0243 782 2888 support@topbank.vn

Việt Nam đứng top 10 nước nhận kiều hối lớn nhất thế giới

26/04/2018

Theo thống kê năm 2017, lao động Việt Nam ở nước ngoài đã gửi về nước 13,8 tỷ USD. Theo đó, Việt Nam đứng thứ 10 thế giới về lượng kiều hối.

 

Theo như những số liệu trong báo cáo mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB), năm 2017, có khoảng 266 triệu lao động nước ngoài đã gửi về các nước đang phát triển số tiền kỷ lục 466 tỷ USD, sau hai năm liên tiếp đi xuống. Còn lượng kiều hối toàn cầu, tính cả các nước thu nhập cao, là 613 tỷ USD, tăng 7% so với năm 2016. Năm nay, con số này được dự báo lên 485 tỷ USD.

 

>>>> Xem thêm: Cập nhật tin tức mới nhất về thị trường tài chính ngân hàng 7 ngày qua

 

Theo báo cáo, các nước nhận kiều hối lớn nhất năm 2017 là Ấn Độ (69 tỷ USD), Trung Quốc (64 tỷ USD) và Philippines (31 tỷ USD). Việt Nam đứng thứ 10, với 13,8 tỷ USD.

 

Top 10 quốc gia nhận kiều hối nhiều nhất

 
10 nước nhận kiều hối lớn nhất thế giới năm 2017.

 

“Nhìn tổng thể, kiều hối hồi phục tốt hơn chúng tôi kỳ vọng. Nó được thúc đẩy nhờ tăng trưởng mạnh lên tại Liên minh châu Âu, Nga và Mỹ”, WB lý giải, “Khi đổi sang USD, nó còn được hỗ trợ nhờ giá dầu, euro và rouble tăng”.

 

Lao động tại Saudi Arabia và Mỹ đóng góp lượng kiều hối lớn nhất, với lần lượt 38 tỷ USD và 67 tỷ USD. Tính riêng tại Mỹ - nước dẫn đầu về kiều hối suốt hơn 30 năm qua, lao động tại đây gửi tiền nhiều nhất về Mexico, Trung Quốc, Ấn Độ, Philippines và Việt Nam.

 

WB cho biết các rào cản lớn với chi phí chuyển tiền về hiện tại là các ngân hàng ngại hoạt động rủi ro, mối quan hệ độc quyền giữa các công ty chuyển tiền và hệ thống bưu điện của các quốc gia. Việc này đang kìm hãm sự áp dụng công nghệ mới để tăng hiệu suất, như Smartphone, Internet, tiền kỹ thuật số và công nghệ khối chuỗi.

 

>>>> Xem thêm: [Infographic] Những thất bại của các tỷ phú nổi tiếng trên thế giới?

 

Dilip Ratha - người đứng đầu nhóm nghiên cứu báo cáo cho biết: "Dù trong bối cảnh kiều hối đang tăng nhanh, vấn đề về chi phí chuyển tiền phải đước các quốc gia, các tổ chức quân tâm cân nhắc để lượng tiền các gia đình nhận được nhiều hơn. Đồng thời ông cũng cho biết việc loại bỏ các hợp đồng độc quyền là điều cần được quan tâm nhất lúc này nhằm cải thiện sự cạnh tranh trên thị trường cũng như thúc đẩy đưa vào những công nghệ với hiệu suất cao hơn".

 

Tài chính - ngân hàng

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn