0243 782 2888 support@topbank.vn

Bạn có biết cách đầu tư căn hộ an toàn và sinh lời cao?

09/03/2017

Mỗi năm, TP HCM có khoảng vài chục nghìn căn hộ được chào bán ra thị trường giúp nhà đầu tư có nhiều lựa chọn, song không ít người bối rối trước một "rừng dự án". Trả lời những câu hỏi sau đây sẽ giúp bạn chọn được cách đầu tư ít rủi ro mà vẫn có lợi nhuận tốt.

Chọn vị trí căn hộ như thế nào?  

 

Cân nhắc chọn vị trí dự án là khâu quan trọng hàng đầu khi đầu tư căn hộ vì vị trí ảnh hưởng trực tiếp đến 50% đến khả năng sinh lời sau này. Quan điểm cũ: nhất cận lộ, nhị cận giang, tam cận thị có nghĩa là nhất gần đường lớn, nhì gần sông, ba gần chợ vẫn đúng cho đến hiện nay nhưng cần bổ sung thêm một số yếu tố.

 

Ngoài việc dự án căn hộ có bán kính di chuyển càng gần trung tâm càng tốt hoặc cách nội đô không quá 10-15km, gần các trục đường lớn - giao thông thuận tiện, cần đáp ứng được tiêu chí nằm gần khu vực có trường học, bệnh viện, chợ, trung tâm thương mại, khu giải trí.

 

Chọn căn hộ càng gần trung tâm càng tốt

Chon căn hộ càng gần trung tâm càng tốt 

 

Xem thêm: Ngân hàng nào cho vay mua căn hộ Vinhomes lãi suất 0% 

 

Chọn chủ đầu tư ra sao?       

 

Có uy tín, đã được kiểm chứng qua nhiều dự án trước đó.

 

Đầu tư chung cư muốn có lãi trước tiên phải đảm bảo tiêu chí an toàn vì đây là loại hình tài sản hình thành trong tương lai, có hệ số rủi ro nhất định. Chọn các chủ đầu tư có quá trình kinh doanh, sản phẩm và thương hiệu được kiểm chứng theo thời gian là một trong những cách tránh rủi ro hiệu quả nhất. Với chủ đầu tư mới gia nhập thị trường, xây xong mới bán hoặc tiến độ thi công nhanh, thực hiện đúng cam kết trong hợp đồng cũng là tiêu chí quan trọng.

 

Trên thực tế có rất nhiều tiêu chí chọn chủ đầu tư an toàn. Đó là: minh bạch pháp lý (dự án có thế chấp tài sản để vay vốn không, đã đóng tiền sử dụng đất chưa...), có thâm niên và uy tín trong ngành, thương hiệu nhiều người biết đến, vốn mạnh (tránh trường hợp tay không bắt giặc), nhiều quỹ đất thuộc sở hữu của doanh nghiệp (có tài sản đảm bảo), cam kết mạnh mẽ về chất lượng, xây dựng và bàn giao đúng tiến độ, thiện chí trong giải quyết tranh chấp...

 

Thời điểm nào tốt nhất để đầu tư?

 

Thời điểm bàn giao nhà được xem là khá an toàn đối với đầu tư căn hộ, đánh dấu cột mốc dịch chuyển từ giai đoạn tài sản hình thành trong tương lai sang tài sản hiện hữu. Thế nhưng thời điểm chung cư đã có sổ (giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản khác gắn liền với đất) mới được xem là lúc đầu tư căn hộ an toàn nhất, do pháp lý lúc này mới hoàn chỉnh. Chỉ khi dự án hoàn thiện, đủ điều kiện bàn giao, đưa vào sử dụng và được cơ quan liên ngành (Tài nguyên môi trường, Xây dựng, Quy hoạch kiến trúc, Thuế, Phòng cháy chữa cháy kiểm tra) thì cơ quan có thẩm quyền mới tiến hành cấp sổ

 

Trên thị trường địa ốc, có rất nhiều dự án chung cư đã bàn giao nhà nhưng do sai sót trong quá trình xây dựng, khu đất bị thế chấp ngân hàng, hoặc chủ đầu tư chưa hoàn tất các nghĩa vụ tài chính nên người mua chưa được cấp sổ. Trên thực tế, căn hộ đã có sổ luôn có giá trị cao hơn căn hộ chỉ có hợp đồng mua bán. Tuy nhiên, khi căn hộ đã được cấp sổ, nhà đầu tư thiên về xu hướng khai thác tài sản hiệu quả (cho thuê) hơn là kỳ vọng mức lợi nhuận cao. Điều này có nghĩa là an toàn thì lợi nhuận chỉ ở mức vừa phải.Đầu tư căn hộ thời điểm nào an toàn?

 

Tìm hiểu để đầu tư căn hộ an toàn và sinh lời cao

Tìm hiểu để đầu tư căn hộ an toàn và sinh lời cao

 

Xem thêm: Ngân hàng nào cho vay mua nhà phê duyệt nhanh, giải ngân sớm năm 2017

 

Thời điểm nào đón sóng tăng giá tốt nhất

 

Giai đoạn đầu tiên dự án được mở bán ra thị trường khi đã đủ điều kiện xây xong móng được xem là cột mốc đầu tư có khả năng sinh lời cao nhất. Theo chiến lược bán hàng đang được các doanh nghiệp bất động sản áp dụng phổ biến 3 năm qua, giai đoạn mở bán lần đầu luôn có giá cạnh tranh so với các sản phẩm cùng khu vực. Chủ đầu tư bán hàng đợt đầu thường chấp nhận lãi ít, mục tiêu chủ yếu thăm dò phản ứng thị trường và định vị dự án từ nhu cầu thực tiễn.

 

Những giai đoạn mở bán tiếp theo, tính từ đợt tung hàng giai đoạn 2 trở đi, các chủ đầu tư bắt đầu tăng giá trong biên độ hẹp, nhích dần lên trung bình 2-3% mỗi đợt. Các cột mốc xây lên phần thân từ tầng 5-6, cất nóc, bàn giao nhà cũng có xu hướng tăng giá sản phẩm tùy thuộc vào tình hình chung của địa bàn dự án tọa lạc và toàn thị trường. Khi khu căn hộ đi vào hoạt động trong từ 5-10 năm, tốc độ tăng giá sẽ chậm lại, nhường chỗ cho giá thuê tăng do cộng đồng dân cư và dịch vụ ngày càng hoàn thiện. Như vậy, đầu tư ngay từ đợt mở bán thứ nhất sẽ có nhiều bước sóng tăng giá căn hộ.

 

Đầu tư căn hộ trường hợp nào có lợi nhuận đột biến?

 

Hạ tầng là yếu tố tích cực có khả năng tạo lợi nhuận đột biến cho bất động sản và các dự án chung cư cũng không ngoại lệ. Trong một thập niên qua, đầu tư căn hộ đón sóng hạ tầng vẫn được áp dụng phổ biến tại các thành phố lớn của Việt Nam. Các hạ tầng đã từng khiến căn hộ tại TP HCM tăng giá mạnh 15-30%, thậm chí cao hơn gồm: xây cầu, bổ sung hệ thống cầu vượt, nâng đường chống ngập, phóng đường rộng hơn, mở đường mới, hình thành đại lộ xuyên đô thị...

 

Theo Tin tức tổng hợp

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn