0243 782 2888 support@topbank.vn

Có nên vay ngân hàng mua đất khi tài chính chưa đáp ứng đủ?

31/05/2018

Có nên vay ngân hàng mua đất, liệu có nên quyết định xuống tay đặt cọc khi tài chính chưa đáp ưng đủ? Trên đều là những câu hỏi phổ biến của người dân khi có ý định vay tiền ngân hàng mua đất. Cùng tìm hiểu câu trả lời qua bài viết dưới đây:

Xác định mua đất để ở hay mua đất để đầu tư

Kinh nghiệm vay tiền mua đất được nhiều người lưu ý nhất là việc xác định được mục đích đất mua, để từ đó đưa ra quyết định vay vốn phù hợp.

 

Vay ngân hàng mua đất để ở

 

Mua đất, nhà để ở chủ yếu nhằm giải quyết vấn đền “an cư, lạc nghiệp”, vì vậy người mua thường sử dụng ngay nhà đất nên nhà đất sẽ không mang lại thu nhập ngoại trừ giá tăng theo thị trường.

 

Mua được bất động sản đầu tiên bao giờ cũng là khó nhất, nhiều gia đình trẻ rất muốn có đất, nhà để sớm ổn định, an cư lạc nghiệp để còn tập trung vào sự nghiệp. Họ có xu hướng đi ở thuê, tích cóp tiền bạc đến khi đủ thì mới mua.

 

Điều này sẽ nhẹ nhàng hơn khi bạn có gia đình hỗ trợ, còn nếu bạn không được gia đình hỗ trợ nhiều thì điều này sẽ cần thời gian tích lũy. Theo lời khuyên của các chuyên gia tài chính, khi tích lũy cơ bản được khoảng 30%  giá trị của bất động sản ưng ý muốn mua thì bạn nên mạnh tay vay ngân hàng mua nhà, đất.

 

Bởi giá nhà đất luôn tăng nhanh hơn thu nhập của phần lớn chúng ta, đến khi tiết kiệm đủ thì bất động sản đó đã tăng giá rất cao, hơn nữa, khi vay nợ bạn sẽ có 1 động lực rất lớn để kiếm tiền và việc tiết kiệm cũng hiệu quả hơn rất nhiều. Không chỉ vậy, những lợi ích vô hình từ việc sinh sống trong chính căn nhà của bản thân so với việc đi thuê nhà để ở cũng mang nhiều lợi ích giúp bạn trong công việc và đời sống.

 

mũi tên Xem ngay: Mua nhà trả góp hay thuê nhà để ở - Đâu là phương án tối ưu 

 

băn khoăn có nên vay ngân hàng mua đất

 

Tìm hiểu kỹ lưỡng nên vay vốn ngân hàng mua đất để sinh sống hay để đầu tư 

 

Vay vốn ngân hàng để mua đất để đầu tư

 

Khi bạn tìm được một suất đất nền đang sinh lời, bạn rất ưng ý mà chưa có đủ tiền ngay để mua đất nền đó? Nếu chờ đến lúc đủ tiền thì có khả năng sẽ qua thời điểm tốt nhất để mua? Lúc này bạn sẽ tự hỏi có nên vay tiền mua đất để đầu tư ?

 

Tuy nhiên vay tiền ngân hàng để đầu tư BĐS là 1 con dao 2 lưỡi, rất có thể bạn sẽ mất hết và lâm vào cảnh nợ nần nếu không tính toán kỹ lưỡng.

 

Một ví dụ rất đơn giản như sau sẽ giải thích thêm điều này:

 

  • Anh A có 2 tỉ tiền nhàn rỗi muốn đầu tư mua đất nền
  • Anh B cũng có 2 tỉ, nhưng vay thêm 4 tỉ để đầu tư, như vậy B có tổng số vốn là 6 tỉ, với lãi suất 10%/năm

 

Anh A và anh B mua đất nền và để miếng đất trong 3 năm, do thị trường tốt, giá miếng đất tăng gấp 3 lần, bây giờ hãy xét A và B lời được bao nhiêu:

 

- Anh A từ 2 tỉ thu về được 6 tỉ, lời 6 tỉ – 2 tỉ = 4 tỉ

 

- Anh B từ 6 tỉ thu về được 18 tỉ bao gồm cả số tiền vay

 

- Số tiền lãi anh phải trả trong cả 3 năm sẽ là (lãi suất 10%/năm):  4 tỉx10%x3 = 1,2 tỉ

 

- Vậy B lời 18 tỉ – 1,2 tỉ tiền lãi ngân hàng – 2 tỷ vốn = 14,8 tỷ

 

Nhưng ngược lại,  nếu tình huống xấu, giá đất giảm 50% sau 3 năm thì sao?

 

- Lúc này anh A còn lại 1 tỉ

 

- B từ 6 tỷ, còn lại 3 tỷ

 

- Nhưng B còn nợ ngân hàng 4 tỉ, cộng thêm tiền lãi ngân hàng 1,2 tỷ. Như vậy số tiền thực có của anh B: 3 – (4 +1,2) = - 2,2 tỷ. Hay nói cách khác, B đã mất hết vốn lại còn nợ ngân hàng đến 2,2 tỷ

 

Như vậy bài toán lại quay về việc cần xem xét cụ thể tiềm năng tăng giá của bất động sản trong tương lai, xem xét kỹ tính chu kỳ để mua BĐS đúng thời điểm, điều này càng quan trọng hơn gấp nhiều lần khi bạn quyết định vay thêm vốn đầu tư.

 

tinh toán vay tiền ngân hàng mua đất nền

 

Xem xét cụ thể tiềm năng tăng giá của bất động sản

 

mũi tên Click ngay: So sánh lãi suất vay vốn mua đất năm 2018 của các ngân hàng uy tín nhất 

 

Tích lũy có đủ tiền rồi mới mua đất hay vay ngân hàng trả góp hàng tháng?

 

Vậy có nên vay tiền mua đất, hay đợi đủ đáp ứng về tài chính rồi mới quyết định mua?

 

Như phân tích ở phần trên, đối với việc vay vốn ngân hàng để mua đất, trước hết bạn cần xác định xem mục đích mua đất của bản thân là phục vụ việc sinh sống hay đầu tư.

 

Trong trường hợp muốn vay vốn ngân hàng mua nhà,đất hãy chắc chắn những điều sau:

 

  • Không vay quá 70% giá trị nhà, đất ( con số lý tưởng nhất là 50% giá trị đất, dĩ nhiên càng ít càng tốt, nhưng chúng ta đang phân tích dựa trên tình hình chung nhất của thị trường vay)

 

  • Cần tính toán cụ thể thu nhập của bạn và gia đình, số tiền nợ ngân hàng hàng tháng không quá 50% tổng thu nhập của gia đình bạn (50% còn lại để phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt hàng ngày và đề phòng rủi ro xảy ra)

 

  • Lưu ý xem xét hoặc hỏi ý kiến tư vấn đầu cơ đất nền nếu bạn có ý định vay tiền mau đất để đầu tư, hãy cố gắng đảm bảo giá đất sẽ tăng theo thời gian

 

  • Cuối cùng, bạn  cần tìm hiểu kỹ các chính sách khoản vay của ngân hàng, so sánh chọn lựa ngân hàng phù hợp với điều kiện của mình.

 

vay tiền ngân hàng mua đất

 

Có nên vay tiền mau đất khi tài chính chưa đáp ứng đủ?

 

Tư vấn vay tiền mua đất

 

Với bài viết này, Topbank.vn đưa ra tư vấn vay tiền mua đất cho bạn đọc với những thủ tục và điều kiện vay vốn mua đất như sau:

 

Những điều cần biết về thủ tục vay ngân hàng mua nhà đất:

 

Hồ sơ pháp lý vay vốn ngân hàng mua nhà đất

 

  • Sổ hộ khẩu/KT3/giấy tạm trú của người vay và bên bảo lãnh (nếu có); Chứng minh nhân dân của 2 vợ chồng và bên bảo lãnh (nếu có); Giấy đăng ký kết hôn (hoặc giấy xác nhận tình trạng hôn nhân và văn bản liên quan kèm theo nếu có) và bên bảo lãnh (nếu có).

 

  • Trong đó, chứng minh thư nếu mất có thể thay bằng những giấy tờ có giá trị tương ứng để khẳng định thông tin về bạn đã được nhà nước thẩm định.

 

Hồ sơ nguồn thu nhập trả nợ

 

  • Hợp đồng lao động

 

  • Sao kê tài khoản trả lương qua ngân hàng hoặc bảng lương (phiếu nhận lương) 3 tháng gần nhất

 

  • Ngoài ra, các giấy tờ chứng minh nguồn thu nhập khác điển hình như: Nhà cho thuê/xe cho thuê ổn định trong vòng 6 tháng gần đây (sổ đỏ nhà cho thuê/giấy tờ xe mang tên người vay+ biên nhận tiền cho thuê…)

 

Hồ sơ đảm bảo và mục đích vay tiền ngân hàng

 

  • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Giấy tờ căn nhà, nền nhà dự định mua, biên lai đóng tiền,../ Giấy thỏa thuận hoặc HĐ mua bán nhà do 2 bên lập (nếu có).

 

  • Với mỗi ngân hàng, những giấy tờ này sẽ được yêu cầu cụ thể vào từng khoản vay, chuyên viên tư vấn tín dụng sẽ giúp bạn giải đáp tất cả các thắc mắc và hỗ trợ chuẩn bị giấy tờ. Việc tìm hiểu những thủ tục, điều kiện vay ngân hàng khi mua nhà đất kĩ lưỡng sẽ tránh được những thiệt hại ngoài ý muốn.

 

Hy vọng bài viết xoay quanh chủ để có nên vay ngân hàng mua đất, đã phần nào cung cấp được một số thông tin hữu ích cho bạn đọc để đưa ra quyết định nên hay chưa nên xuống tiền mua đất sử dung hay đầu cơ. Để được tư vấn mua đất chi tiết và tận tình nhất, đừng ngần ngại gọi đến hotline: (024)3 7822 88 hoặc điền vào form đăng ký vay vốn mua đất để được chuyên viên tài chính giải đáp về các thắc mắc về vay vốn ngân hàng trong thời gian nhanh nhất.

 

Theo tin tức tổng hợp

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn