0243 782 2888 support@topbank.vn

Tìm hiểu: Mastercard là gì? Thẻ Mastercard và Visa có khác nhau không?

15/05/2018

Phân biệt thẻ Mastercard và thẻ Visa, hiễu rõ về thẻ Mastercard là gì để sử dụng thẻ Mastercard hiệu quả hơn.

1. Thẻ Mastercard là gì?

 

Mastercard hay Mastercard Worldwide là công ty cung cấp dịch vụ và công nghệ thanh toán quốc tế có trụ sở ở New York, Mỹ. Các giao dịch thanh toán được thực hiện giữa các ngân hàng qua thẻ ghi nợ thẻ tín dụng Mastercard.

 

Thẻ MasterCard là thẻ thanh toán quốc tế cho phép chủ thẻ thực hiện các giao dịch thanh toán, chuyển tiền,.. trên phạm vi toàn thế giới. Ở Việt Nam, thẻ Mastercard được phát hành thông qua các ngân hàng liên kết.

 

Mastercard là gì - ảnh minh họa

Mastercard là gì - ảnh minh họa

 

Thẻ Mastercard gồm có 3 loại: 

 

- Thẻ ghi nợ: Mastercard Debit

- Thẻ tín dụng: Mastercard Credit

- Thẻ trả trước: Mastercard PrePaid

 

>>> Xem thêm:  Thẻ ghi nợ là gì? Thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ khác nhau thế nào?

 

2. Thẻ Mastercard và thẻ VISA có gì khác nhau?

 

Tương tự như thẻ Mastercard, thẻ VISA cũng là một loại thẻ thanh toán quốc tế được phát hành bởi công ty Visa International Service Association của San Francisco, California, Mỹ. 

 

Ngoài việc khác nhau về tên gọi, thì thẻ Mastercard và thẻ VISA đều có những công dụng và đặc điểm giống nhau. 

 

Phân biệt thẻ Mastercard và thẻ VISA

Phân biệt thẻ Mastercard và thẻ VISA

 

Xét về độ phổ biến, hai loại thẻ này có độ phổ biến như nhau. Tuy nhiên, ở mỗi khu vực khác nhau thì mức độ sử dụng 2 loại thẻ này lại khác nhau do chính sách phát triển của 2 nhà cung cấp dịch vụ này.

 

Ví dụ:

Ở khu vực Châu Âu, bạn có thể dễ dàng nhận thấy ai ai cũng có một trong hai loại thẻ này. Tuy nhiên, ở châu Á, thẻ Visa phổ biến hơn còn thẻ Mastercard lại chiếm ưu thế ở khu vực châu Mỹ.

 

>>> Xem thêm: Thẻ Visa Debit là gì? Các tiện ích nổi bật của thẻ Visa Debit hiện nay

 

3. Những lợi ích khi sử dụng thẻ Mastercard

 

Sử dụng thẻ Mastercard mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích. Cụ thể như:

 

- Khi có nhu cầu vay vốn tại ngân hàng, bạn không cần trực tiếp đến ngân hàng để làm thủ tục mà có thể thông qua thẻ tín dụng Mastercard để đăng kí.

 

- Khác với cho vay truyền thống, khi đến hạn bạn phải trả toàn bộ số tiền đã vay ngân hàng qua thẻ , thẻ tín dụng cho phép bạn có thể thanh toán 1 lượng tối thiểu khoảng 20% giá trị khoản vay.

 

- Tránh được rủi ro mất tiền, cướp giật khi mang quá nhiều tiền mặt trong người. Thay vào đó, bạn chỉ cần mang theo thẻ Mastercard khi ra ngoài là đã có thể thanh toán, mua sắm thỏa thích.

 

- Không cần phải lo lắng đổi ngoại tệ khi đi du lịch nước ngoài, Thẻ Mastercard sẽ thay bạn làm tất cả công việc đó.

 

- Khi không may bị mất thẻ, khách hàng thông báo ngay tới ngân hàng để có thể đóng băng tài khoản và tới ngân hàng đăng kí làm lại thẻ là đã có thể sử dụng thẻ của mình một cách dễ dàng.

 

>>> Tham khảo thêm:

 

 

Trên đây là một số thông tin về Mastercard là gì, phân biệt thẻ MasterCard và thẻ VISA cũng như những ưu điểm khi sử dụng thẻ thanh toán quốc tế. Hy vọng sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn.

 

Nếu còn bất kì băn khoăn nào về thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng, bạn có thể liên hệ với  Topbank.vn qua hotline:  024 378 22 888  để được tư vấn miễn phí.

Theo thị trường tài chính

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn