0243 782 2888 support@topbank.vn

Thông tin từ A - Z về vay mua nhà trả góp 2018

13/04/2018

Thông tin về vay mua nhà trả góp 2018 bao gồm lãi suất vay mua nhà, thủ tục hay điều kiện vay vốn mua nhà trả góp được cập nhật một cách chính xác và nhanh chóng nhất.

Năm 2017 chứng kiến là một năm ấm lên của thị trường nhà đất, hàng loạt dự án nhà ở được xây dựng, hàng triệu giao dịch mua bán nhà đất thành công. Vay mua nhà trả góp là một trong những phương thức giúp khách hàng hiện thực hóa được những nhu cầu mua bán kể trên, góp phần không nhỏ vào mong muốn sở hữu nhà đất của người dân trên cả nước. Theo đà tăng trưởng của thị trường, 2018 hứa hẹn sẽ là năm bùng nổ của các giao dịch mua bán bất động sản, chiếu theo đó các ngân hàng đồng loạt tung ra nhiều lựa chọn ưu đãi vay mua nhà đất trong năm 2018 này. Đừng bỏ lỡ thông tin từ A - Z về vay mua nhà trả góp 2018 ngay dưới đây để có cái nhìn toàn cảnh về thị trường cho vay mua nhà đất 2018. 

I. Lãi suất vay mua nhà trả góp 2018 tại các ngân hàng uy tín

 

Lãi suất vay mua nhà trả góp là thông tin quan trọng được các khách hàng có nhu cầu vay mua nhà quan tâm hàng đầu. “Đâu là ngân hàng cho vay vốn mua nhà trả góp sở hữu chính sách lãi suất ưu đãi nhất hiện nay?; Các gói ưu đãi lãi suất được áp dụng trong thời gian bao lâu?” là những câu hỏi mà đông đảo khách hàng thắc mắc.

 

Dưới đây là thống kê Top 10 ngân hàng cho vay mua nhà, đất trả góp có lãi suất ưu đãi nhất năm 2018 này.

Bảng lãi suất các ngân hàng cho vay mua nhà đất trả góp 2018 

Đơn vị: %

  Lãi suất ưu đãi
Ngân hàng           

3 tháng đầu 

6 tháng đầu 

12 tháng đầu 

18 tháng đầu 

24 tháng đầu 

36 tháng đầu

Shinhanbank

 

 

7,2

 

7,9

8,3

Lienvietpostbank

 

 

7,5

 

 

 

BIDV

 

7,1

7,6

8,1

8,6

 

Vietcombank

 

 

7,7

 

8,6

9,4

TPbank

 

7,2

7,9

 

9,0

 

Techcombank

6,49

7,49

7,99

 

8,49

 

SHB

 

 

8,9

 

 

 

MBbank

9,0

 

8,9

 

 

 

Eximbank

 

 

9,0

 

9,0

10,0

VIB

6,09

 

9,09

 

 

 

 

1. Vay mua nhà trả góp tại Shinhanbank 2018 – Đa dạng lựa chọn các gói ưu đãi lãi suất

 

Shinhanbank là một trong những ngân hàng ngoại lâu đời nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm này, sở hữu tiềm lực tài chính mạnh từ tập đoàn mẹ  và nền tảng công nghệ tiên tiến, Shinhanbank đã và đang khẳng định vị thế của mình trên toàn khu vực nói chung cũng như thị trường Việt Nam nói riêng. Năm 2018 này, Shinhanbank tiếp tục là ngân hàng đứng đầu với nhiều gói ưu đãi lãi suất vay mua nhà trả góp.

 

Cụ thể, khách hàng vay mua nhà trả góp tại Shinhanbank 2018 được lựa chọn các gói lãi suất ưu đãi với thời gian đa dạng từ 12 đến 36 tháng.

 

  • Thứ nhất:  Lãi suất ưu đãi vay mua nhà cố định 8,3%/năm trong vòng 36 tháng đầu tiên.
  • Thứ hai:  Lãi suất ưu đãi vay mua nhà cố định 7,9%/năm trong vòng 24 tháng đầu tiên.
  • Thứ ba:  Lãi suất ưu đãi vay mua nhà cố định 7,2%/năm trong vòng 12 tháng đầu tiên.

 

tư vấn vay mua nhàClick đăng ký nhận hỗ trợ tư vấn khoản vay mua nhà trả góp tại ngân hàng ShinhanBank  và nhận ưu đãi

 

2. BIDV cho vay mua nhà trả góp 2018 với 4 lựa chọn lãi suất ưu đãi

 

Vay mua nhà trả góp tại BIDV năm 2018 từ 7,3%

Vay mua nhà trả góp tại BIDV 2018 - Ngân hàng đứng đầu với sản phẩm vay mua nhà

 

BIDV là ngân hàng tiên phong trong lĩnh vực đưa ra các chính sách và sản phẩm tài chính hỗ trợ người dân trên toàn cả nước. Với mạng lưới ngân hàng rộng khắp 54 tỉnh thành, BIDV đã hỗ trợ được hàng triệu khách hàng có nhu cầu vay mua nhà trả góp trên toàn quốc hàng năm. Năm 2018 này, BIDV tiếp tục tung ra thị trường các gói vay mua nhà trả góp ưu đãi với 4 lựa chọn vay vốn như sau:

 

7,3%/năm cố định trong 6 tháng đầu tiên.

7,8%/năm cố định trong 12 tháng đầu tiên.

8,3%/năm cố định trong 18 tháng đầu tiên.

8,8%/năm cố định trong 24 tháng đầu tiên.

 

BIDV là ngân hàng trong nước sở hữu lãi suất vay mua nhà đất thấp nhất trên thị trường  hiện nay. Khách hàng vay mua nhà khi đến BIDV còn được hỗ trợ tối đa lên đến 100% giá trị căn nhà cần mua, thời gian vay vốn lên đến 20 năm song song đó là dịch vụ hỗ trợ và tư vấn vô cùng nhiệt tình và chuyên nghiệp đến từ đội ngũ chuyên viên.

 

đăng ký vay mua nhàXem thêm: Điều kiện cho vay mua nhà đất trả góp tại nhân hàng BIDV như thế nào? 

 

3. Lienvietpostbank cho vay mua nhà, đất trả góp năm 2018 với lãi suất ưu đãi 7,5%/năm

 

Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt là một ngân hàng dày dặn kinh nghiệm với hơn 20 năm hoạt động trên thị trường. Với đội ngũ nhân viên đông đảo cùng mạng lưới các chi nhánh trải dài hầu hết tại các tỉnh thành trên toàn quốc, Lienvietpostbank có khả năng đáp ứng mọi nhu cầu vay vốn phục vụ mục đích vay mua nhà đất của khách hàng.

 

Trong năm 2018 này, ngân hàng Lienvietpostbank cho vay mua nhà trả góp với gói lãi suất ưu đãi hấp dẫn 7,5%/năm, cố định trong suốt một năm đầu tiên. Tuy chỉ sở hữu duy nhất một lựa chọn lãi suất vay mua nhà này nhưng gói vay ưu đãi này của Lienvietpostbank được đánh giá là gói lãi suất ưu đãi cạnh tranh trực tiếp với các ngân hàng đứng đầu trên thị trường. 

 

Vay tiền mua nhà trả góp tại Lienvietpostbank còn có ưu điểm vượt trội là khách hàng sẽ được hỗ trợ đến 100% giá trị căn nhà, miễn phí trả nợ trước hạn từ năm thứ 4 trở đi hay thời gian phê duyệt nhanh chóng chỉ trong vòng 2 ngày làm việc.

 

4. Vay mua nhà trả góp Vietcombank 2018 – Ưu đãi lãi suất cố định đến 5 năm

 

Năm 2018, Vietcombank ưu đãi vay mua nhà trả góp lãi suất hấp dẫn

Năm 2018, Vietcombank ưu đãi vay mua nhà trả góp với nhiều lựa chọn hấp dẫn

 

Sở hữu thương hiệu nhiều năm liền mạnh cùng mạng lưới ngân hàng rộng khắp, Vietcombank – Ngân hàng TMCP Ngoại thương hiện đang cung cấp cho thị trường hàng trăm sản phẩm tài chính từ vay mua nhà đất, cho vay mua xe ô tô, vay tiêu dùng tín chấp đến thẻ tín dụng với số lượng đa dạng kỷ lục tại Việt Nam.

 

Khách hàng vay mua nhà, đất trả góp tại Vietcombank 2018 có thể lựa chọn một trong 4 gói lãi suất ưu đãi vay vốn như sau:

 

Vietcombank cho vay mua nhà trả góp 2018

 

Click ảnh để nhận tư vấn vay mua nhà trả góp tại Vietcombank 2018

 

Vietcombank đặc biệt hỗ trợ cho khách hàng vay mua nhà trả góp với hàng loạt chương trình lãi suất ưu đãi và cố định trong thời gian rất dài lần lượt là 1 năm, 2 năm, 3 năm thậm chí lên tới 5 năm. Việc chọn lựa và được hưởng các gói lãi suất cố định trong thời gian dài kể trên giúp khách hàng dễ dàng lên kế hoạch được thời gian trả nợ, chủ động được nguồn tài chính của bản thân và gia đình.

 

5. Năm 2018, vay mua nhà trả góp nhanh chóng cùng chính sách linh hoạt với TPbank

 

TPBank - Top 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín nhất năm 2016. TPbank là một trong những ngân hàng số phát triển và nổi bật nhất triên thị trường hiện nay với các sản phẩm nổi bật như ngân hàng số tự động, thẻ tín dụng “chạm là thanh toán”. Bên cạnh các sản phẩm tài chính kể trên thì các sản phẩm truyền thống như cho vay mua nhà trả góp hay cho vay mua xe ô tô vẫn luôn là những sản phẩm mũi nhọn được TPbank chú trọng trong năm 2018 này.

 

TPbank hỗ trợ cho vay mua nhà trả góp 2018

TPbank hỗ trợ cho vay mua nhà trả góp với nhiều gói lãi suất ưu đãi 

 

Năm 2018, TPbank tiếp tục tung ra thị trường cho vay mua nhà đất các gói lãi suất ưu đãi như sau:

 

  Lựa chọn 1 Lựa chọn 2 Lựa chọn 3 
Lãi suất 7.2%/năm 7.9%/năm 9.2%/năm
Thời gian ưu đãi 06 tháng đầu tiên. 12 tháng đầu tiên. 24 tháng đầu tiên.

 

Bên cạnh lãi suất cho vay mua nhà trả góp cạnh tranh, sản phẩm vay mua nhà tại TPBank nổi bật với ưu điểm là thời gian xét duyệt hồ sơ vay vốn rất nhanh. Tại TPBank, khách hàng được vay vốn mua nhà với hạn mức lên đến 90% phương án vay và 75% giá trị tài sản đảm bảo trong thời gian 20 năm đối với vay mua nhà ở, 15 năm đối với vay xây sửa nhà.

 

Click ngayTìm hiểu ngay: So sánh lãi suất vay mua nhà trả góp các ngân hàng uy tín năm 2018

 

thông tin a-z vay mua nhà trả góp 2018

Thông tin từ a - z về vay mua nhà trả góp 2018 

 

Bên cạnh top 5 ngân hàng dẫn đầu về lãi suất ưu đãi cho vay mua nhà, đất trong tháng năm 2018 này thì ngoài ra còn có những cái tên ngân hàng trong nước nổi bật với sản phẩm cho vay mua nhà trả góp 2018 như: Techcombank, SHB, Mbbank, Eximbank hay VIB.

 

Top 5 ngân hàng tiếp theo này đều là những ngân hàng  uy tín và có chỗ đứng trên thị trường với nhiều sản phẩm tín dụng đa dạng hỗ trợ nhanh chóng nhu cầu vay vốn của người tiêu dùng.

 

mua nhà trra gópXem ngay: Lý do vì sao nên mua nhà trả góp tại ngân hàng TPBank ?

 

6. Vay mua nhà trả góp tại Techcombank 2018 – Ưu đãi trả nợ trước hạn

 

Với sản phẩm cho vay mua nhà trả góp, Techcombank tung ra thị trường 4 gói vay ưu đãi trong thời gian cố định lần lượt là 3 tháng đầu, 6 tháng đầu, 12 tháng đầu và 24 tháng đầu.

 

Bên cạnh đó, một lợi thế cạnh tranh với sản phẩm vay mua nhà trả góp tại Techcombank 2018 là việc ngân hàng này cho phép khách hàng có thể trả thêm nợ gốc tối đa 20 triệu/tháng mà không bị tính phạt trả nợ trước hạn. Tính ra trong suốt một năm liền, nếu khách hàng mỗi tháng trả thêm 20 triệu nợ gốc cho ngân hàng thì số tiền trả trước hạn đã lên tới 240 triệu đồng. Số tiền này sẽ chịu phí phạt trả nợ không nhỏ tại các ngân hàng bạn khi khách hàng mong muốn tát toán khoản nợ trước đáo hạn hay trước thời gian cho phép trả nợ của ngân hàng.

 

Techcombank cho vay mua nhà trả góp ưu đãi năm 2018

Techcombank cho vay mua nhà trả góp lãi suất ưu đãi năm 2018

 

mũi tênClick ngay: Đăng ký nhận tư vấn miễn phí về thủ tục, hồ sơ vay mua nhà trả góp Techcombank 2018

 

Xếp sau Techcombank về mức lãi suất ưu đãi vay mua nhà trả góp cố định trong 12 tháng đầu là  SHB và MBbank . Hai ngân hàng này đều đang cho vay mua nhà, đất với lãi suất ưu đãi 8,9%/năm cố định trong suốt 12 tháng đầu. Đây cũng cũng được coi là mức lãi suất khá ưu đãi, nếu yêu thích thương hiệu và sự chăm sóc của chuyên viên tài chính tại 2 ngân hàng này thì vay mua nhà trả góp tại SHB hay MBbank 2018 cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc cho khách hàng.

 

Bên cạnh đó, với chính sách cho vay mua nhà trả góp 2018, Eximbank đang cung cấp cho thị trường các gói lãi suất vay ưu đãi trong một đến ba năm đầu tiên. Trong khi đó, VIB lại đang áp dụng chính sách cho vay mua nhà, đất chỉ từ 6,09% với thời gian ưu đãi trong 3 tháng đầu tiên.

 

Trên là thông tin về lãi suất vay mua nhà trả góp 2018 của các ngân hàng uy tín nhất theo sắp xếp của Topbank,  nếu còn băn khoăn lựa chọn gói lãi suất vay mua nhà phù hợp bạn vui lòng nhấc máy và gọi ngay đến hotline: 0243782288 để được tư vấn miễn phí.

 

II. Quy trình, thủ tục vay mua nhà trả góp 2018 ra sao?

 

quy trình vay mua nhà trả góp 2018 bao gồm những bước nào

Thông tin về quy trình vay mua nhà trả góp 2018

 

Về cơ bản, quy trình và thủ tục vay mua nhà trả góp 2018 tương tự như những năm gần đây, hầu hết các ngân hàng đều đang tuân thủ theo quy trình 3 bước dưới đây:

 

3 bước vay mua nhà trả góp

 

Bước 1: Cung cấp hồ sơ vay vốn mua nhà trả góp 

 

Thông thường, hồ sơ vay mua nhà trả góp gồm 3 loại giấy tờ cơ bản: Hồ sơ về nhân thân người vay vốn, hồ sơ chứng minh mục đích sử dụng vốn và hồ sơ chứng mình nguồn thu nhập trả nợ.

 

Dưới đây là tóm tắt của Topbank.vn về các giấy tờ mà khách hàng cần chuẩn bị để vay mua nhà trả góp như sau:

 

Hồ sơ nhân thân người vay                     Hồ sơ chúng minh
mục đích sử dụng vốn
Hồ sơ chứng minh nguồn thu nhập
 trả nợ

- CMND/Hộ chiếu;

- Hộ khẩu hoặc KT3;

- Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân: Đăng ký kết hôn hoặc Giấy xác nhận độc thân...

- Giấy đề nghị vay vốn (theo mẫu sẵn của Ngân hàng);

- Hợp đồng mua bán;

- Giấy chứng nhận quyền sở hữu & hồ sơ pháp lý của nhà đất dự định mua.

- HĐLĐ, sao kê hoặc bảng lương

- Giấy đăng ký kinh doanh hoặc sổ sách ghi chép HĐKD

 

Bước 2: Thẩm định hồ sơ vay vốn mua nhà và định giá tài sản đảm bảo 

Quy trình thẩm định hồ sơ vay mua nhà trả góp thông thường bao gồm: Kiểm tra lịch sử tín dụng & điểm tín dụng của bạn, thẩm định qua trao đổi điện thoại, thẩm định thực tế nơi cư trú, nơi làm việc/ kinh doanh và đi thực địa để định giá tài sản đảm bảo.

 

Nếu bạn đang còn băn khoăn chưa hiểu rõ về điểm tín dụng - CIC là gì? Click đọc ngay bài viết:  CIC là gì? Làm thế nào để tránh rơi vào nhóm tín dụng xấu

       

Bước 3: Đưa ra quyết định cho vay và tiến hành các thủ tục giải ngân

Nếu hồ sơ vay mua nhà trả góp của bạn đáp ứng đủ mọi điều kiện vay vốn, phía ngân hàng sẽ gửi đến bạn thông báo hoặc quyết định cho vay vốn và giấy hẹn giải ngân khoản vay. 

 

- Trường hợp đã hoàn thành thủ tục sang tên:

 

Các bên ký hợp đồng thế chấp công chứng và đăng ký giao dịch đảm bảo tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền và ngân hàng giữ bản chính giấy chứng nhận quyền sở hữu (Sổ đỏ, sổ hồng...) trước khi giải ngân cho khách hàng.

 

- Trường hợp bên mua và bên bán chưa hoàn thành thủ tục sang tên:

 

Bên mua, bên bán và ngân hàng sẽ tiến hành ký thỏa thuận 3 bên về việc giải ngân phong tỏa sổ tiết kiệm/mở tài khoản tạm khóa đối với khoản tiền giải ngân cho bên mua. Sau khi ký kết hợp đồng tín dụng với bên mua (bên vay vốn tại ngân hàng), ngân hàng sẽ giải ngân khoản vay vào sổ tiết kiệm đứng tên bên bán, tuy nhiên số tiền này tạm thời bị phong tỏa cho đến khi hai bên mua bán thực hiện thủ tục sang tên theo quy định của pháp luật.

 

Việc làm này nhằm đảm bảo quyền lợi cho cả ba bên, trong đó chủ yếu là bên ngân hàng và người đi vay, đảm bảo tài sản đảm bảo khi thế chấp tại ngân hàng được về đúng chủ sở hữu là người vay vốn. Sau khi bên bán khi bên mua ký hợp đồng thế chấp công chứng và thực hiện thủ tục đăng ký giao dịch đảm bảo theo quy định, ngân hàng sẽ giải tỏa sổ tiết kiệm/ tài khoản tạm khóa cho phía bên người bán. 

 

vay mua nhà trả góp 2018

Nắm rõ điều kiện vay mua nhà trả góp để sớm an cư - lạc nghiệp 

 

 III. Điều kiện vay mua nhà trả góp tại ngân hàng năm 2018

 

Trong trường hợp có nhu cầu vay mua nhà trả góp tại ngân hàng, khách hàng cần đáp ứng các điều kiện cơ bản sau. Đây là những điều kiện chung nhất của các ngân hàng hiện nay đang áp dụng:

  • Khách hàng có độ tuổi từ 18 - 55 đối với nữ và 18 - 60 đối với nam (55 và 60 tuổi tính tại thời điểm khách hàng hoàn tất thủ tục đáo hạn khoản nợ cho ngân hàng)
  • Khách hàng có đủ hành vi năng lực nhân sự
  • Khách hàng có nhu cầu vay mua nhà trả góp hiện đang sinh sống hoặc thường xuyên làm việc trên cùng địa bàn chi nhánh cho vay hoặc địa bàn lân cận các chi nhánh cho vay ngân hàng 
  • Khách hàng có thu nhập ổn định, có khả năng chứng minh được nguồn thu nhập và đảm bảo khả năng trả nợ
  • Tài sản đảm bảo của khách hàng vay vốn phù hợp với điều kiện cho phép của từng ngân hàng (Thông thường là có giấy tờ sở hữu rõ ràng, đất hoặc nhà không tranh chấp...)

 

Trên đây là thông tin từ a - z về thông tin vay mua nhà trả góp năm 2018 tại các ngân hàng. Tùy vào điều kiện tài chính, tình hình thu nhập của bản thân cũng như gia đình mà người vay có những sự lựa chọn phù hợp cho riêng mình.

 

Để cập nhật chính xác và nhanh chóng nhất về lãi suất hay cần được tư vấn về chính sách và thủ tục vay vốn mua nhà trả góp trong năm 2018, quý khách vui lòng liên hệ với Topbank.vn qua Hotline: (024) 3 7822 888 để được tư vấn hỗ trợ hoàn toàn miễn phí.

 

 

 

 

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn