những trường hợp nên vay tín chấp

 

Như đã đề cập bên trên, không phải lúc nào bạn cũng nên vay tiền ngân hàng không cần thế chấp, bạn chỉ nên vay tín chấp trong một số trường hợp sau:

 

Bạn không có tài sản đảm bảo: Không cần tài sản đảm bảo chính là điểm mạnh của vay tín chấp, trong trường hợp bạn không có tài sản để thế chấp, vay tín chấp vẫn có thể đáp ứng nhu cầu vay vốn của bạn.

 

Bạn cần vốn vay gấp: Vì không cần tài sản đảm bảo nên khâu phê duyệt của ngân hàng cũng được rút ngắn. Vay tín chấp đáp ứng vốn nhanh chóng hơn nhiều so với vay thế chấp, nhiều khi bạn sẽ được đáp ứng vốn vay chỉ trong 1 – 2 ngày.

 

Bạn cần vay tiền mặt: Khi bạn vay tín chấp, ngân hàng cấp tiền mặt để chi tiêu trực tiếp thay vì chỉ giải ngân cho người bán như khi vay thế chấp mua nhà, xe,…

 

Bạn chỉ vay số tiền nhỏ trong ngắn hạn: Lãi suất vay tín chấp cao hơn nhiều so với vay thế chấp, nhiều ngân hàng chênh lệch lên tới 10%/năm. Vì vậy hình thức vay tiền ngân hàng không cần thế chấp chỉ phù hợp khi bạn vay với số tiền không quá lớn (dưới 100 triệu) và trong ngắn hạn (dưới 1 năm).

 

3. Các hình thức vay tín chấp phổ biến

 

Vay tín chấp theo lương: Để vay ngân hàng không cần thế chấp bạn có thể lựa chọn hình thức vay tín chấp theo lương. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần trong độ tuổi lao động và sinh sống/làm việc tại nơi có ngân hàng hỗ trợ vay tín chấp, ngoài ra bạn cũng phải có thâm niên làm việc tối thiểu 6 tháng đến 1 năm với lương trên 5 triệu đồng/tháng.

 

Vay tien ngan hang khong can the chap

 

Các hình thức vay tín chấp ngân hàng

 

Vay tín chấp theo bảo hiểm nhân thọ: Vay tín chấp theo bảo hiểm nhân thọ cũng là một hình thức vay tiền ngân hàng không cần thế chấp. Với dịch vụ này, bạn cần có hợp đồng bảo hiểm nhân thọ còn hiệu lực và hóa đơn nộp phí bảo hiểm 2 kỳ gần nhất.

 

Vay tín chấp theo thẻ tín dụng: Bạn cũng có thể vay tín chấp qua thẻ tín dụng, trong trường hợp này, tùy từng ngân hàng sẽ có những yêu cầu nhất định. Có thể có ngân hàng yêu cầu hạn mức thẻ tối thiểu phải đạt 15 triệu hoặc hơn.

 

>>>> Xem thêm: Vay tín chấp - Khi nào nên, khi nào không nên?

 

Như vậy có rất nhiều hình thức vay tiền ngân hàng không cần thế chấp với những ưu nhược điểm khác nhau. Tùy vào nhu cầu của bản thân, bạn nên cân nhắc thật kỹ xem có nên vay tín chấp hay không và vay theo hình thức phù hợp nhất. Nếu còn thắc mắc bạn có thể đặt câu hỏi cho Topbank.vn tại đây.

 

Theo Tài chính - ngân hàng

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn