0243 782 2888 support@topbank.vn

Sự thật về người giàu mua nhà

07/03/2017

Có bao giờ bạn thắc mắc rằng người giàu mua nhà như thế nào? Liệu “đại gia” mua nhà thì có hay không chuyện vay tiền mua nhà?

Có những sự thật về người giàu mua nhà mà bạn chưa biết?

1. “Lợi dụng” ngân hàng kiểm tra tính pháp lý của bất động sản

 

Bất động sản là một trong những hạng mục đầu tư có tính rủi ro cao nhất, còn chưa bàn đến việc mua nhà là chuyện cả đời, nếu chọn nhầm nhà, sai nhà hay dính vào tranh chấp thì sẽ gây nên những  hậu quả khó khăn về sau.

 

Nếu vay tiền mua nhà và thế chấp chính căn nhà đã mua, người mua sẽ được ngân hàng thẩm định giá và xem xét tính chất hợp pháp của căn nhà dựa vào các giấy tờ liên quan. Những việc làm này của ngân hàng sẽ phần nào giúp họ giảm được một phần rủi ro, và cũng chính ngân hàng là chỗ dựa cho bạn nếu xảy ra tranh chấp…

 

Xem thêm: Top 5 ngân hàng sở hữu gói vay mua nhà tốt nhất năm 2017

 

2. Người giàu không bao giờ “để trứng vào một giỏ”

 

Nguyên tắc vàng trong kinh doanh là “không bao giờ cho hết trứng vào một giỏ” và sự thật rằng những người mà xã hội định nghĩa là “giàu” họ lại càng vận dụng quy tắc này linh hoạt hơn bao giờ hết. Người giàu họ sử dụng nguồn vốn sẵn có của mình một cách phù hợp nhất. Rất hiếm khi, nếu không muốn nói rằng hoàn toàn không có việc những “đại gia”  đầu tư hết nguồn vốn của mình để mua nhà. Mà ngược lại, họ trả một phần  cho căn nhà của mình và phần còn lại tiến hành vay ngân hàng.

 

Khoản tiền vốn dư còn lại họ có thể đầu tư vào nhiều hạng mục khác như nhà băng, đồ cổ, đồ gõ, ngân hàng, vàng, đô la hay cổ phiếu… từ đó tiền đẻ ra tiền một cách khôn ngoan.

 

Vay mua nhà là một trong những cách đầu tư của người giàu

Vay mua nhà là một trong những cách đầu tư của người giàu

 

3. Người giàu tính toán sớm được lợi ích vượt trội khi vay mua nhà so với đi thuê

 

Người giàu và hiểu biết tính toán được rằng, thay vì đi thuê 10 năm, vay tiền mua nhà sẽ giúp họ được sống trong chính ngôi nhà của mình.

 

Giả sử bạn định mua một căn nhà 1,4 tỷ đồng và hiện đang có sẵn trong tay 600 triệu, ngân hàng hỗ trợ cho bạn vay 800 triệu thời hạn lên đến 10 năm. Số tiền lãi hàng tháng mà bạn phải trả cho ngân hàng chắc chắn sẽ ít hơn số tiền bạn bỏ ra đi thuê chính căn nhà ấy.

 

Như vậy, sau 10 năm bạn giờ đây là chủ sở hữu chính thức của căn nhà mà trong khi bạn đã được sử dụng những tiện nghi tại đó trong vòng 10 năm.

 

Xem thêm: Nên mua hay thuê nhà?

 

4. Vay tiền mua nhà như trả tiền mua bảo hiểm

 

Đại gia chạy xe hơi tiền tỷ cầm xe đi vay ngân hàng, đây là điều xảy ra phổ biến trên thực tế. Tương tự như vậy, cầm nhà để vay vốn mua nhà cũng là một hình thức bảo quản cho căn nhà của bạn. Ngân hàng sẽ là đơn vị giữ hộ giấy tờ, sổ đỏ và chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu như xảy ra mất cắp.

 

Nếu bạn có suy nghĩ giống vậy, thì chắc chắn bạn là một người thông minh và nhất định giàu có.

 

5. Không sợ mắc nợ vay tiền ngân hàng mua nhà

 

Người nghèo thường nghĩ rằng, vay vốn ngân hàng là việc vướng vào vòng mắc nợ, họ sợ ngân hàng “ăn lãi” và tạo áp lực trả nợ hàng tháng lên đầu họ.

 

Tuy nhiên , người giàu lại tính toán và nhận thấy được những  giá trị họ thu lợi được từ việc sắp tới cao hơn lãi suất ngân hàng rất nhiều.

 

Giá trị của một căn nhà hay một mảnh đất tốt có thể tăng lên 10 – 20% trong một tháng và thậm chí tăng lên gấp đôi trong vòng 1 năm. Vì vậy, vay ngân hàng sớm và đúng thời điểm giúp bạn sở hữu được những món “hời” lớn trong tương lai thay vì lo lắng về lãi suất ngân hàng cần trả.

 

Click ngay: 3 kinh nghiệm vay mua nhà không thể bỏ qua 

 

Trên là 5 sự thật lý giải cho việc tại sao người giàu lại thích vay tiền mua nhà, nếu bạn đăng băn khoăn giữa việc có nên vay ngân hàng để mua nhà ngay hôm nay hay không, hãy tìm hiểu và xem xét cách sở hữu nhà bạc tỷ của những “đại gia”

Theo tin tức tổng hợp

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn