0243 782 2888 support@topbank.vn

5 sai lầm dễ mắc phải khi mở thẻ tín dụng

17/05/2018

Những sai lầm khi mở thẻ tín dụng sẽ khiến người dùng phải hứng chịu những tổn thất về chi phí và thời gian, hãy tìm hiểu để phòng tránh những sau lầm ấy qua bài viết dưới đây.

 

Nhìn chung, việc mở thẻ tín dụng ở Việt Nam hiện nay tương đối đơn giản, thậm trí nhiều ngân hàng còn cho phép mở thẻ tín dụng trực tuyến trên những mẫu đăng ký có sẵn, bạn chỉ cần điền và cung cấp các giấy tờ cần thiết rồi nhấn nút gửi để ngân hàng tiến hành phê duyệt, trả lời.

 

Mặc dù đơn giản như vậy nhưng vẫn có nhiều người vấp phải những sai xót trong quá trình mở thẻ, dẫn tới những tổn thất về chi phí và thời gian không đáng có. Topbank.vn sẽ tổng hợp 5 sai lầm khi mở thẻ tín dụng hay gặp nhất mà bạn nên phòng tránh sau đây.

 

>>>> Xem thêm: Mẹo sử dụng thẻ tín dụng an toàn khi thanh toán trực tuyến

 

1. Đăng ký mở loại thẻ tín dụng mới xuất hiện trên thị trường

 

Đây là sai lầm khi mở thẻ tín dụng đầu tiên có thể nhắc đến ở đây, điều này hầu hết xuất phát từ hiệu ứng của quảng cáo. Những mẫu quảng cáo hay thư trào hàng của nhiều ngân hàng nói rằng loại thẻ tín dụng mà họ đang cung cấp là sự lựa chọn tốt nhất trên thị trường, tuy nhiên sự lựa chọn ấy có thể phù hợp với người khác mà không phải với bạn.

 

Các loại thẻ tín dụng trên thị trường

 

Đa dạng các loại thẻ tín dụng trên thị trường

 

Có vô vàn các loại thẻ tín dụng đang được cung cấp trên thị trường, trước khi đặt bút điền và mẫu đăng kí mở thẻ tín dụng, hãy cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ xem chức năng của thẻ tín dụng có thực sự phù hợp với bạn hay không.

 

2. Không tìm hiểu kỹ các loại thẻ trên thị trường

 

Trên thị trường có rất nhiều loại thẻ tín dụng khác nhau vậy tại sao bạn lại đăng ký loại thẻ do người thân giới thiệu hay do những mẩu quảng cáo mở thẻ. Đây là một trong những sai lầm khi mở thẻ tín dụng mà ai cũng có thể mắc phải.

 

Mở thẻ tín dụng Topbank.vn

 

Thông tin các loại thẻ tín dụng

 

Thẻ tín dụng trên thị trường được phân ra thành nhiều loại với các tiện ích khác nhau như thẻ tín dụng tích điểm, thẻ tín dụng hoàn tiền, thẻ tín dụng tích lũy dặm bay, điều quan trọng nhất là bạn phải lựa chọn được loại thẻ phù hợp với thu nhập và nhu cầu thực sự của bản thân. Nếu như bạn không rảnh để gọi điện đến các ngân hàng, bạn có thể tham khảo thông tin các loại thẻ tín dụng trên các trang so sánh, tư vấn tài chính như Topbank.vn để dễ lựa chọn hơn.

 

3. Không đọc kỹ điều khoản sử dụng thẻ tín dụng

 

Các ngân hàng hay bất kỳ một tổ chức phát hành thẻ tín dụng nào tại Việt Nam cũng đều phải có văn bản quy định rõ ràng về điều khoản, điều kiện và phí sử dụng thẻ theo quy định của pháp luật. Các mức phí khi sử dụng thẻ tín dụng bao gồm lãi suất, phí thường niên, phí giao dịch ngoại tệ, phí ứng tiền,… vốn đều được các ngân hàng công bố trên website của mình. Tuy nhiên, nếu cảm thấy khó khăn trong việc tìm kiếm thông tin, bạn hoàn toàn có thể gọi điện trực tiếp đến ngân hàng hoặc cũng có thể tìm đến dịch vụ tư vấn mở thẻ tín dụng hoàn toàn miễn phí của Topbank.vn.

 

4. Đăng ký mở thẻ tín dụng dựa trên những lợi ích ban đầu

 

Nhiều tổ chức tín dụng “giăng mồi” câu khách hàng bằng việc đưa ra những chương trình ưu đãi mở thẻ tín dụng hấp dẫn như lãi suất ưu đãi 3 tháng đầu, ưu đãi nhân đôi điểm thưởng, miễn phí thường niên năm đầu,… Những ưu đãi dạng này là không hề sai trái hay xâm phạm đến lợi ích người tiêu dùng, tuy nhiên điều quan trong nhất là bạn phải xem xét xem liệu sau khi các chương trình ưu đãi kết thúc, những gì bạn nhận được có xứng đáng với chi phí mà bạn bỏ ra hay không. Nếu như bạn muốn mở một chiếc thẻ tín dụng chính để sử dụng lâu dài trong mọi giao dịch, bạn thậm trí còn phải xem xét đến lợi ích lâu dài, không chỉ là năm thứ hai mà là năm thứ ba, thứ tư,… tránh mắc sai lầm khi mở thẻ tín dụng.

 

Những sai lầm khi mở thẻ tín dụng cần tránh

 

Những sai lầm khi mở thẻ tín dụng cần tránh

 

>>>> Xem ngay: Cùng tìm hiểu những ưu điểm và nhược điểm của thẻ tín dụng

 

5. Không kiểm tra kỹ điều kiện của bản thân khi mở thẻ

 

Tuy quy trình đơn giản nhưng để mở thẻ tín dụng bạn cũng cần quan tâm đến một số các yêu cầu đối việc việc mở thẻ, đặc biệt là lịch sử tín dụng. Một thu nhập cao và ổn định không thể quyết định chắc chắn rằng ngân hàng sẽ đồng ý mở thẻ tín dụng cho bạn. Có quá nhiều khoản nợ, có tiền sử nợ xấu, nợ quá hạn,… tất cả sẽ dẫn tới kết quả cuối cùng là hồ sơ mở thẻ tín dụng của bạn bị từ chối, gây tốn kém thời gian và tiền bạc.

 

Trên đây là một số sai lầm khi mở thẻ tín dụng dễ mắc phải mà bạn nên tìm hiểu và phòng chánh. Nếu đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng, bạn có thể liên hệ với Topbank.vn qua hotline 024 378 22 888 để được tư vấn, hỗ trợ hoàn toàn miễn phí.

Theo Tài chính - ngân hàng

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn