0243 782 2888 support@topbank.vn

Yếu tố bất ngờ tạo cú huých cho bất động sản khi dịch bệnh qua đi

23/03/2020

Số lượng Việt Kiều hồi hương lớn chưa từng có cùng với sự dịch chuyển của các công ty sản xuất lớn từ Trung Quốc sang Việt Nam, dự đoán sẽ tạo cú huých mới cho thị trường BĐS ngay khi dịch bệnh kết thúc.

Mặc dù thị trường bất động sản đang trong thời kỳ ảm đạm chưa từng có. Số lượng giao dịch giảm, hàng loạt các sự kiện mở bán phải hủy bỏ do lo ngại sự lây lan của Covid-19.

 

Tuy nhiên không phải mọi tin tức đều xấu lúc này. Khi mà thị trường Trung Quốc lộ diện nhiều nhược điểm khi xảy ra dịch Covid-19 thì nhiều tập đoàn lớn bắt đầu tìm kiếm thị trường mới. Và Việt Nam là một điểm đến được nhiều tập đoàn lựa chọn.

 

Yếu tố giúp bất động sản phát triển sau dịch

 

Cơ hội phát triển bất động sản công nghiệp, văn phòng cho thuê, trung tâm thương mại.

 

Đầu năm 2020, hãng công nghệ máy tính hàng đầu thế giới Microsoft thông báo sẽ chuyển các nhà máy sản xuất máy tính, điện thoại và các thiết bị điện tử từ Trung Quốc sang các nước Đông Nam Á. Và Việt Nam là một trong những điểm đến được tập đoàn này lựa chọn.

 

Microsoft không phải là tập đoàn duy nhất làm điều này. Vào cuối năm 2019, SamSung một trong những tập đoàn công nghệ thông tin và điện tử đa quốc gia lớn nhất tại Hàn Quốc cũng đã quyết định đóng cửa nhà máy tại Trung Quốc để chuyển dịch sang Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

 

Sự dịch chuyển này chắc chắn sẽ tạo cú huých lớn cho thị trường bất động sản tại Việt Nam. Không chỉ có bất động sản công nghiệp mà các bất động sản phụ trợ đi kèm cũng sẽ được hưởng lợi.

 

Không chỉ đơn thuần là sự dịch chuyển về địa điểm sản xuất. Những công ty này đều là tập đoàn lớn, quy mô toàn cầu. Khi họ đặt nhà máy tại thị trường Việt Nam sẽ tạo ra nhiều cơ hội nghề nghiệp, kéo theo các ngành phụ trợ đi kèm. Không chỉ vậy các chuyên gia nước ngoài cũng sẽ đến Việt Nam. Tất cả những yếu tố trên sẽ giúp thúc đẩy bất động sản cho thuê làm văn phòng và nhà ở, các trung tâm thương mại, nhà hàng....

 

Trong bối cảnh dịch Covid -19 đang ngày càng khó kiểm soát tại các nước trên thế giới thì những hành đồng của Chính Phủ trong thời gian vừa rồi cho thấy Việt Nam đang là một trong những nước hiếm hoi đang kiểm soát tốt.

 

Chuyên gia Savills, CBRE nhận định nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục được kiểm soát tốt như hiện nay thì Việt Nam sẽ càng thu hút được đầu tư trong tương lai. Vì với một công ty xuyên quốc gia thì sự ổn định về kinh tế, chính trị cũng như về dịch tễ là điều quan trọng giúp họ ổn định sản xuất trong dài hạn.

 

Làn sau về Nước của Việt Kiều ngày một lớn

 

Trong những ngày qua khi Châu Âu gần như mất kiểm soát trước dịch bệnh thì Việt Nam lại trở thành điểm trở về an toàn của những người con xa xứ. Không chỉ du học sinh mà cả những Việt Kiểu đã định cư lâu dài ở nước ngoài cũng không ngừng bắt chuyến bay trở về Việt Nam.

 

Xu hướng hồi hương này được các chuyên gia bất động sản kỳ vọng sẽ kéo theo làn sóng kiều hối đổ về nước. Càng lúc khó khăn bệnh dịch thì Việt Kiều sẽ càng nhận thấy giá trị của sự an toàn tại Việt Nam.

 

Chính điều này có thể sẽ dẫn tới sự bùng nổ của lượng kiều hối đổ về nước khi dịch bệnh chấm dứt. Trong số 16,7 tỷ Đô la kiều hối năm 2019 thì có tới 25% là đổ vào bất động sản. Nếu như dịch bệnh chấm dứt trong một vài tháng tới thì dự kiến con số này sẽ còn tăng mạnh trong năm 2020.

Thị trường bất động sản

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Giá nhà đất có thể giảm trong 6-12 tháng tới

Giá nhà đất có thể giảm trong 6-12 tháng tới

02/01/2020

Giá nhà đất trong thời gian tới được đánh giá sẽ chững lại, những nhà đầu tư ôm hàng có thể phải giảm giá để tìm cách đẩy hàng nhằm giải quyết khoản nợ.  

Vì sao giá nhà ở Việt Nam cao?

Vì sao giá nhà ở Việt Nam cao?

18/10/2019

Theo các chuyên gia, giá đất là nguyên nhân chính ảnh hưởng đến giá nhà, trong khi giá đất hiện nay cũng đang là gánh nặng cho doanh nghiệp bất động sản.

Khám phá thông tin mua xe Toyota Vios trả góp dễ dàng

Khám phá thông tin mua xe Toyota Vios trả góp dễ dàng

18/09/2020

Sở hữu ngay chiếc xe Toyota Vios hiện đại phong cách, giá cả hợp lý với hình thức trả góp cực hấp dẫn, hỗ trợ lãi suất, thủ tục đơn giản tại các ngân hàng. 

Chat với Topbank.vn