0243 782 2888 support@topbank.vn

8 điều cần lưu ý khi vay mua nhà lãi suất thấp

05/06/2018

Tổng hợp 8 điều cần lưu ý khi vay mua nhà lãi suất thấp để giúp bạn đưa ra lựa chọn chính xác và phù hợp nhất cho ngôi nhà của mình.

Theo khảo sát của các công ty bất động sản, thị trường nhà đất trong khoảng đầu năm 2018 có những dấu hiệu tích cực. Số người tìm kiếm thông tin về nhà ở, căn hộ tăng so với cùng kì năm 2017, năm 2016. Dự báo trong năm 2018, giao dịch thị trường bất động sản về cơ bản ổn định và có chiều hướng tăng cả về khối lượng giao dịch lẫn giá bán.

 

Điều này khiến cho các ngân hàng ngày càng đưa ra nhiều ưu đãi hấp dẫn cho người dân có nhu cầu vay mua nhà lãi suất thấp.

 

Tuy nhiên, trước khi mua nhà, hãy tham khảo 8 điều cần lưu ý sau đây để giúp bạn mua nhà một cách hợp lí, an toàn và hiệu quả.

 

>>> Xem thêm: Điều kiện cần nhất khi muốn vay mua nhà lãi suất thấp

 

1. Xác định mục đích mua nhà

 

Trước tiên, bạn phải xác định rõ bạn mua căn nhà ấy để làm gì? Mua để ở hay là để đầu tư kinh doanh. Mục đích mua nhà của bạn là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất ảnh hưởng đấn tất cả các quyết định sau này của bạn về căn nhà như: mua nhà phố, nhà cũ hay căn hộ? Quy mô, diện tích và kiến trúc ra sao cho phù hợp với nhu cầu của mình?

 

2. Khả năng tài chính của cá nhân và gia đình?

 

Bạn phải nắm rõ thu nhập và khả năng tài chính của mình để xác định phương án mua nhà. Và thường thì khả năng tài chính của bạn cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc bạn sẽ mua ngôi nhà như thế nào. Thường thì các đôi vợ chồng trẻ sẽ chọn mua nhà chung cư, bởi lẽ giá cả không quá cao mà lại có nhiều chương trình trả góp hấp dẫn.

 

Bạn có thể mua thẳng nhà nếu có đủ điều kiện hoặc vay mua nhà trả góp lãi suất thấp theo các gói vay của ngân hàng. Lãi suất vay mua nhà các ngân hàng hiện nay rất hấp rất, đi kèm nhiều ưu đãi cho khách hàng về hạn mức vay và thời gian vay tối đa,...

 

Chi tiết gói vay mua nhà ngân hàng TP Bank

Chi tiết gói vay mua nhà ngân hàng TP Bank

 

>>> Hỗ trợ dăng kí vay vốn mua nhà ngân hàng TP Bank

 

3. Tìm kiếm địa điểm mua nhà.

 

Địa điểm là yếu tố không thể không chú ý khi mua nhà. Vị trí tọa lạc ngôi nhà ảnh hưởng đến giá cả và độ phù hợp cũng như sự thuận tiện cho việc học của cọn bạn và việc làm của bạn.

 

Nếu khả năng không mua được nhà gần trung tâm thì cũng nên xem xét vị trí gần các tiện ích cần thiết như chợ, trường học, nơi làm việc…, không nên vì thiếu tiền mà mua nhà ở nơi quá xa. Ngôi nhà chưa đẹp có thể sửa lại trong tương lai nhưng vị trí thì bất di bất dịch trừ khi bạn bán đi và mua nhà nơi khác.

 

4. Hàng xóm và khu dân cư.

 

Nhiều người lựa chọn nhà trong khi khu vực có người thân hoặc bạn bè sinh sống, nhiều người lại lựa chọn khu vựa có dân trí cao để mua nhà. Tóm lại, dù vì bất kì lí do gì, thì người dân cũng cần cân nhắc để lựa chọn khu vực sống phù hợp với mình cũng như là những điều kiện thuận lợi cho con cái sau này,...

 

Lưu ý khi vay mua nhà trả góp lãi suất thấp

Lưu ý khi vay mua nhà trả góp lãi suất thấp

 

Thêm nữa là cũng cần lưu ý đến những đặc điểm về an toàn của căn nhà và khu dân cư như: tình hình an ninh, trật tự, những mối nguy hiểm tiềm tàng như an toàn điện, cháy, nổ,...

 

5. Các loại phí dịch vụ

 

Khi mua nhà và đặc biệt là vay mua nhà lãi suất thấp bằng hình thức trả góp kéo theo rất nhiều loại phí. Nếu như bạn mua một căn nhà, bạn sẽ phải trả thêm các loại phí môi giới, phí dịch vụ của căn nhà. Phí dịch vụ có thể quá cao so với thu nhập của bạn. Điều này hết sức lưu ý vì nó là vấn đề lâu dài.

 

Còn nếu bạn vay mua nhà trả góp thì bạn còn phải đối mặt với nhiều loại phí phát sinh hơn nữa như: tiền lãi, phí bảo hiểm khoản vay, phí phạt trả nợ nếu trả nợ chậm,..

 

>>> Xem thêm: Cập nhật lãi suất vay mua nhà tháng 6 năm 2018

 

6. Lựa chọn chủ đầu tư và ngân hàng cho vay uy tín.

 

Một tiêu chí để lựa chọn mua nhà là dựa vào chủ đầu tư. Hãy dựa vào những dự án được đầu tư bởi các nhà đàu tư có uy tín trên thị trường bất động sản để lựa chọn. Bạn cũng nên mua nhà ở những dự án đã và đang tiến hành, có hiệu quả đầu tu tốt, tốc độ giải ngân nhanh, đảm báo các cam kết và tính minh bạch cho căn nhà.

 

Đối với các dự án có ngân hàng bảo lãnh, hãy cân nhắc lựa chọn những ngân hàng có tiềm lực tài chính mạnh và lãi suất ưu đãi. Vì thông thường, khi làm thủ tục vay mua nhà tại các ngân hàng liên kết, hợp đồng và thủ tục của khách hàng sẽ đơn giản và được giải ngân nhanh chóng hơn.

 

7. Thương lượng về giá cả căn nhà.

 

Những người bán nhà thường xuyên nói giá cao hơn giá trị thật của nó. Vì vậy, đừng ngại ngần đàm phán hoặc thương lượng về giá cả. Ngoài ra bạn cũng nên tham khảo từ những người có kinh nghiệm, các chuyên gia tư vấn vay mua nhà hoặc thông tin từ internet để biết mức giá thị trường cho những ngôi nhà tương tự ngôi nhà mà bạn muốn mua.

 

Mua nhà chung cư lãi suất thấp 2018

Mua nhà chung cư lãi suất thấp - ảnh minh họa

 

Hoặc bạn cũng có thể căn cứ vào giá trị của căn nhà sau khi được ngân hàng thẩm định giá. Mục đích của việc thẩm định giá căn nhà của ngân hàng là để xác định số tièn sẽ cho bạn vay là bao nhiêu. hạn mức cho vay của các ngân hàng hiện nay là 80% và tối đa lên đế 100% khi khách hàng có tài sản đảm bảo là bất động sản khác.

 

8. Tính pháp lí của căn nhà.

 

Tính pháp lí là yếu tố vô cùng quan trọng. Khi quyết định mua một ngôi nhà, hãy chắc chắn ngôi nhà đó có đầy đủ giấy tờ hợp pháp. Bên cạnh đó, bạn cũng phải hết sức chú ý khi làm hợp đồng mua bán hay các thủ tục sang tên, chuyển nhượng. Tốt nhất, bạn nên nhờ luật sư của mình tư vấn và giúp bạn giải quyết những vấn đề liên quan đến pháp luật.

 

Hãy tỉnh táo, đôi khi đừng chỉ vì được mua với giá thấp hoặc được vay mua nhà lãi suất thấp mà quyết định mua ngôi nhà có giấy tờ không đầy dủ.

 

>>> Tham khảo: Những sai lầm cơ bản khi mua nhà chung cư trả góp

 

Trên đây là thông tin chi tiết về những lưu ý khi vay mua nhà lãi suất thấp, hi vọng sẽ cung cấp cho khách hàng những thông tin hữu ích cũng như rút ra cho mình những kinh nghiệm vay mua nhà.

 

Để cập nhật chính xác và nhanh chóng nhất về lãi suất cũng như chính sách và thủ tục vay vốn mua nhà trong năm 2018, bạn vui lòng liên hệ với Topbank.vn qua Hotline: (024) 3 7822 888 để được tư vấn hỗ trợ hoàn toàn miễn phí.

Theo thị trường tài chính

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn