0243 782 2888 support@topbank.vn

Vay qua app chạy từ Trung Quốc qua Việt Nam, hàng chục ngàn người sập bẫy

09/06/2020

Công an TP HCM liên tục bắt giữ các đối tượng là người Trung Quốc cho vay nặng lãi qua app tại Việt Nam.

Vay tiền qua app

 

Qua điều tra, cơ quan Công An đã phát hiện các app qua vay online tại Việt Nam hầu hết là do người Trung Quốc điều hành. Lãi suất vay cắt cổ từ 1-5%/ngày. Các đối tượng chỉ cần bỏ ra số tiền 15 tỷ đồng nhưng thu về tới 41 tỷ đồng.

 

Ngày 4/6, Thượng tá Nguyễn Thế Lâm, Phó phòng Tham mưu (Công an TP HCM), cho biết hiện nay Công an Thành Phố đang bắt giữ 12 người Trung Quốc thực hiện cho vay nặng lãi qua app online tại Việt Nam.

 

Dù biết về những nguy cơ sẽ gặp phải nhưng do cần tiền nên vẫn có tới 68.000 người đã thực hiện cho vay qua những app này.

 

Qua điều tra Công an TP HCM cho biết mặc dù số tiền được vay vay khá nhỏ, chủ yếu là các món vay dưới 2 triệu đồng tuy nhiên lãi suất được tính theo ngày ở mức cao ngất ngưởng từ 1-5%. Chính vì vậy mà số tiền lãi phải trả luôn rất cao, người vay dễ rơi vào tình trạng vỡ nợ do không có tiền trả và bị các đối tượng này đe dọa.

 

Lường trước được hậu quả nhưng cần tiền nên vẫn phải vay

 

Hầu hết những người tìm đến các ứng dụng vay qua App đều có nhu cầu sử dụng tiền chính đáng cho đời sống, chữa bệnh. Do nhu cầu cần tiền gấp và cũng không tìm hiểu kỹ nên họ thường tặc lưỡi với những khoản vay qua app. 

 

Không thể phủ nhận một điều là các app vay tiền online thường có lời chào mời hấp dẫn, không yêu cầu chứng minh thu nhập, nhận tiền chỉ sau vài phút. Trong khi các ngân hàng hay công ty uy tín thường thờ ơ với những khoản vay nhỏ và thủ tục phức tạp thì một loạt các app như OneClickMoney, Vaytocdo, Moreloan...luôn sẵn sàng cho khách hàng vay số tiền từ 1 đến 2 triệu vô cùng dễ dàng.

 

Có khách hàng vay 2 triệu đồng nhưng chỉ sau 3 tháng số tiền này đã nhân lên gấp 10 - 14 lần khiến khách hàng không thể trả nợ. Và như vậy khoản nợ tiếp tục phình to. Người vay rơi vào cảnh tiến thoái lưỡng nan còn các App thì liên tục đe dọa, siết nợ với những hình thức tra tấn về mặt tinh thần: gọi điện đến công ty, bạn bè, người thân, ghép ảnh sex tung lên mạng.

 

Trước vấn nạn cho vay qua app đang ngày một nở rộ thì các cơ quan Nhà Nước cần đưa ra chế tài quản lý chặt chẽ hơn. Đặc biệt Việt Nam cần có khung hành lang pháp lý để các công ty Fintech chân chính có cơ hội phát triển, người dân được tiếp cận với những dịch vụ vay tiền uy tín. 

 

Xem thêm

Tin tức tài chính
Từ khóa nổi bật vay tiền online vay tiền qua app

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn