0243 782 2888 support@topbank.vn

Amazon Go, mua sắm không cần thanh toán, chọn đồ rồi mang về

25/05/2019

Tôi đã dành 53 phút tại Amazon Go và nhìn thấy tương lai của ngành bán lẻ. Thậm chí không cần mở ví, không cần thanh toán chỉ cần chọn đồ và mang về nhà.

Tôi đã dành 53 phút tại Amazon Go và nhìn thấy tương lai của ngành bán lẻ. Thậm chí không cần mở ví, không cần thanh toán chỉ cần chọn đồ và mang về nhà. 

Theo Seattle (CNN Business): Ngay khi bạn bước ra khỏi cửa hàng Amazon Go bạn sẽ thấy được tương lai của ngành bán lẻ - mua sắm không cần thanh toán.

 

 

Chúng bỏng bẩy và hiện đại với sự bày trí tối giản. Kệ hàng hóa màu đen được làm bằng gỗ, đánh bóng. Những bản nhạc Pop nhẹ nhàng, hệ thống camera treo tinh tế trên trần nhà để theo dõi mọi di chuyển của bạn khi bạn tập trung mua sắm.

 

Và điều quan trọng bạn sẽ không thấy một nhân viên thu ngân nào, thậm chí còn không có cả máy tính hay quầy thanh toán tự phục vụ nào.

 

Bạn chỉ cần bước vào cửa hàng, lấy những gì bạn cần và đi ra theo đúng nghĩa đen.

 

Amazon tự động lập hóa đơn cho thẻ tín dụng khi bạn bước ra khỏi cửa hàng. Chỉ một lúc sau, một biên lai chi tiết ghi lại những gì bạn đã mua trong cửa hàng sẽ được gửi tới ứng dụng của bạn. Thậm chí cả những hàng hóa bạn đã đổi trả và thời gian bạn đã lưu lại trong cửa hàng cũng được lập thành hóa đơn chi tiết.

 

Mặc dù Amazon Go mới chỉ có 10 cửa hàng tại Mỹ nhưng phầm mềm nhận dạng hình ảnh tinh vi và trí tuệ nhân tạo AI của Amazon hứa hẹn sẽ cải cách toàn diện ngành công nghiệp bán lẻ.

 

Theo Mark Cohen chuyên gia nghiên cứu bán lẻ hàng đầu tại Columbia Business School " Amazon Go là kẻ gây rối khi đã phá vỡ và thay thế mọi thứ chúng ta từng dùng để giao dịch"

 

Hãy thử tưởng tượng, một thế giới nơi mà bạn không bao phải xếp hàng, thậm chí không cần mở ví. Một thế giới nơi mà những cửa hàng biết tất cả về bạn, họ có thể tự gợi ý sản phẩm và dẫn bạn tới ngay những sản phẩm đó.

 

Cửa hàng Amazon Go hoạt động thế nào?

 

Trước khi bạn có thể bước vào Amazon Go, bạn cần phải cài đặt ứng dụng của họ, Bởi vì bạn cần có ứng dụng và đặp nhập bằng tài khoản Amazon của bạn. Khi bạn bước qua cửa quay sáng lấp lánh trong cửa hàng, bạn sẽ được quét mã vạch cá nhân từ ứng dụng đó.

 

Hàng trăm camera lắp đặt tại cửa hàng sẽ theo dõi mọi di chuyển của bạn, lưu giữ hình ảnh mọi thứ mà bạn đặt vào giỏ hàng của mình.

 

Các camerra này sẽ tạo ra những hình ảnh ba chiều trông hơi giống các video đơn sắc  do  Microsoft Kinect thực hiện.

 

Amazon sử dụng những hình ảnh này để biết rằng đó là bạn chứ không phải anh chàng bên cạnh bạn đã lấy một chai Pepsi

 

Amazon cho biết họ chỉ lưu trữ dữ liệu đó đủ thời gian để cung cấp cho những biên lai chính xác. Mặc dù một tập hợp nhỏ những thông tin này có thể được mặc dù một tập hợp nhỏ thông tin có thể được giữ lại để phục vụ cho việc nghiên cứu các thuật toán mới.  

 

Phần mềm của Amazon đủ tinh vi để phân biệt các nhãn dán và bao bì mà bạn chọn. Các thực phẩm đóng gói như bánh sandwich, các gói, salads mang một mô hình độc đáo như hình tròn và hình kim cương có khả năng làm việc như một mã QR. Phần mềm đọc mã đó và biết bạn đã chọn một bọc gà tây. Cảm biến trọng lượng trên mỗi kệ biết khi nào bạn đã lấy đi thứ gì đó và khi nào bạn thay đổi ý định và đặt sản phẩm đó lại kệ.

 

Amazon không nói nhiều về cách thức hoạt động của các cửa hàng Amaznon Go vì phần lớn các công nghệ ở đây là độc quyền. Nhưng bạn yên tâm sẽ không bị tính phí cho bất kỳ điều gì cho đến khi bạn rời cửa hàng và nếu Amazon gặp sự hóa nó sẽ hoàn lại tiền cho bạn.

 

Và nếu bạn thắc mắc với một cửa hàng không có nhân viên làm thế nào để bạn có thể quay lại và trả món đồ đó. Thì với Amazon Go mọi thứ đều có thể. Chỉ cần bạn quay lại cửa hàng và đặt món đồ lại vị trí kệ của nó. Ngay lập tức bạn sẽ nhận được khoản phí hoàn hàng lại vào trong tài khoản.

 

Theo CNN Business

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn