17/06/2020
Do khoản hoa hồng từ bán bất động sản thường rất lớn nên không ít môi giới sẵn sàng tung đủ chiêu trò để bán được nhà, đất cho khách. Điều đáng nói là sau khi bán xong thì môi giới thường "mất hút" và khi cần hỗ trợ thì khách hàng không biết liên hệ với ai.
Liên kết tạo khan hiếm giả "lừa khách hàng"
Các dự án bất động sản được mua bán nhiều chủ yếu là trong giai đoạn bắt đầu mở bán và chưa hoàn thiện. Chính vì điều này mà môi giới dễ dàng vẽ ra nhiều viễn cảnh không chắc chắn hoặc không có thực như các tiện ích hoành tráng, khả năng đầu tư, cho thuê trong tương lai.
Những môi giới "bánh vẽ" như trên thường chỉ quan tâm tới khách hàng khi họ chưa xuống tiền. Một khi khách hàng đã chốt mua xong là họ đạt được mục đích, lấy được hoa hồng và sẽ bỏ rơi khách hàng.
Dĩ nhiên không phải môi giới bất động sản nào cũng hoạt động theo kiểu "qua cầu rút ván" như vậy. Tuy nhiên thực tế vì hoa hồng mà chủ đầu tư hoặc các sàn bất động sản trả cho môi giới khá cao nên nhiều môi giới sẽ bất chấp đạo đức nghề nghiệp để bán được hàng.
Chính vì vậy trước mỗi quyết định đặt cọc, chi tiền mua bất kỳ dự án bất động sản nào thì nhà đầu tư, khách hàng cần tìm hiểu thật chi tiết, tham khảo thông tin từ nhiều nguồn khác nhau để tránh những quyết định sai lầm.
Để đánh vào tâm lý "ham rẻ" nhiều môi giới đã đưa ra mức giá thấp hơn so với giá bán để dụ khách đi xem hàng thực tế. Khi đạt được mục đích, lúc nào môi giới sẽ tiếp tục dùng nhiều chiêu trò, vẽ ra nhiều viễn cảnh về sự phát triển của bất động sản trong tương lai để khiến khách hàng dễ dàng xuống tiền với mức giá cao hơn.
Không chỉ vậy, nhiều dự án bám theo hạ tầng hoặc chỉ một vài tiện ích để hét giá cao hơn rất nhiều so với mặt bằng chung. Nếu không tìm hiểu, khách hàng rất dễ bị mua "hớ" với giá cao. Đặc biệt đối với các nhà đầu tư khi mua với giá cao thì sau này sẽ khó để bán hoặc không thể sinh lời.
Chiêu thức này thường áp dụng với nhà đất chưa có sổ. Chính vì bất động sản chưa có giấy tờ pháp lý nên thường được giao dịch qua hình thức hợp đồng viết tay. Lợi dụng điểm này nhiều có môi giới kết hợp với bên bán để bán cho nhiều người mua, thu tiền bất chính.
Khi những vụ việc này bị phát hiện và xảy ra tranh chấp thì cũng là lúc kẻ lừa đảo đã ôm tiền cao chạy xa bay. Những người mua nhà sẽ lại bị cuốn vào vòng xoáy kiện tụng dai dẳng mà không biết có lấy lại được tiền hay không.
Tạo trạng thái khan hiếm giả khiến khách xuống tiền mua nhà
Kịch bản khan hàng tăng giá luôn có sự kết hợp ăn í giữa nhiều môi giới và các sàn giao dịch. Để thúc đẩy khách hàng nhanh chóng đặt cọc và ra quyết định mua hàng, môi giới sẽ đưa ra thông tin tạo trạng thái khan hiếm giả, khiến khách hàng "nóng ruột", nhanh chóng quyết định mua hàng trong thời gian ngắn.
Những thông tin dạng như "Còn duy nhất vài căn đẹp, anh/chị không chốt nhanh là không còn cơ hội mua nữa" hay "chủ đầu tư chuẩn bị tăng giá, không mua sớm là phải mua với giá cao hơn"....
Điều đáng nói là tất cả môi giới bàn cùng một dự án sẽ cùng đưa ra những thông tin tương tự khiến khách hàng tưởng thật. Tuy nhiên trong hầu hết các trường hợp dù đã mua hay chưa mua thì sau một thời gian mức giá vẫn giữ nguyên, nguồn hàng vẫn khá dồi dào cho khách hàng lựa chọn.
Có thể thấy với một món lợi lớn như bất động sản thì môi giới luôn tung ra rất nhiều chiêu trò để miễn sao bán được hàng. Vì vậy dù bạn là nhà đầu tư hay mua nhà với mục đích để ở thì điều quan trọng là cần thiết là cần tỉnh táo, tìm hiểu nhiều nguồn thông tin, lựa chọn các sàn bất động sản uy tín để không bị rơi vào "bẫy" của môi giới.
Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!
Chủ đề được quan tâm
15/09/2020
Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.
11/09/2020
Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.
09/09/2020
Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.