0243 782 2888 support@topbank.vn

Các cửa hàng bán xe ô tô trả góp như thế nào?

30/07/2018

Hiểu bản chất của các cửa hàng bán xe trả góp để dễ dàng tìm kiếm địa điểm và phương pháp mua xe trả góp hiệu quả nhất.

Các cửa hàng bán xe trả góp như thế nào? Mua xe ô tô trả góp có khác gì so với việc vay ngân hàng mua xe? Trong bài viết này, Topbank.vn sẽ phân tích rõ ràng hơn về các cửa hàng bán xe trả góp và hình thức mua xe cũng khá phổ biến này.

 

1. Bản chất của các cửa hàng bán xe trả góp.

 

Vay mua xe trả góp tại các ngân hàng đã không còn xa lạ gì đối với người dân. Các ngân hàng rất chú trọng phát triển sản phẩm này để hỗ trợ người dân phần nào nguồn vốn mua xe ô tô cho nhu cầu đi lại hoặc kinh doanh. Gần đây, người dân còn truyền tai nhau một hình thức mua xe tại các cửa hàng bán xe trả góp đơn giản hơn, nhanh chóng hơn,...

 

Mua xe tại các cửa hàng bán xe trả góp - ảnh minh họa

Mua xe tại các cửa hàng bán xe trả góp - ảnh minh họa

 

Về bản chất, các showroom, cửa hàng bán xe ô tô này không cho người dân mua xe trả góp, mà là người dân vay vốn ngân hàng để trả tiền cho chủ của hàng, nghĩa vụ tài chính còn lại là do  bạn thanh toán dần với ngân hàng. Tuy nhiên, việc mua xe trả góp từ các cửa hàng vẫn được người dân cho là thủ tục đơn giản hơn và nhanh chóng hơn. Sở dĩ có được như vậy là vì thay vì tìm mua xe, làm thủ tục mua xe với bên cửa hàng xe, tiếp tục đến ngân hàng làm thủ tục vay vốn ngân hàng thì giờ đây, nhân viên ngân hàng cùng với chủ xe sẽ cùng bạn hoàn tất giấy tờ, thủ tục ngay tại cửa hàng.

 

>>> Xem thêm: Vay mua xe tháng 8/2018 với lãi suất cực ưu đãi

 

2. Lưu ý khi mua ô tô tại các cửa hàng bán xe trả góp.

 

Việc mua xe ô tô tại các cửa hàng bán xe trả góp, khách hàng sẽ không cần mất quá nhiều thời gian và công sức đi tìm hiểu ngân hàng cũng như các gói cho vay mua xe của ngân hàng. Nhân viên tư vấn tại các cửa hàng bán xe trả góp sẽ tư vấn cho bạn về các gói lãi suất, và giúp bạn liên hệ với ngân hàng. Tuy nhiên, trong trường hợp này, có thể bạn sẽ bị quá phụ thuộc vào các nhân viên tư vấn, không thể xác thực được thông tin về các gói vay. Cũng có thể vì lý do nào đó mà nhân viên sẽ không giới thiệu cho bạn gói vay tốt nhất, phù hợp nhất.

 

Thêm nữa, bạn cũng nên đừng quá tin tưởng vào lời "mời chào" của các nhân viên tư vấn, bạn có thể tham khảo thông tin từ Internet hoặc tự xác thực lại gói vay mà nhân viên giới thiệu trên trang web thông tin của ngân hàng. Một trong những kênh tư vấn cho vay mua xe uy tín nhất hiện nay được người dân tin tưởng là Topbank.vn. Với đội ngũ nhân viên tư vấn tận tình, khách hàng sẽ được tư vấn chọn lựa phương án vay vốn phù hợp nhất với điều kiện và nhu cầu của mình hoàn toàn miễn phí.

 

Nhân viên tư vấn mua xe trả góp tại các cửa hàng

Nhân viên tư vấn mua xe trả góp tại các cửa hàng

 

Một số trường hợp, vì muốn đẩy nhanh tiến độ giải ngân, các cửa hàng bán xe ô tô trả góp có thể sẽ làm hồ sơ giả, để đẩy nhanh tiến độ giải ngân cho khách hàng. Nếu bị ngân hàng phát hiện hồ sơ giải, khách hàng có thể bị từ chối hồ sơ vay vốn, bị phạt tiền, thậm chí còn bị truy cứu trách nhiệm dân sự.Tuy đây chỉ là những trường hợp rất ít xảy ra, nhưng khách hàng cũng nên lưu ý. 

 

Một điều nữa, khách hàng cũng có thể sẽ mất phí cho các nhân viên tư vấn về các gói vay. Vì vậy, nếu có thể, khách hàng vẫn nên tự tìm hiểu chính sách cho vay mua xe của các ngân hàng để đảm bảo chính xác và an tâm nhất.

 

Ngoài ra, dù mua xe ở đâu, vay ngân hàng hay thông qua các cửa hàng bán xe trả góp, khách hàng vẫn nên cẩn trọng về các lưu ý chung như: Vay vốn trong khả năng trả nợ, tìm hiểu kỹ về lãi suất ngân hàng,...

 

>>> Xem thêm: Mua xe ô tô trả góp chạy taxi - Nên hay không nên

 

3. Một số giấy tờ cần chuẩn bị khi mua ô tô tại các cửa hàng bán xe trả góp

 

Như đã trình bày ở trên, dù có sự giúp đỡ của các nhân viên tư vấn đến từ cửa hàng, môi giới mua xe ô tô, nhưng để khi đăng kí vay mua xe bạn có thể chuẩn bị trước một số giấy tờ sau:

 

- Bản sao giấy chứng minh thư, hộ khẩu của người vay và vợ/chồng.

- Bản sao giấy đăng ký kết hôn (đối với khách hàng đã lập gia đình)

- Bản sao giấy chứng nhận độc thân (với khách hàng chưa lập gia đình)

- Hợp đồng lao động, bảng lương của 2 vợ chồng, bảng lương 3 tháng gần nhất.

- Hợp đồng mua ô tô (bản gốc), phiếu thu tiền đặt cọc mua bán xe (bản gốc).

- Bản sao giấy tờ nhà đất, Sổ tiết kiệm, Giấy chứng nhận sở hữu cổ phần/cổ phiếu hoặc các chứng từ có giá khác (nếu có).

- Nếu cá nhân có công ty riêng mà thu nhập chủ yếu từ công ty thì thêm: báo cáo thuế, báo cáo tài chính, bảng lương, bảng chia lợi nhuận từ công ty, giấy phép đăng ký kinh doanh.

- Nếu không có hợp đồng làm việc mà chỉ có cửa hàng kinh doanh thì ngân hàng cần kết quả hoạt động kinh doanh của cửa hàng. Khách hàng mua xe ô tô trả góp cũng có thể chứng minh thu nhập bằng hợp đồng cho thuê nhà của chính khách hàng.

 

Hồ sơ vay mua xe - ảnh minh họa

Hồ sơ vay mua xe - ảnh minh họa

 

Ngoài ra, khách hàng cũng cần chuẩn bị thêm một số giấy tờ sau:

 

- Giấy đề nghị vay vốn kiêm phương án trả nợ (theo mẫu)

- CMND/Hộ chiếu của KH còn thời hạn hiệu lực theo quy định của pháp luật(xuất trình bản gốc)

- Hợp đồng mua bán ô tô

- Các giấy tờ chứng minh thu nhập, khả năng tài chính của KH (Hợp đồng lao động, báo cáo tài chính (đối với công ty hoặc hộ kinh doanh cá thể....)

- Các giấy tờ về tài sản đảm bảo

- Hợp đồng tín dụng (theo mẫu)

- Hợp đồng cầm cố, thế chấp (theo mẫu)

- Các giấy nhận nợ (theo mẫu)

 

>>> Tham khảo: Có nên vay ngân hàng mua xe ô tô trả góp không?

 

Trên đây, Topbank.vn đã trình bày với các bạn các thông tin về hình thức mua ô tô tại các cửa hàng bán xe trả góp. Hy vọng sẽ mang đến cho khách hàng những thông tin hữu ích nhất, giúp ích cho dự định vay vốn mua xe của bạn.

 

Khách hàng quan tâm có nhu cầu hỗ trợ vay mua xe trả góp có thể truy cập với Topbank.vn qua hotline (024) 3 7822 888 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí

Theo thị trường tài chính

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn