0243 782 2888 support@topbank.vn

Vay tín chấp không chứng minh thu nhập cần điều kiện gì?

13/09/2019

Dịch vụ vay tín chấp không chứng minh thu nhập đang dần trở nên phổ biến với ưu điểm đáp ứng vốn vay nhanh chóng, không cần tài sản đảm bảo, không cần người bảo lãnh. Thực hư dịch vụ này thế nào, hãy cùng Topbank.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Vay tín chấp là gì? Tại sao nên vay tín chấp?

 

Vay tín chấp là hình thức vay tiêu dùng nhanh không cần tài sản đảm bảo, không cần người bảo lãnh đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng vốn. Khoản tiền từ vay tín chấp có thể được sử dụng để đáp ứng nhiều mục đích như mua xe máy, mua điện thoại, tiêu dùng cá nhân,...

 

Sản phẩm vay tín chấp các ngân hàng

 

Vay tín chấp không chứng minh thu nhấp - Đáp ứng đa dạng nhu cầu vay vốn

 

Ưu điểm của vay tín chấp đó là không cần tài sản đảm bảo nên thời gian xử lý hồ sơ nhanh hơn hẳn so với vay thế chấp, đáp ứng vốn vay nhanh chóng chỉ trong vòng từ 1 - 2 ngày. Thông thường, khi đi vay tín chấp, các ngân hàng thường bắt chứng minh thu nhập qua bảng lương hoặc sao kê lương qua 3 tháng gần nhất, sản phẩm vay tín chấp phổ biến nhất cũng là vay tín chấp theo lương.

 

>>>> Xem thêm: 

 

Vay tín chấp đối với các ngân hàng rõ ràng là khoản vay nhiều rủi ro hơn khi khách hàng không vay với tài sản đảm bảo, vì vậy các mức lãi suất khá cao thường được áp dụng cho các khoản vay này.

 

Vậy tại sao vẫn có rất nhiều người sẵn sàng chịu mức lãi suất cao để đi vay tín chấp theo lương? Câu trả lời khá đơn giản, những người tìm đến sản phẩm vay tín chấp sẵn sàng chịu mức lãi suất cao vì có thể họ đang cần tiền mặt rất gấp nhưng không có tài sản có giá nào để thế chấp hoặc đang cần tiền mặt nhưng chỉ vay trong thời gian ngắn, với nhu cầu vay gấp như vậy nếu tìm đến các ngân hàng để vay thế chấp thì mất quá nhiều thời gian.

 

2. Liệu có sản phẩm vay tín chấp không chứng minh thu nhập?

 

Câu trả lời là có, khách hàng hoàn toàn có thể vay tín chấp không chứng minh thu nhập với những điều kiện nhất định. Như đã đề cập ở trên, khi đi vay tín chấp, sản phẩm phổ biến nhất là vay theo lương yêu cầu nghiêm ngặt của phía ngân hàng về thu nhập trả nợ. Tuy nhiên nhiều ngân hàng vẫn có sản phẩm vay tín chấp theo những hình thức khác như vay tín chấp theo hóa đơn điện, vay tín chấp theo hợp đồng bảo hiểm. Tất nhiên hạn mức vay vốn sẽ được ngân hàng xem xét căn cứ vào độ tin cậy cũng như giá trị của các hợp đồng.

 

Bản chất của vay tín chấp là cho vay dựa vào uy tín và mức độ cam kết trả nợ của người đi vay, vì vậy mặc dù thời gian phê duyệt hồ sơ vay tín chấp nhanh nhưng ngân hàng sẽ xem xét rất kỹ các yếu tố liên quan đến khả năng trả nợ của bạn, càng đáp ứng các yêu cầu, khả năng được ngân hàng cho vay càng cao, phê duyệt hồ sơ càng nhanh.

 

Vay tín chấp trả góp linh hoạt, nhanh chóng

 

Vay tín chấp không cần chứng minh thu nhập

 

Hiện tại mức lãi suất áp dụng với một số sản phẩm vay tín chấp không chứng minh thu nhập khá cao khoảng trên 20%/năm, ví dụ như tại ngân hàng VPBank, mức lãi suất áp dụng với các sản phẩm này khoảng 19,9%/năm.

 

3. Vay tín chấp không chứng minh thu nhập cần điều kiện gì?

 

Khách hàng đi vay vốn trước tiên cần nằm trong độ tuổi mà ngân hàng hỗ trợ vay tín chấp, thông thường là từ 20 tuổi đến 40 tuổi, sinh sống và làm việc tại nơi có chi nhánh ngân hàng cho vay vốn. Ngoài ra cũng có một số điều kiện được ngân hàng đưa ra áp dụng với từng loại sản phẩm như vay theo bảo hiểm nhân thọ, vay theo hóa đơn điện, bạn có thể tham khảo điều kiện vay tín chấp không lương VPBank trong bảng dưới đây.

 

Điều kiện vay tín chấp không chứng minh thu nhập

Gói vay tín chấp Điều kiện
Vay theo bảo hiểm nhân thọ Áp dụng khách hàng đang tham gia bảo hiểm nhân thọ được 01 năm trở lên phí đóng tiền tối thiểu 3.000.000đ.
Vay theo hóa đơn tiền điện Áp dụng cho khoản vay tối thiểu 300.000đ hàng tháng trở lên, khách hàng là người đứng tên trên hóa đơn tiền điện

 

Xem thêm Cần điều kiện gì để được vay tín chấp ngân hàng Citibank?

 

Ngoài ra, các giấy tờ tùy thân như CMND/Thẻ căn cước, hộ khẩu, tạm trú cũng cần thiết khi làm thủ tục vay tín chấp không lương tại các ngân hàng.

 

Trên đây là một số thông tin về gói vay tín chấp không chứng minh thu nhập các ngân hàng. Khách hàng có nhu cầu vay tín chấp cần hỗ trợ, tư vấn, vui lòng liên hệ trực tiếp với Topbank.vn qua hotline (024) 3 7822 888 (miễn phí).

Theo Tài chính - ngân hàng

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn