0243 782 2888 support@topbank.vn

Danh sách các công ty tài chính cho vay trả góp uy tín nhất hiện nay

11/07/2019

Danh sách các công ty tài chính cho vay trả góp uy tín được chia sẻ trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn tối ưu với những khoản vay nhanh chóng và mức lãi suất  tốt nhất. Đừng bỏ qua nếu bạn có ý định vay mua xe trả góp trong thời gian tới.

1. Công ty tài chính là gì?

 

Công ty tài chính cho vay trả góp

Tại Việt Nam hiện có rất nhiều các công ty tài chính cho vay trả góp

Trước khi tìm hiểu các công ty tài chính cho vay trả góp uy tín nhất trên thị trường hiện nay, hãy cùng Topbank định nghĩa thế nào là một công ty tài chính.

 

Theo quy định của Chính Phủ tại điều 2, chương 1, nghị định số 79 năm 2002 thì công ty tài chính được định nghĩa như sau:

 

Công ty Tài chính là loại hình tổ chức tín dụng phi ngân hàng. Tổ chức này có chức năng là sử dụng vốn tự có, vốn huy động và các nguồn vốn khác để cho vay, đầu tư; cung ứng các dịch vụ tư vấn về tài chính, tiền tệ và thực hiện một số dịch vụ khác theo quy định của pháp luật.

 

Tuy nhiên, công ty tài chính lại không được làm các dịch vụ thanh toán, không được nhận tiền gửi dưới 1 năm.

 

Đăng ký vay tín chấp, thủ tục đơn giản, lãi suất thấp

Đăng ký vay tín chấp

2. Các hoạt động cho vay công ty tài chính được phép hoạt động

 

So với ngân hàng thì công ty tài chính sẽ bị hạn chế các hoạt động cho vay hơn, bao gồm:

 

  • Cho vay ngắn hạn, trung hạn, dài hạn theo quy định của ngân hàng nhà nước.
  • Cho vay tiêu dùng trả góp
  • Cho vay theo sự ủy thác của Chính phủ, hay của các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước
  • Cho vay theo hình thức chiết khấu, tái chiết khấu, cầm cố  giấy tờ có giá như trái phiếu, thương phiếu... với cá nhân, tổ chức tín dụng hoặc công ty tài chính khác.

 

Như vậy thì hoạt động cho vay tiêu dùng trả góp đối với khách hàng cá nhân là một trong những hoạt động cho vay hợp pháp của công ty tài chính. Đây cũng là hoạt động cho vay được các công ty tài chính liên tục đẩy mạnh phát triển trong những năm gần đây.

 

mũi tên Xem thêm: Mua xe máy trả góp lãi suất thấp nhất

 

3. Hình thức cho vay trả góp ở công ty tài chính là gì?

 

Công ty tài chính Fe Credit

Công ty tài chính được phép cho khách hàng vay tín chấp trả góp

 

Nếu như các ngân hàng thường triển khai song song cho vay trả góp tín chấp và thế chấp. Thì tại các công ty tài chính chủ yếu triển khai hình thức cho vay trả góp tín chấp với thủ tục đơn giản hơn ngân hàng và lãi suất cũng thường cao hơn so với lãi suất của ngân hàng. 

 

Hình thức cho vay trả góp tại các công ty tài chính là hình thức cho vay dựa vào uy tín và thu nhập của khách hàng để cho vay, không yêu cầu tài sản đảm bảo. Khách hàng vay phải đảm bảo các mục đích tiêu dùng như mua xe máy, mua vật dụng gia đình, cưới xin...

 

Đăng ký vay tín chấp

 

Các công ty tài chính cho vay trả góp không yêu cầu các giấy tờ chứng minh thu nhập nghiêm ngặt như ngân hàng, thời gian giải quyết hồ sơ nhanh. Tuy nhiên giá trị khoản vay thường nhỏ dưới 100 triệu đồng.

 

4. Điều kiện vay trả góp của công ty tài chính

 

So với ngân hàng thì điều kiện vay trả góp của các công ty tài chính có phần "dễ thở hơn. Đó cũng là lý do vì sao khách hàng khi không thể vay vốn được tại ngân hàng thường tìm đến các công ty tài chính.

 

Điều kiện vay trả góp tín chấp tại công ty tài chính:

 

  • Tuổi từ 20 – 60.
  • Có hợp đồng lao động chính thức
  • Thời gian làm việc tại công ty hiện tại ít nhất là 3 tháng.
  • Cư trú hợp pháp tại nơi có điểm giao dịch của công ty tài chính.
  • Lương từ 3 triệu/tháng
  • Trả lương tiền mặt hoặc chuyển khoản

 

Với các hình thức vay mua đồ gia dụng, điện máy thì đôi khi bạn chỉ cần chứng minh thư và hộ khẩu là có thể tham gia hình thức mua bán trả góp.

 

mũi tên Xem thêm: Thủ tục mua xe máy trả góp mới nhất

 

5. Danh sách các công ty tài chính cho vay trả góp uy tín tại Việt Nam

 

Công ty tài chính FE CREDIT

 

FE CREDIT vốn là tiền thân của Khối Tín dụng tiêu dùng trực thuộc Ngân hàng VPBank, thành lập vào năm 2010. Đến tháng 2/2015 mới chính thức thành lập pháp nhân độc lập là công ty tài chính TNHH MTV ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng FE CREDIT.

 

Sau 8 năm hoạt động, FE CREDIT hiện là một trong những công ty tài chính mạnh nhất tại Việt Nam với hơn 13000 điểm bán hàng. Đặc biệt FE CREDIT đã chứng tỏ vị thế của mình khi ký kết hợp đồng vay vốn trị giá 50 triệu USD với Lion Asia vào năm 2018.

 

Cũng trong năm 2018 FE CREDIT đã chính thức cho ra mắt ứng dụng vay tự động đầu tiên tại Việt Nam có thể đăng ký và duyệt vay chỉ trong 15 phút.

 

Các sản phẩm dịch vụ FE CREDIT cung cấp gồm:

 

  • Vay tín chấp tiền mặt
  • Vay trả góp điện thoại, điện máy
  • Vay trả góp xe máy 
  • Mở thẻ tín dụng

 

Công ty tài chính Home Credit

 

Home Credit

Công ty tài chính cho vay tiêu dùng Home Credit

 

Home Credit là tập đoàn tài chính đa quốc gia được thành lập vào năm 1997 tại Cộng hòa Czech. Hiện Home Credit đã có mặt tại hơn 10 quốc gia bao gồm Nga, Trung Quốc, Ấn Độ....

 

Tại Việt Nam, Home Credit bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2008. Hiện nay Home Credit đã có mặt tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước, đang phục vụ 8.54 triệu khách hàng. 

 

Các sản phẩm chủ lực của Home Credit gồm:

 

  • Cho vay trả góp xe gắn máy
  • Cho vay trả góp đồ điện máy, gia dụng
  • Cho vay trả góp tiền mặt.

 

Công ty tài chính HD SAISON

 

HD SAISON là công ty tài chính 100% vốn nước ngoài đầu tiên được cấp phép hoạt động tại Việt Nam.  Tên gọi ban đầu của HD SAISON là SGVF. 

 

Đến tháng 10/2013 SGVF trở thành công ty trực thuộc ngân hàng HDBank và đổi tên thành HDFinance. Tuy nhiên vào năm 2015 tập đoàn tài chính Credit Saison của Nhật Bản đã góp vốn đầu tư và đổi tên thành HD SAISON.

 

HD SAISON liên tục lọt top những doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và nằm trong tóp VNR500. Đến nay công ty tài chính HD SAISON đã phục vụ trên 5 triệu khách hàng, hợp tác với 9000 đối tác.

 

Sản phẩm của HD SAISON rất đa dạng gồm:

 

  • Cho vay mua xe máy trả góp
  • Cho vay trả góp điện thoại, laptop đồ điện máy, gia dụng
  • Cho vay trả góp tiền mặt
  • Cho vay trả  góp ô tô tải nhẹ
  • Cho vay trả góp nội thật
  • Cho vay trả góp vé máy bay.

 

Công ty tài chính Shinhan Finance

 

Nằm trong top các công ty tài chính cho vay trả góp, Shinhan Fianance tiền thân chính là công ty tài chính Prudential Việt Nam. Sau khi được Ngân hàng Nhà Nước đồng ý cho mua lại Prudential đã đổi tên thành Công ty tài chính TNHH một thành viên Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance). Địa chỉ trụ sở chính của công ty tại tòa nhà Trung tâm Thương mại Sài Gòn, số 37 Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1, TP. HCM.

 

Shinhan Finance có lợi thế về lãi suất cho vay chỉ từ 18%/năm, thấp hơn rất nhiều lãi suất của các công ty tài chính khác của Việt Nam. Bù lại công ty cũng yêu cầu các điều kiện khắt khe hơn. 

 

Các sản phẩm của Shinhan Finance gồm:

 

  • Cho vay trả góp
  • Cho vay tiêu dùng
  • Phát hành thẻ tín dụng.

 

Công ty tài chính Lotte Finance

 

Lotte Finance cũng có tiền thân từ công ty tài chính TechcomFinance. Năm 2018 TechcomFinance chuyển nhượng toàn bộ cổ phần cho Công ty Lotte Card Co.,Ltd (Hàn Quốc) và đổi tên thành Lotte Finance. Hiện công ty có trụ sở chính tại số 54 Liễu Giai, Hà Nội.

 

Hiện Lottte Finance cung cấp các sản phẩm thẻ tín dụng, bảo hiểm và cho vay. Riêng cho vay, công ty cung cấp các hình thức đa dạng cho khách hàng như:

 

- Vay theo hóa đơn tiền điện

- Vay theo sao kê tài khoản ngân hàng

- Vay tiêu dùng cho khách hàng có thu nhập từ lương

- Vay tiêu dùng cho nhân viên công ty đối tác

- Vay tiêu dùng tiêu lịch sử tín dụng

- Vay tiêu dùng cho nhân viên tập đoàn Lotte

 

Công ty tài chính EASY CREDIT

 

Easy Credit chính là cái tên cuối cùng mà chúng tôi muốn nhắc đến trong top các công ty tài chính cho vay trả góp uy tín tại Việt Nam.  Easy Credit chính thức ra mắt vào năm 2018. Easy Credit là khối tài chính tiêu dùng trực thuộc công ty Cổ phần Điện lực (EVN Finance) với số vốn điều lệ 2.500 tỷ đồng.

 

Easy Credit hướng tới đối tượng khách hàng thuộc phân khúc cao hơn so với các công ty tài chính hiện tại. Cho vay tín chấp với khách hàng có thu nhập sau thuế tối thiểu 4.5 triệu đồng/tháng.

 

Tại Easy Credit bạn có thể vay tối thiểu 10 triệu và tối đa là 90 triệu trong thời hạn lên đến 60 tháng. 

 

Ngoài ra trên thị trường còn có rất nhiều các công ty tài chính đang hoạt động trong lĩnh vực cho vay trả góp như: Mirae Asset, Công Ty Tài Chính Việt Su, Công ty TNHH MTV Cho thuê Tài chính Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín, Công Ty TNHH Tài Chính Tiêu Dùng MB Shinsei...

 

Xem thêmXem thêm: Vay tín chấp Easy Credit

 

6. Lưu ý quan trọng khi vay trả góp tín chấp tại công ty tài chính

 

Không vay quá khả năng trả nợ

 

Bạn chỉ nên vay số tiền trong khả năng chi trả của mình. Số tiền bạn cần trả hàng tháng không nên quá 50% số thu nhập của bạn. Đứng bao giờ để mình rơi vào cảnh nợ nần và quá khả năng chi trả.

 

Không vay vốn để chi tiêu lãng phí

 

Nếu chỉ vay vốn để thỏa mãn nhu cầu mua sắm đồ xa xỉ thì tốt nhất bạn không nên vay. Mua sắm những thứ không thật sự cần thiết và sau đó còng lưng trả nợ hàng tháng sẽ khiến cuộc sống của bạn thực sự mệt mỏi.

 

Trả nợ càng sớm càng tốt

 

Lãi suất của công ty tài chính thường rất cao và tính trên dư nợ ban đầu. Chính vì vậy càng vay lâu thì chi phí trả lãi cho khoản vay sẽ càng cao. Vì vậy hãy chọn gói vay ngắn và trả nợ càng nhanh càng tốt

 

Trả nợ đúng hạn

 

Việc chậm thanh toán không chỉ khiến bạn bị mất uy tín và có lịch sử tín dụng không tốt, gây khó khăn cho khoản vay về sau. Mà bên cạnh đó khi trả nợ quá hạn bạn sẽ bị phạt và chịu lãi suất chậm trả rất cao.

 

Trên đây là thông tin về các công ty tài chính cho vay trả góp và những điều cần lưu ý khi bạn vay trả góp. Bạn cũng cần lưu ý mỗi công ty tài chính sẽ có chính sách lãi suất và điều kiện vay khác nhau. Tuy nhiên điều kiện càng dễ dàng thì lãi suất cho vay sẽ càng cao. 

 

Mọi thắc mắc cần tư vấn về vay tín chấp, vay mua xe trả góp, khách hàng vui lòng liên hệ đến Topbank.vn qua hotline 024 3 7822 888 hoặc click vào đường link đăng ký tư vấn bên dưới để được hỗ trợ giải đáp miễn phí.

 

Giải đáp và tư vấn miễn phí cùng chuyên gia

Đăng ký ngay

Thị trường ngân hàng
Từ khóa nổi bật công ty tài chính vay trả góp

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn