0243 782 2888 support@topbank.vn

4 lý do bạn nên có cho mình một tấm thẻ ATM?

06/10/2017

ATM đã trở nên quen thuộc với nhiều người trong số chúng ta. Vậy ATM là gì và chúng ta làm được gì với ATM? Cùng đọc bài viết dưới đây và tìm hiểu tại sao mỗi người nên làm cho mình một tấm thẻ ATM.

ATM đã trở nên quen thuộc với nhiều người trong số chúng ta. Vậy ATM là gì và chúng ta làm được gì với ATM? Cùng đọc bài viết dưới đây và tìm hiểu tại sao mỗi người nên làm cho mình một tấm thẻ ATM.

 

Đọc thêm: Mẹo nhỏ giúp bạn tiết kiệm những khoản phí ngân hàng

 

ATM là 3 chữ cái viết tắt của Automatic Teller Machine hay Automated Teller Machine. 2 từ này dịch ra Tiếng Việt nghĩa là máy rút tiền tự động. Cụm từ này phổ biến ở rất nhiều quốc gia trên thế giới. Hệ thống ATM cho phép bạn rút tiền từ tài khoản ngân hàng mà không cần trực tiếp đến ngân hàng làm thủ tục. Chỉ cần một tấm thẻ ATM của ngân hàng và hệ thống nhận diện tại cây ATM bạn có thể rút một lượng tiền trong tài khoản của mình.

 

Thẻ ATM là gì ?

Có thể hiểu một cách đơn giản, thẻ ATM là một thẻ thanh toán do các ngân hàng phát hành cho khách hàng của mình sử dụng để thực hiện các giao dịch tại ngân hàng và rút tiền từ hệ thống ATM của ngân hàng. Thông thường, khi mở tài khoản tại ngân hàng bạn sẽ được phát hành thẻ ATM đồng thời. Chức năng thanh toán của thẻ (thanh toán nội địa hay thanh toán quốc tế) là do bạn đăng kí dịch vụ với ngân hàng.

 

Về phân loại thẻ, ngoài việc phân chia theo chức năng là thanh toán nội địa và thanh toán quốc tế, thẻ ATM còn được phân loại theo cấu tạo gồm thẻ từ và thẻ chip. Thẻ từ áp dụng công nghệ bảo mật bằng từ tính và lưu trữ thông tin trên dải băng từ ở mặt sau thẻ. Các thông tin chỉ được mã hóa một lần và khi quẹt thẻ qua máy thanh toán, thông tin được giải mã. Trong khi đó, thẻ chip áp dụng công nghệ gắn chip điện tử với bộ vi xử lý như một máy tính thu nhỏ và hoàn toàn độc lập, các thông tin quan trọng được mã hóa. Hiện nay, thẻ từ chiếm phần lớn lượng thẻ đang được sử dụng trên thị trường.

 

Xem thêm: E-Banking - Hoàn toàn miễn phí, vô vàn niềm vui

 

thẻ ngân hàng

 

Tại sao mỗi cá nhân nên sở hữu cho mình một thẻ ATM?

Cuộc sống hiện đại ngày càng phát triển, các hoạt động giao thương mua bán hằng ngày cũng trở nên đơn giản hơn nhờ vào sự phát triển không ngừng của hệ thống ngân hàng. Một tài khoản ngân hàng và tấm thẻ ATM đang trở thành công cụ không thể thiếu với mỗi cá nhân bởi một số lý do:

 

- Thứ nhất: Tiện lợi trong việc rút tiền mặt: khi có thẻ ATM bạn không cần phải đến ngân hàng để thực hiện giao dịch mà chỉ cần tìm một cây ATM của ngân hàng bạn mở thẻ, thực hiện một vài thao tác đơn giản là có thể có số tiền mình cần trong tay.

 

-  Thứ hai: Thanh toán thuận tiện, không cần dùng tiền mặt: thẻ ATM không chỉ có chức năng rút tiền mà còn có thể sử dụng để thanh toán cho các hoạt động mua sắm hằng ngày. Khi bạn mua tới mua sắm tại các cửa hàng chấp nhận thanh toán qua thẻ, bạn chỉ cần xuất trình thẻ, nhập mã PIN, kí hóa đơn và nhận hàng. Thanh toán qua thẻ giúp chúng ta không cần phải mang theo quá nhiều tiền trong người nữa.

 

Đọc thêm: Dùng thẻ ATM nhất định phải lưu ý 8 điều sau

 

thẻ ATM ngân hàng Vietcombank

 

 Thứ ba: Thực hiện các giao dịch khác tại cây ATM: ngoài việc rút tiền, cây ATM còn được trang bị một số chức năng khác như kiểm tra số dư trong tài khoản, chuyển tiền qua tài khoản, thanh toán hóa đơn, dịch vụ (trả tiền điện, nước, thanh toán cước điện thoại,...),…

 

- Thứ tư: Ngoài những lợi ích trên, thẻ ATM còn giúp chúng ta cất giữ tiền an toàn hơn và kiểm soát chi tiêu. Tiền sẽ luôn nằm trong tài khoản ngân hàng không lo bị trộm cướp hay rơi mất. Đồng thời, khi sử dụng thẻ ATM bạn sẽ luôn được thông báo số dư sau mỗi khi thực hiện giao dịch, việc này giúp mỗi cá nhân kiểm soát chi tiêu của mình tốt hơn, không dùng tiền cho các hoạt động không cần thiết.

 

Bởi những lợi ích kể trên mà trong cuộc sống hiện đại ngày nay, mỗi cá nhân chúng ta đều nên sở hữu một tài khoản ngân hàng và một tấm thẻ ATM. Hiện nay, các ngân hàng đều cung cấp các lợi ích kèm theo khi mở tài khoản và thẻ ATM. Các bạn có thể tham khảo thêm tại đây để có thêm thông tin và lựa chọn được ngân hàng cũng như lợi ích đi kèm phù hợp.

 

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn