0243 782 2888 support@topbank.vn

Vay tín chấp và những điều cần biết?

14/06/2018

Vay tín chấp là loại hình vay vốn phổ biến ngày càng được nhiều khách hàng lựa chọn bởi thủ tục đơn giản, thời gian cho vay nhanh chóng. Tuy nhiên, mặt trái của sản phẩm này là lãi suất áp dụng khá cao, thời gian vay ngắn. Bài viết sẽ đi phân tích cụ thể về ưu nhược điểm các sản phẩm vay tín chấp và đưa ra những lời khuyên  cụ thể giúp khách hàng có thể nhìn nhận đúng nhất về loại hình vay vốn này. 

Vay tín chấp là gì?

 

Vay tín chấp là sản phẩm cho vay mà người đi vay có thể nhận được khoản tiền vay mong muốn mà không phải thế chấp tài sản hay bất cứ điều kiện bảo lãnh nào.

 

Bản chất của loại hình vay tín chấp

Trong vay tín chấp, người vay tiền không cần thế chấp bất kỳ một tài sản nào, có thể sử dụng số tiền mình vừa vay để thực hiện những công việc đã được hoạch định sẵn,thông thường khách hàng vay với hình thức tín chấp chủ yếu là vay tiêu dùng cá nhân, khách hàng chỉ cần thanh toán một khoản tài chính vừa phải hàng tháng trong suốt quá trình vay tiền. Song, bên cạnh đó, sự trượt giá của tiền đồng theo thời gian vay cũng làm cho giá trị khoản vay ban đầu có “giá trị” hơn trong tương lai.

 

cho vay tín chấp

Vay tín chấp là hình thức vay vốn phổ biến hiện nay 

 

Ưu, nhược điểm của hình thức vay tín chấp

 

Một số ưu điểm nổi bật của hình thức vay tín chấp này có thể kể đến như: 

 

- Chương trình vay tín chấp hiện nay hầu hết rất tiện lợi và nhanh chóng. Chỉ qua 2-3 ngày (tùy khu vực) khách hàng đã nhận ngay số tiền giải ngân khoản vay từ 10 đến 300 triệu mà không cần phải thế chấp tài sản đảm bảo.

 

- Được giải ngân ngay khoản tiền dựa vào các giấy tờ như bảng lương, hợp đồng lao động, hợp đồng bảo hiểm nhân thọ … trong thời gian ngắn.

 

- Dễ dàng sở hữu khoản vay nhỏ và trả góp đều hàng tháng. Ngân hàng dựa trên hạn mức lương của bạn để cho vay.

 

- Không cần thế chấp, không cần công ty bảo lãnh, không tốn phí dịch vụ.

 

Tuy nhiên bên cạnh đó, hình thức vay tín chấp tồn tại nhược điểm là việc dễ xuất hiện nợ xấu vì người đi vay không cần phải thế chấp tài sản cũng như không cần người bảo lãnh, rất nhiều rủi ro tiềm ẩn do đó lãi suất sẽ cao hơn so với các gói vay khác.

 

Khách hàng khi chỉ cần mắc nợ quá hạn thì có khả năng cao sẽ không được hỗ trợ làm hồ sơ vay, vì đây là chương trình cho vay không thế chấp nên uy tín là đặt lên hàng đầu và các ngân hàng xét duyệt rất nghiêm ngặt. Bản chất của cho vay tín chấp là không cần tài sản thế chấp, nhưng lãi suất thường tỷ lệ thuận với mức độ rủi ro của khoản vay.

 

Có những hình thức vay tín chấp nào?

 

Hiện nay, có rất nhiều hình thức vay tín chấp khác nhau có thể kể đến như vay tín chấp qua hóa đơn điện - nước, vay tín chấp hợp đồng bảo hiểm, vay tín chấp theo hợp đồng tín chấp cũ. Tuy nhiên, vay tín chấp qua bảng lương đang là hình thức vay được nhiều người lựa chọn nhất. Với sản phẩm vay này bạn chỉ cần mức lương tối thiểu chỉ 3 triệu đồng, được hưởng mức lãi suất cực ưu đãi chỉ từ 1%, thủ tục đơn giản và được giải ngân nhanh chóng,...

 

Đây là hình thức vay vốn dành riêng cho những khách hàng đang đi làm hưởng lương hàng tháng. Với sản phẩm vay này, bạn sẽ không cần tài sản thế chấp, không cần người bảo lãnh, bạn chỉ cần đơn xác nhận vay tín chấp dựa theo lương dấu đỏ của đơn vị đang công tác là bạn đã đủ điều kiện vay tín chấp ở các ngân hàng.

 

Xem thêm: Vay tín chấp qua bảng lương cùng những ưu điểm vượt trội

 

Hợp đồng vay vốn tín chấp

Hợp đồng vay vốn tín chấp 

 

 Điều kiện và thủ tục vay tín chấp ngân hàng

 

Hiện nay, hầu hết các ngân hàng cũng như tổ chức tài chính thường có những điều kiện vay cơ bản như sau:

 

  • Là người Việt Nam hoặc người Việt Nam có vợ/chồng là người nước ngoài, độ tuổi từ đủ 18 tuổi đến không quá 70 tuổi

 

  • Có thời gian làm việc tại đơn vị gần nhất tối thiểu 03 tháng. Hợp đồng lao động chính thức có thời hạn từ 12 tháng trở lên.

 

  • Có lịch sử tín dụng tốt

 

Bạn cần hiểu rõ: CIC là gì? Lịch sử tín dụng của bạn được lưu giữ trong bao lâu? 

 

Một số thủ tục vay tín chấp ngân hàng mà người đi vay cần chuẩn bị như:

 

  • Giấy tờ tùy thân.

 

  • Giấy tờ chứng minh mục đích vay vốn và nguồn trả nợ.

 

  • Giấy tờ pháp lý của tài sản bảo đảm.

 

 

Theo tin tức tổng hợp

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn