0243 782 2888 support@topbank.vn

7 lưu ý không thể bỏ qua khi vợ chồng trẻ chọn mua căn hộ chung cư.

10/03/2017

Thị trường chung cư ngày càng phát triển và mở rộng, cộng thêm việc các tổ chức tài chính – tín dụng như ngân hàng triển khai nhiều chương trình kích cầu, phát triển nhiều gói vay mua nhà từ đó mà việc ngày càng nhiều cặp vợ chồng trẻ sở hữu nhà không là chuyện xa lạ. Tuy nhiên, trong quá trình tìm mua căn hộ chung cư thường gặp một số rủi ro, tranh chấp xảy ra. Đừng nên bỏ qua những lưu ý dưới đây khi bắt tay tìm kiếm căn hộ ưng ý.

Bạn không thể bỏ qua: 4 bước lập kế hoạch để mua được nhà 

 

1. Nguồn tài chính để mua căn hộ

Việc đầu tiên khi tiến hành mua căn hộ là việc xác định rõ ràng được khả năng tài chính của gia đình bạn, để từ đó có thể lựa chọn loại hình phù hợp với túi tiền hiện có. Thu nhập bao gồm tổng thu nhập của cả 2 vợ chồng bạn, bạn có thể huy động thêm các nguồn vay dài hạn từ gia đình hay vay vốn từ ngân hàng. Hiện nay, các dự án chung cư thường được hỗ trợ lãi suất ưu đãi từ các ngân hàng liên kết với chủ dự án, từ đó khách hàng có thể dễ dàng sở hữu căn hộ một cách nhanh chóng nhất.

 

Tuy nhiên, theo lời khuyên của chuyên gia Phan Công Chánh – chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản, người vay mua nhà trả góp không nên vay quá 50% giá trị căn hộ định mua và số tiền trả hàng tháng không nên vượt quá 50% thu nhập hàng tháng của cả hai vợ chồng. 50% thu nhập còn lại trong tháng dùng để tái tạo sức lao động.

 

Xem thêm: Bạn có biết đầu tư vào căn hộ an toàn và sinh lời cao

 

Xác định nguồn tài chính và có kế hoạch tích lũy rõ ràng để sớm sở hữu nhà

Xác định nguồn tài chính và có kế hoạch tích lũy rõ ràng để sớm sở hữu nhà

 

2. Thông tin dự án căn hộ

Tìm hiểu thông tin căn hộ cũng là bước quan trọng không kém, khi có nhu cầu mua căn hộ chung cư, bạn cần tìm hiểu một số thông tin như: năng lực, uy tín của chủ đầu tư dự án, giấy phép đầu tư và xây dựng cảu dự án, tốt nhất nên lựa chọn những chủ đầu tư đã có những dự án được kiểm nghiệm bởi sự trải nghiệm của khách hàng vào những thời gian trước đó. Tiếp đến là chất lượng công trình, tiến độ bàn giao nhà hay một số giấy tờ pháp lý liên quan như sổ đỏ với khu đất và những vấn đề về quy hoạch.

 

Những thông tin này bạn có thể tự mình tìm hiểu bằng cách tìm đọc báo chí hoặc hỏi thăm từ bạn bè, người thân. Càng tìm hiểu kỹ bạn càng an tâm khi đặt mua sau này.

 

Xem thêm: SHB tài trợ hạn mức vay lên đến 90% trị giá căn hộ chung cư 

 

3. Vị trí dự án căn hộ chung cư

Tuy rằng cần căn cứ vào yếu tố tài chính nhưng bạn và gia đình cũng cần cân nhắc đến yếu tố vị trí của căn hộ, đừng vì ham rẻ mà lựa chọn những căn hộ quá xa trung tâm, từ đó làm cho việc đi lại cũng như sinh hoạt của gia đình bạn gặp những điều khó khăn nhất định. Một căn hộ lý tưởng có vị trí càng gần trung tâm càng tốt, giao thông thuận lợi, gần các khu vực có trường học, bệnh viện, khu vui chơi giải trí..

 

4. Môi trường xung quanh dự án

Khác với các sản phẩm khác, thời gian sử dụng của căn nhà của bạn khác lâu dài, thậm chí lên tới cả đời, vì thế bạn cần nghiên cứu thêm môi trường sống tại nơi đó. Không nên lựa chọn những khu vực tập trung quá đông đúc dân cư, ô nhiễm tiếng ồn, thiếu đi không gian cây xanh và an ninh không được đảm bảo.

 

Xem thêm: Những ngân hàng cho vay mua căn hộ Vinhomes lãi suất 0%

 

5. Phong thủy căn hộ

Yếu tố phong thủy có ảnh hưởng không nhỏ đến tài vận và sự yên ấm của gia đình bạn. Hãy chọn mua căn hộ hướng Đông Nam để đón được gió mát và ánh sáng ổn định. Không chọn căn hộ có nhiều góc chéo vừa ảnh hưởng đến việc sinh hoạt, vừa không tốt về phong thủy. Đồng thời, không nên mua căn có cửa sổ hoặc ban công bị góc nhọn của một công trình nào đó xung quanh chĩa thẳng vào thì đây là một điềm xấu.

 

Phong thủy và tiện ích công cộng cảu dự án là 2 lưu ý người mua nhà nên cân nhắc

Phong thủy và tiện ích công cộng cảu dự án là 2 lưu ý người mua nhà nên cân nhắc

 

6. Tiện ích công cộng của dự án

Hầu hết các chung cư cao tầng hiện nay sẽ bao gồm các tiện ích như: nhà sinh hoạt cộng đồng, sân chơi dành cho trẻ em, nhà tập thể thao, công viên, bể bơi và các công trình tiện ích phục vụ nhu cầu sinh hoạt văn hóa khác. Khi lựa chọn mua căn hộ chung cư bạn nên xem xét các yếu tố trên, càng đầy đủ và có nhiều tiện ích phù hợp thì sự lựa chọn của bạn càng chính xác.

 

7. Kiểm tra hợp đồng mua bán

Sau khi lựa chọn được căn hộ và tìm kiếm được ngân hàng hỗ trợ vay mua nhà phù hợp, bước cuối cùng mà bạn cần kiểm tra kỹ càng và cẩn thận nhất là hợp đồng mua bán nhà đất. Nếu dự án còn đang thi công thì bạn phải yêu cầu có phụ lục trong hợp đồng là cam kết về chất lượng, tiện ích, thời gian hoàn thành, thời gian bàn giao nhà và đảm bảo không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào.

 

 

Theo Tin tức tổng hợp

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn