0243 782 2888 support@topbank.vn

13 hãng xe hợp tác đầu tư 10,7 tỷ USD vào công nghệ hydro

19/01/2017

"Hội đồng hydro" vừa mới thành lập với thành viên là các hãng xe và hãng dầu sẽ đầu tư 10,7 tỷ USD trong việc phát triển công nghệ hydro để áp dụng cho dòng sản phẩm của mình.

Những mẫu xe chạy bằng hydro vừa có được sự đầu tư rất cần thiết. Những hãng xe nổi tiếng như Toyota, BMW, Diamler, Honda và Hyundai đã hợp tác với các công ty dầu như Royal Dutch Shell PLC và Total SA trong kế hoạch chung để đầu tư 10,7 tỷ USD (10 tỷ Euro) đối với các sản phẩm liên quan đến hydro trong 5 năm tới. Hiện nay, chi phí đầu tư hàng năm đối với công nghệ liên quan đến hydro là khoảng 1,5 tỷ USD. Tổng cộng có tới 13 công ty là thành viên của Hội đồng hydro mới thành lập và tất cả đều có kế hoạch tham khảo ý kiến với các nhà hoạch định chính sách nhằm chuyển đổi từ các nguồn năng lượng ít thân thiện với môi trường sang hydro. Tổ chức này hy vọng sẽ tiếp tục chứng minh rằng xe điện chạy bằng pin không phải là lựa chọn duy nhất hiện nay.

 

 

"Ngoài khía cạnh giao thông vận tải, hydro còn có tiềm năng để hỗ trợ quá trình chuyển đổi sang một xã hội ít cacbon trên nhiều ngành công nghiệp và toàn bộ chuỗi giá trị", ông Takeshi Uchiyamada - chủ tịch của Toyota và chủ tịch hội đồng hydro - cho biết trong một tuyên bố. Hội đồng mới thành lập cho biết rằng có thể giảm bớt 90% lượng khí thải CO2 từ dòng sản phẩm của mình từ nay đến năm 2050. Để làm được điều này, Toyota sẽ tung ra “đội quân” xe chạy pin nhiên liệu hydro và tăng cơ sở hạ tầng của các trạm nạp nhiên liệu hydro dành cho mẫu xe Mirai mới của hãng.

 

Hiện tại, Toyota, Honda và Hyundai đã áp dụng công nghệ này vào dòng sản phẩm của mình với những mẫu xe như Mirai, Clarity và Tucson. Các công ty này hy vọng rằng nguồn đầu tư mới sẽ giúp nâng cao doanh số nội địa và trên thế giới. "Hội đồng Hydro sẽ có trách nhiệm đi đầu trong việc trưng bày công nghệ hydro và lợi ích của công nghệ này với thế giới. Tổ chức sẽ tìm kiếm sự cộng tác, hợp tác và hiểu biết từ nhiều chính phủ, ngành công nghiệp và quan trọng nhất là từ công chúng. Riêng đối với Toyota, chúng tôi luôn cố gắng để đóng vai trò hàng đầu trong những tiến bộ vê môi trường và công nghệ trong ngành công nghiệp ô tô, trong đó có việc giới thiệu các loại xe chạy pin nhiên liệu", ông Uchiyamada cho biết.

 

Nguồn: Banxehoi.com - VK lược dịch

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn