0243 782 2888 support@topbank.vn

Cắt giảm 31% điều kiện kinh doanh ngành ngân hàng

24/08/2018

Theo tổng kết của ngành ngân hàng, trong 3 năm trở lại đây, 31% điều kiện kinh doanh trong lĩnh vực ngân hàng đã được cắt giảm.

Theo báo cáo kết quả rà soát và phương án đơn giản hóa điều kiện kinh doanh trong các lĩnh vực ngân hàng, tỷ lệ cắt giảm đạt 31% (cắt giảm, đơn giản hóa 80 trên tổng số 257 điều kiện, trong đó có 49 điều kiện được cắt giảm).

 

 

Cắt giảm 31% điều kiện kinh doanh ngành ngân hàng

 

Ngân hàng là lĩnh vực kinh doanh nhạy cảm đòi hỏi có nhiều điều kiện kinh doanh đi kèm. Việc cắt giảm các điều kiện kinh doanh trong lĩnh vực này một mặt giảm bớt các thủ tục doanh nghiệp nhưng mặt khác lại đem lại nhiều rủi ro và sự buông lỏng.

 

>>>> Xem thêm: Lãi suất tiết kiệm rục rịch tăng trở lại

 

Quá trình thực hiện cải cách hành chính từ năm 2010 đến nay, bao gồm: kết quả cắt giảm, đơn giản hóa 85% thủ tục hành chính theo Đề án 30 của Thủ tướng Chính phủ, cắt giảm 20% chi phí tuân thủ thủ tục hành chính năm 2016, 2017 theo Nghị quyết 19 của Chính phủ và hàng loạt các văn bản chủ động sửa đổi, bổ sung từ năm 2016, 2017. Kết quả trong 3 năm gần đây nhất về cắt giảm điều kiện kinh doanh đạt tỷ lệ 31%.

 

Các quy định về thủ tục cho vay đã được đơn giản hóa như: đơn giản hóa yêu cầu về phương án sử dụng vốn vay trong hoạt động cho vay phục vụ đời sống,  bỏ giấy đề nghị vay vốn của khách hàng trong hồ sơ vay vốn...

 

Đặc biệt, trong năm 2017, Ngân hàng Nhà nước hoàn thành việc xây dựng và trình Quốc hội ban hành Luật số 17/2017/QH14 sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật các tổ chức tín dụng nhằm hoàn thiện khuôn khổ pháp lý để xử lý, cơ cấu lại các tổ chức tín dụng yếu kém, thiết lập môi trường kinh doanh tiền tệ, ngân hàng lành mạnh.

 

>>>> Xem thêm: [Infographic] Sự khác biệt cơ bản giữa lãi suất cố định và lãi suất thả nổi

 

Trong đó, bãi bỏ, sửa đổi một số điều kiện kinh doanh, thủ tục hành chính tạo thuận lợi cho các tổ chức tín dụng, như thủ tục chấp thuận của NHNN khi tổ chức tín dụng thay đổi tên chi nhánh hoặc niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán trong nước; bỏ thủ tục xác nhận đăng ký Điều lệ của tổ chức tín dụng...

Theo CafeF

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn