0243 782 2888 support@topbank.vn

Các ngân hàng lớn nhập cuộc, lãi suất huy động tăng cao

25/08/2018

BIDV - Ngân hàng có nguồn vốn huy động nhiều nhất cả nước vừa thay đổi biểu lãi suất huy động với kỳ hạn 1 tháng và 2 tháng lên 4,3%/năm (tăng thêm 0,2%/năm sau suốt một thời gian dài không đổi.

Trong vòng 1 tháng trở lại đây, trên thị trường xuất hiện một số điều chỉnh lãi suất huy động ở kỳ trung hạn và dài hạn. Đến thời điểm này, thị trường đã ghi nhận thêm các trường hợp tăng lãi suất ở cả kỳ hạn ngắn.

 

Trước tiên là BIDV - ngân hàng có nguồn vốn huy động lớn nhất cả nước đã điều chỉnh lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 1 tháng và 2 tháng lên 4,3%/năm, tăng 0,2% so với mức 4,1%/năm áp dụng nhiều tháng qua. Kỳ hạn 3 tháng được ngân hàng giữ nguyên ở 4,6%/năm nhưng kỳ hạn 5 tháng cũng được đẩy tăng thêm 0,2% (từ 4,6% lên 4,8%/năm) và kỳ hạn 6 tháng tăng từ 5,1% lên 5,3%/năm.

 

>>>> Xem thêm: Gửi tiết kiệm là gì? Có bao nhiêu tiền thì có thể gửi tiết kiệm hiện nay?

 

Với sự điều chỉnh như vậy, BIDV đang là ngân hàng huy động vốn lãi suất cao nhất nhóm thương mại Nhà nước.

 

 

Ngân hàng liên tục điều chỉnh lãi suất huy động tiền gửi trong thời gian gần đây

 

Techcombank cũng thực hiện điều chỉnh lãi suất huy động kỳ hạn ngắn từ mức 4,5%/năm lên 4,6%/năm. Các kỳ hạn dài được tăng thêm 0,1 điểm phần trăm.

 

ACB hiện cũng đã áp dụng biểu lãi suất mới, mức lãi suất gửi tiết kiệm cao nhất tại đây là 7,2%/năm. Các kỳ hạn ngắn dưới 12 tháng hầu như không có thay đổi, tuy nhiên ngân hàng lại cộng thêm từ 0,05 đến 0,1 điểm % cho các khách hàng có số tiền gửi lớn từ 5 tỉ đồng trở lên.

 

Ở nhóm các ngân hàng nhỏ và vừa trong khi đó ghi nhận hầu hết tăng lãi suất và chủ yếu là kỳ hạn dài, mức tăng khá mạnh từ 0,5 – 1,4%/năm, như: Viet Captial Bank, TPBank, SeABank, Nam A Bank, VIB Bank… .Trong đó Viet Capital Bank tăng mạnh nhất với kỳ hạn trên 24 tháng tăng tới 1,4% từ mức 7,2% lên 8,6%/năm – cũng là mức lãi suất cao nhất trên thị trường hiện nay.

 

>>>> Xem thêm: Hướng dẫn gửi tiết kiệm ngân hàng BIDV chi tiết nhất

 

Ngoài việc tăng lãi suất, ở nhiều ngân hàng, nhất là các ngân hàng có phân khúc khách hàng VIP phát triển, thì đều có mức cộng 0,1% cho người gửi tiền.

Theo ndh.vn

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Thanh khoản eo hẹp, lãi suất rục rịch tăng

Thanh khoản eo hẹp, lãi suất rục rịch tăng

24/08/2018

Theo thống kê mới đây của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), lãi suất liên ngân hàng tiếp tục tăng ở tất cả các kỳ hạn. Cùng với đó, lãi suất huy động trong dân cư của các ngân hàng thương mại được khảo sát cũng có xu hướng tăng cao.

Lợi tức tín dụng là gì? Các loại lãi suất tín dụng ngân hàng

Lợi tức tín dụng là gì? Các loại lãi suất tín dụng ngân hàng

22/08/2018

Thắc mắc về lãi suất tín dụng là gì cũng như các loại lãi suất tín dụng ngân hàng sẽ được giải đáp một cách đầy đủ và chi tiết nhất.

Lãi suất vay tiêu dùng Techcombank cực hấp dẫn 2018

Lãi suất vay tiêu dùng Techcombank cực hấp dẫn 2018

21/08/2018

Vay tiêu dùng Techcombank 2018 với các tiện ích nổi bật mà khách hàng có khả năng đạt được cũng như được hưởng mức lãi suất ưu đãi hấp dẫn nhất hiện nay.

Chat với Topbank.vn