0243 782 2888 support@topbank.vn

Chính thức cấm hoạt động dịch vụ kinh doanh đòi nợ thuê

18/06/2020

Sau thời gian tranh luận thì chiều ngày 17/6, Quốc hội chính thức bỏ phiếu đồng thuận chấm dứt hình thức kinh doanh đòi nợ thuê tại Việt Nam.

 

Với tổng số phiếu tán thành là 90,27%, chiều ngày 17/6 điều luật cấm kinh doanh dịch vụ đòi nợ thuê trong Luật Đầu tư sửa đổi đã chính thức được thông qua.

 

cấm hoạt động đòi nợ thuê

Hình thức kinh doanh dịch vụ đòi nợ thuê sẽ bị cấm hoạt động

 

Trước đó Quốc Hội cũng đã thảo luận về vấn đề này nhiều ngày. Nhiều ý kiến cho rằng hiện nay các công ty đòi nợ thuê chủ yếu núp bóng dưới hình thức hoạt động "xã hội đen", đòi nợ bằng nhiều hình thức trái với pháp luật, thậm chí dùng đến cách thức đe dọa tính mạng, bôi nhọ nhân phẩm của người khác. Do đó việc cấm kinh doanh hình thức này là hợp lý.

 

Tuy nhiên song song với đó cũng có ý kiến đồng thuận tiếp tục cho hoạt động kinh doanh đòi nợ được hoạt động và đổi tên thành "kinh doanh dịch vụ thu hồi nợ". Đồng thời để quy chuẩn và quản lý dịch vụ này, nhiều ý kiến cũng đề nghị coi đòi nợ là hoạt động kinh doanh có điều kiện, yêu cầu nhân sự làm trong ngành này phải có trình độ học vấn, kinh nghiệm và vốn điều lệ tối thiểu.

 

Phiên họp ngày 17/6 đã chấm dứt những tranh luận dài hơi về dịch vụ kinh doanh đòi nợ thuê. Theo đó từ ngày 1.1.2021 khi mà bộ Luật đầu tư sửa đổi chính thức có hiệu lực thì các công ty sẽ không được phép kinh doanh dịch vụ đòi nợ thuê dưới bất kỳ hình thức nào nữa. Quy trình đòi nợ từ các công ty tài chính và cả ngân hàng sẽ phải thực hiện theo đúng trình tự của Pháp Luật. 

 

Quy định mới về việc cấm kinh doanh đòi nợ thuê có lẽ cũng sẽ yêu cầu các công ty tài chính phải xem xét lại quá trình cấp tín dụng của mình. Việc cho vay dễ dàng kèm theo đó là các khoản nợ quá hạn, nợ khó đòi gia tăng khiến các công ty này chủ yếu dựa vào hình thức đòi nợ thuê để thu hồi vốn từ khách hàng.

 

Thời gian tới đây khi mà hoạt động đòi nợ thuê bị cấm hoạt động, thì việc cấp tín dụng theo đó cũng sẽ phải siết chặt hơn, quá trình thẩm định cũng đòi hỏi khắt khe hơn thay vì dễ dãi như hiện nay.

Thị trường ngân hàng
Từ khóa nổi bật nợ xấu nợ xấu ngân hàng

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Thực hư chuyện bị nợ xấu vẫn vay được ngân hàng

Thực hư chuyện bị nợ xấu vẫn vay được ngân hàng

15/10/2019

Trong khi nhiều ngân hàng khẳng định không cho khách hàng có nợ xấu vay vốn. Thì gần đây có nhiều trang tin quảng cáo dịch vụ xóa nợ xấu với lời hứa bị nợ xấu vẫn vay được ngân hàng. Thực hư vấn đề này ra sao hãy cùng Topbank đi tìm lời giải.  

Nợ xấu có mua trả góp được không? Công ty cho mua trả góp khi có nợ ...

Nợ xấu có mua trả góp được không? Công ty cho mua trả góp khi có nợ xấu

22/07/2019

"Nợ xấu có mua trả góp được không ? Điều này tùy thuộc vào bạn thuộc nợ nhóm mấy và tùy vào chính sách của từng công ty tài chính cho vay mua trả góp.  

Khám phá thông tin mua xe Toyota Vios trả góp dễ dàng

Khám phá thông tin mua xe Toyota Vios trả góp dễ dàng

18/09/2020

Sở hữu ngay chiếc xe Toyota Vios hiện đại phong cách, giá cả hợp lý với hình thức trả góp cực hấp dẫn, hỗ trợ lãi suất, thủ tục đơn giản tại các ngân hàng. 

Chat với Topbank.vn