0243 782 2888 support@topbank.vn

Tư vấn chọn màu xe hợp tuổi - đem lại nhiều tài lộc, may mắn

12/08/2019

Bên cạnh việc chọn một chiếc xe phục vụ công việc đi lại, chất lượng tốt, thiết kế đẹp mắt thì chọn màu xe hợp tuổi,  hợp phong thủy, vận mệnh giúp đem lại nhiều may mắn, tránh điềm gở cũng là điều người mua xe luôn quan tâm. 

 

Chọn màu xe hợp tuổi và hợp mệnh vẫn là quan niệm của nhiều người Việt Nam hiện nay bởi chiếc xe là vật có giá trị lớn, phục vụ công việc đi lại nên cần xem xét kỹ lưỡng để màu xe đem lại tài lộc, may mắn trong đi lại, tránh rủi ro, tai nạn đi đường, xe cũng ít bị trục trặc hỏng hóc hơn. 

 

Do vậy, các khách hàng có dự định vay tiền mua xe trả góp ngân hàng hay mua đứt không qua trả góp đều quan tâm vấn đề này khi chọn xe cho mình bên cạnh yếu tố chất lượng xe và giá xe vừa túi tiền của bản thân. Trong trường hợp này, có thể hiểu màu sắc xe và chủ xe có mối quan hệ khăng khít với nhau.  

 

Độ tuổi của chủ xe sẽ được phân theo ngũ hành và sẽ tương sinh, hòa hợp, bị khắc hoặc chế khắc với các màu sắc. Trong đó: 

Phân loại tuổi theo ngũ hành như thế nào

Theo quan niệm của triết học cổ Trung Hoa, vạn vật trên trái đất đều được tạo ra từ 5 yếu tố khác nhau của ngũ hành là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Chiếu theo độ tuổi có thể mua xe, thì những chủ xe sẽ có mệnh là như sau: 

- Người mệnh Kim người sinh trong các năm: 1954, 1955, 1962, 1963, 1970, 1971, 1984, 1985, 1992, 1993, 2000, 2001. 

- Người mệnh Mộc gồm những người sinh trong các năm:1958, 1959,1972, 1973, 1980, 1981, 1988, 1989

- Người mệnh Thủy gồm những người sinh trong các năm: 1966, 1967, 1974, 1975, 1982, 1983

- Người mệnh Hỏa gồm những người sinh trong các năm: 1956, 1957, 1964, 1965, 1978, 1979, 1986, 1987, 1994, 1995.

- Người mệnh Thổ gồm những người sinh trong các năm: 1947, 1960, 1961, 1968, 1969, 1976, 1977, 1990, 1991, 1998, 1999.

Ngũ hành lại được gắn kết và tương ứng với mỗi hành là một màu sắc phù hợp với quy luật của tự nhiên như sau: 

Chọn màu xe theo tuổi như thế nào - ảnh minh họa

 

Màu sắc trong ngũ hành

 

- Màu trắng (hoặc ghi) tượng trưng cho hành Kim

- Màu xanh nước biển (hoặc đen) tượng trưng cho hành Thủy

- Màu xanh lá cây tượng trưng cho hành Mộc

- Màu đỏ tượng trưng cho hành Hỏa

- Màu nâu (hoặc vàng) tượng trưng cho hành Thổ

Xem thêm Cập nhật lãi suất vay mua xe tháng 2020 mới nhất

Chọn màu xe hợp mệnh , hợp tuổi như thế nào?

Bảng màu xe theo phong thủy và theo tuổi

 

Cách chọn màu xe theo phong thuỷ và hợp mệnh
  Màu tương sinh Màu hòa hợp Màu chế khắc Màu bị khắc
Mệnh Kim Vàng, Nâu đất Trắng, xám, ghi Xanh lục Đỏ, Hồng, tím
Mệnh Mộc Đen, xanh nước Xanh lục Vàng, Nâu đất Trắng, xám, ghi
Mệnh Thuỷ Trắng, xám, ghi Đen, xanh nước Đỏ, Hồng, tím Vàng, Nâu đất
Mệnh Hoả Xanh lục Đỏ, Hồng, tím Trắng, xám, ghi Đen, xanh nước
Mệnh Thổ Đỏ, Hồng, tím Vàng, Nâu đất Đen, xanh nước Xanh lục

 

Cũng như các đồ vật khác, khi chọn màu xe hợp tuổi, thì các màu sắc sẽ được phân loại là màu tương sinh, hòa hợp, chế khắc hoặc bị khắc với mệnh của người mua xe theo ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Trong đó: 

 

- Tương sinh là gồm các mối quan hệ: Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc. Diễn giải theo các tự nhiên, dễ hiểu hơn đó là: Cây cháy sinh ra lửa, lửa đốt mọi thứ thành tro bụi tạo thành đất, đất tạo quặng trở thành kim loại, kim loại lại bị nhiệt độ nung chảy thành nước, nước cung cấp chất dinh dưỡng nuôi cây.

 

Như vậy, mua một chiếc xe có màu tương sinh với mệnh của chủ xe thì chiếc xe đó thường đem lại lợi lộc, khi lái xe sẽ thoải mái trong lòng, ít khi bị hư hỏng bất ngờ và nếu rủi ro có bị tai nạn thì thường bị nhẹ hơn màu tương khắc.

 

Khách hàng cũng có thể chọn màu cùng Mệnh để mang lại những điều yên ổn, không gặp phiền phức, được an toàn. Tuy nhiên cũng không nên quá lạm dụng, nhiều quá sẽ dư thừa. Chọn màu cùng Mệnh cũng không tốt bằng màu tương sinh với mệnh của chủ xe.

 

- Ngược lại: tương khắc gồm các mối quan hệ: Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc. Hiểu một cách đơn giản hơn nghĩa là: Cây hút chất dinh dưỡng của đất, đất ngăn cản dòng chảy của nước, nước dập tắc đám lửa, lửa khiến kim loại nóng chảy, kim loại rèn ra dao, kéo để chặt đổ cây.  Như vậy ,bản chất của quy luật tương khắc là hành này cản trở, tiết chế sự phát triển của hành kia.

 

Nếu mua xe có màu tương khắc với mạng người chủ xe: thường làm cho sức khỏe người chủ trở nên suy yếu, trong lòng bực bội khi ngồi vào tay lái, bị buộc phải lái đi làm những việc mà trong lòng không muốn.

 

Đăng ký vay mua xe

 

Như vậy, khách hàng có dự định mua xe chỉ cần chiếu theo các thông tin màu sắc tương sinh hợp với mệnh của mình đã được tổng hợp ở bảng trên là có thể biết được nên chọn xe màu gì. 

 

Chọn màu xe theo tuổi - ảnh minh họa

 

Mối quan hệ tương sinh tương khắc trong quy luật Ngũ hành

 

Ví dụ: Nếu bạn sinh năm 1980 và đang phân vân không biết nên chọn màu nào thì theo như ngũ hành bạn thuộc mệnh Mộc, và theo như bảng màu sắc xe phù hợp bên trên, thì bạn nên chọn chiếc xe màu đen hoặc màu xanh nước, xanh lục và cần tránh xe có màu trắng, xám, ghi. Ngoài ra, người mua xe muốn chọn xe hợp tuổi 1980 cũng có thể chọn màu cùng Mệnh là màu xanh lá cây nhưng sẽ không được tốt bằng các mau tương sinh trên. Và chắc chắn là cần phải tránh các màu xung là: bạc, trắng hay vàng ánh kim. 

 

Mẫu xe màu đen rất phổ biến tất cả các thương hiệu xe đều có mẫu xe màu đen cho khách hàng còn với màu xanh lục, xanh lá cây giá rẻ phù hợp như: BYF FO, Chevrolet Spark, ... đều được ưu thích tại thị trường Việt Nam 

 

Hoặc nếu bạn sinh năm 1987 Đinh Mão thì theo như Ngũ hành bạn thuộc mệnh hỏa. Bạn nên chọn xe màu xanh lục, xanh lá cây hoặc đỏ, hồng, da cam, hồng cùng mệnh.

 

Bên cạnh đó, người mênh Hỏa cũng có thể chọn các màu xe hợp tuổi như: màu nâu, màu vàng đậm, mà trắng, màu bạc, màu vàng sáng. Đặc biệt, nếu là phụ nữ thì màu đỏ và màu hồng đều có những hiệu ứng phong thủy tốt nhất. Một số loại xe có màu đỏ được khách hàng ưa chuộng nhất có thể kể đến là Kia Morning, Toyota Vios, Mazda 3, ... Và để tránh các màu tương khắc với mệnh bạn nên tránh màu đen, xanh nước là màu tương trưng của hành Thủy sẽ khắc hỏa. 

 

Xe màu xanh hợp với người mệnh Hỏa - ảnh minh họa

 

Mẫu xe Chevrolet Spark màu xanh hợp với người mệnh Hỏa

 

Bên cạnh đó, người mua cũng cần thận trọng khi mua bán và sử dụng các vật dụng, sản phẩm có màu tương khắc với mệnh trên xe để có thể an tâm khi sử dụng xe.

 

>>>> Click ngay: Tư vấn cách hóa giải khi chọn màu xe khắc với mệnh chi tiết nhất

 

Nhìn chung, lựa chọn màu sắc xe dựa vào ngũ hành Mệnh góp phần người mua xe an tâm hơn và đem lại tâm lí thoải mái, an lành khi mua xe và sử dụng xe sau này. Tuy nhiên, nếu chỉ dựa vào ngũ hành thì đây cũng chỉ nên là thông tin nên tham khảo thêm cho chiếc xe của bạn bởi có độ chính xác không cao bởi nếu mọi người sinh cùng năm thì mệnh ai cũng giống ai, ngũ hành đều giống nhau, không phân biệt được giữa người sinh vào ngày này, giờ này, tháng này hoặc mùa này. 

 

Và quan trọng nhất vẫn là các thông tin về giá xe, chi phí lăn bánh hoặc nếu với khách hàng có dự định vay mua xe ngân hàng thì quan tâm chi phí mua xe trả góp, giấy tờ hồ sơ vay mua xe. 

 

Lãi suất vay mua xe trả góp hiện nay

 

Để sở hữu một chiếc xe hợp tuổi, hợp mệnh, nhiều khách hàng lựa chọn phương án vay mua xe ngân hàng giúp họ dài trải khoản tài chính chi trả mua xe trong một khoản thời gian dài với sự hỗ trợ từ phía ngân hàng lên tới 70% giá trị xe. Lãi suất vay mua xe cũng là yếu tố được quan tâm hàng đầu, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến số tiền lãi họ phải trả cho ngân hàng. 

 

Bảng lãi suất cho vay mua xe trả góp mới nhất từ các ngân hàng uy tín

 

Ngân hàng Lãi suất ưu đãi  Lãi suất ưu đãi  Lãi suất ưu đãi  Lãi suất ưu đãi Lãi suất ưu đãi
3 tháng đầu 6 tháng đầu  12 tháng đầu  24 tháng đầu  36 tháng đầu 
BIDV     7,80 8,80  
VPBANK 6,90 7,90 8,90    
VIETINBANK     7,70    
VIETCOMBANK     8,40 9,10 9,50
VIB   7,70 9,00    
TECHCOMBANK   7,99 8,79    
TPBANK 7,60 8,20 8,90    
SHINHANBANK     7.99 8,79 9,59
UOB   5,80 7,25   8,80
SHB   7,50 8,00    
SCB   6,98 7,98    
MBBANK     8,29    
SEABANK   7,50 8,50    
SACOMBANK   8,50 8,80    
EXIMBANK     9,0   11,00
OCB   7,99 9,49    
LIENVIETPOSTBANK 10,25        
WOORIBANK     7    

 

Hỗ trợ 80% giá trị chiếc xe

Đăng ký vay mua xe

 

Mức lãi suất ưu đãi các nân hàng hiện nay đều sẽ được ưu đãi ở khoảng từ 7 -9%/năm trong thời gian từ 3 -36 tháng. Thời gian vay trả góp tối đa có thể lên tới 6 -8 năm. Với chính sách này, không ít khách hàng có thêm lựa chọn giúp sở hữu chiếc xe phù hợp với bản thân mình. 

 

Có thể nói, có được một chiếc xe màu hợp tuổi, hợp mệnh đem lại sự hỗ trợ tốt nhất trong việc đi lại giúp đạt được tất cả các mục tiêu trong cuộc sống hiện nay là mơ ước của rất nhiều người hiện nay. 

 

Như vậy với bài viết tư vấn chọn màu xe hợp tuổi  trên đây hi vọng đưa được những lời khuyên tốt nhất cho dự định mua xe của bạn, giúp nhanh chóng sở hữu chiếc xe không chỉ phục vụ việc đi lại mà còn đem lại tài lộc, may mắn cho bản thân và gia đình. 

 

Mọi thắc mắc cần tư vấn vay mua xe, khách hàng vui lòng liên hệ đến Topbank.vn qua hotline 024 3 7822 888.

 

Theo thị trường ngân hàng
Từ khóa nổi bật chọn màu xe hợp tuổi

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn