0243 782 2888 support@topbank.vn

Bạn có thực sự nắm rõ thủ tục vay tiền mua nhà trả góp 2018?

17/04/2018

Thủ tục vay tiền mua nhà trả góp 2018 bao gồm những gì, những hồ sơ nào cần cung cấp để tiến hành vay mua nhà trả góp? Cập nhật nhanh chóng và chính xác thông tin về quy trình và thủ tục ngay bài viết dưới đây.

“Vay mua nhà trả góp” – cụm từ đã trở nên quen thuộc với đông đảo khách hàng có nhu cầu mua nhà, đất trong thời gian gần đây. Kéo theo đó, quy trình, thủ tục vay tiền mua nhà trả góp 2018 cũng là những vấn đề mà khách hàng thắc mắc cũng như chưa nắm rõ.

Những kiến thức về thủ tục vay tiền mua nhà trả góp 2018 dưới đây sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian chuẩn bị hồ sơ và chủ động trong mọi tình huống.

 

1. Thủ tục vay tiền mua nhà trả góp 2018 đầu tiên: Hồ sơ pháp lý

 

Hồ sơ pháp lý: CMND, sổ hộ khẩu, giấy đăng ký kết hôn … là những giấy tờ cơ bản được kể đến đầu tiên trong thủ tục vay tiền mua nhà trả góp năm 2018 mà bạn cần chuẩn bị.

 

Chủ động chuẩn bị một số giấy tờ được nêu dưới đây giúp bạn rút ngắn thời gian làm hồ sơ vay vốn mua nhà của mình:

 

Thứ nhất, bản photo chứng minh nhân dân/ căn cước công dân hoặc hộ chiếu (còn hạn sử dụng) của bạn và vợ/chồng (trong trường hợp bạn đã kết hôn)

 

Thứ hai, sổ hộ khẩu hoặc sổ tạm trú (KT3), KT3 là sổ tạm trú dài hạn mà chính quyền tại địa phương bạn đang sinh sống và làm việc cấp cho bạn để kiểm soát công dân tại nơi bạn đang cư trú, đối với trường hợp bạn mua nhà,đất tại địa điểm khác quê quán hay khác với nơi bạn đăng ký thường trú, ngân hàng yêu cầu bạn cần phải có KT3 tại nơi vay vốn.

 

Thứ ba, bản photo giấy xác nhận độc thân hoặc giấy đăng ký kết hôn. Đây là giấy tờ nhằm xác định nghĩa vụ trả nợ của khách hàng vay vốn. Nếu đã kết hôn thì cả vợ chồng bạn đều có nghĩa vụ trả khoản vay kia cho ngân hàng, song song đó, khi xác định thu nhập trả nợ, phía ngân hàng cũng sẽ tính tổng thu nhập của cả hai vợ chồng.

 

vay mua nhà trả góp 2018 và những giấy tờ cần chuẩn bị

 

Giấy tờ cần chuẩn bị khi vay mua nhà trả góp 2018 

 

click ngayClick ngay: Bạn đã hiểu rõ điều kiện vay mua nhà trả góp 2018 

 

2. Thủ tục vay tiền mua nhà trả góp 2018 cần có giấy tờ chứng minh mục đích sử dụng vốn

 

Bạn vay vốn ngân hàng để sử dụng vào mục đích gì? Vay mua nhà đất, mua xe đi lại hay kinh doanh, hay đơn giản là vay tiêu dùng hàng ngày .. bạn cần chứng minh được mục đích này trong quá trình vay tiền mua nhà trả góp. Các giấy tờ chứng minh mục đích sử dụng vốn đối với các khách hàng đang tiến hành bổ sung các thủ tục vay tiền mua nhà trả góp 2018  bao gồm:

 

  • Giấy đề nghị vay vốn (theo mẫu sẵn của từng ngân hàng);
  • Hợp đồng mua bán nhà, đất;
  • Chứng từ thanh toán một phần nhà, đất cho chủ nhà, hoặc nộp tiền theo tiến độ nhà dự án, giấy đặt cọc nhà đất;
  • Giấy chứng nhận quyền sở hữu & hồ sơ pháp lý của nhà đất dự định mua.

 

3. Hồ sơ chứng minh tài sản đảm bảo - Thủ tục cần thiết khi vay vốn mua nhà

 

Nếu bạn thế chấp chính căn hộ chung cư/nhà đất mua thì không cần bổ sung thêm chứng từ khác. Bởi các giấy tờ như sổ đỏ, sổ hồng, giấy tờ mua bán viết tay (trong các trường hợp được chấp nhận) đã được liệt kê tại mục hồ sơ chứng minh mục đích sử dụng vốn phía trên.

 

Trong trường hợp, bạn thế chấp bằng các tài sản khác bạn cần chuẩn bị thêm những giấy tờ liên quan như sổ đỏ, giấy chứng minh quyền sử dụng đất để bổ sung.

 

mui tenXem ngay: Ngân hàng nào cho vay mua nhà trả góp lãi suất thấp nhất 2018

 

4. Thủ tục vay mua nhà trả góp 2018 không thể thiếu hồ sơ chứng minh nguồn thu nhập trả nợ

 

Hồ sơ về nguồn thu nhập trả nợ trong quá trình làm thủ tục vay tiền mua nhà trả góp 2018 là căn cứ quan trọng để ngân hàng đưa ra quyết định phê duyệt hồ sơ vay vốn của bạn. Tùy thuộc vào nguồn thu nhập của bạn sẽ cần chuẩn bị những giấy tờ khác nhau. Một số trường hợp cơ bản, gồm:

 

- Đối với nguồn thu đến từ lương:

 

Bạn cần chuẩn bị sẵn các giấy tờ như sau:

  • Hợp đồng lao động còn hạn hoặc quyết định tiếp nhận (đối với công chức không có HĐLĐ);
  • Sao kê tài khoản lương – nếu bạn nhận lương bằng tài khoản ngân hàng
  • Bảng lương trong trường hợp bạn nhận lương bằng tiền mặt (có chữ ký của trưởng đơn vị).

 

- Đối với nguồn thu từ cho thuê tài sản:

 

Khi bạn có nguồn thu nhập từ cho thuê tài sản như thuê nhà, thuê xe, …. bạn cần chuẩn bị một số giấy tờ như:

  • Hợp đồng cho thuê tài sản (thuê nhà, thuê xe..) (bản photo),
  • Các giấy tờ chứng minh bạn nhận được tiền cho thuê hàng tháng (ví dụ như sổ sách theo dõi tiền thuê nhà, biên nhận tiền hoặc sao kê tài khoản ngân hàng – nếu nhận tiền thuê trả qua ngân hàng),
  • Giấy tờ chứng minh quyền sở hữu của bạn đối với tài sản cho thuê (đăng ký xe, sổ đỏ …)

 

thủ tục vay mua nhà trả góp 2018 bao gồm các giấy tờ chứng minh thu nhập

 Chứng minh thu nhập là khâu bắt buộc trong thủ tục vay mua nhà trả góp 2018 

 

- Đối với nguồn thu từ kinh doanh/hộ kinh doanh:

 

Để chứng minh nguồn thu từ việc kinh doanh bạn chuẩn bị sẵn hợp đồng thuê địa điểm/thuê sạp bán hàng (nếu địa điểm kinh doanh không phải của bạn) hoặc chứng từ chứng minh quyền sở hữu địa điểm kinh doanh (sổ đỏ mang tên bạn hoặc người nhà); đăng ký kinh doanh, biên lai nộp thuế mô bài, các hóa đơn nhập/bán hàng (nếu có); sổ sách ghi chép nhập-xuất-bán hàng hàng ngày.

 

- Đối với nguồn thu từ góp vốn kinh doanh vào các doanh nghiệp:

 

Bạn cần chuẩn bị sẵn bản photo đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp bạn góp vốn, biên bản họp hội đồng quản trị (với công ty cổ phần) hoặc hội đồng thành viên (với công ty TNHH) về việc chia cổ tức/lợi tức từ vốn góp; báo cáo tài chính của công ty (nếu có).

 

Lưu ý:  Nếu bạn có nhiều nguồn thu, bạn có thể kết hợp chúng lại với nhau và chuẩn bị theo từng loại như trên.

 

Trên là tóm tắt của Topbank.vn về các giấy tờ và thủ tục vay tiền mua nhà trả góp cần thiết năm 2018 , trên thực tế, căn cứ vào điều kiện và hồ sơ của mỗi cá nhân vay vốn sẽ phát sinh thêm một số giấy tờ khác.

 

Để nắm bắt được nhanh chóng các giấy tờ và thủ tục cần thiết khi vay mua nhà, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến hotline (024)37822888 hoặc để lại thông tin đăng kí tại đây. Hi vọng bạn và gia đình sẽ sớm sở hữu được căn nhà mơ ước.

 

 

Theo tin tức tổng hợp

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn