0243 782 2888 support@topbank.vn

Chung cư đang có tranh chấp nguy cơ cháy nổ cao

21/09/2018

Tại nhiều nhà chung cư, công trình cao tầng có sự tranh chấp giữa người dân và chủ đầu tư dẫn đến tình trạng không thành lập được Ban Quản trị, buông lỏng trong quản lý, vận hành, bảo dưỡng, duy trì hoạt động các hệ thống kỹ thuật PCCC còn diễn ra phổ biến.

 

 

Chung cư có tranh chấp nguy cơ cháy nổ càng cao

 

Theo báo cáo của Bộ Công an, trung bình mỗi năm, cả nước xảy ra 2.974 vụ cháy, làm chết 81 người, bị thương 198 người, thiệt hại về tài sản ước tính hơn 1.564 tỷ đồng.

 

Các vụ cháy tập trung chủ yếu ở địa bàn thành thị (chiếm trên 60% tổng số vụ); cháy nhà dân chiếm tỷ lệ 50%; cháy các cơ sở kinh tế tư nhân chiếm tỷ lệ 35%; còn lại là thành phần kinh tế khác (nhà nước, liên doanh hoặc có vốn đầu tư nước ngoài).

 

Đáng chú ý, trước tình hình xảy ra các vụ cháy nhà cao tầng trên cả nước diễn biến phức tạp trong thời gian gần đây, đoàn kiểm tra liên ngành của Bộ Công an đã phối hợp với Bộ Xây dựng tiến hành kiểm tra đột xuất nhà chung cư, nhà cao tầng, siêu cao tầng và các cơ sở tập trung đông người có nguy cơ cháy, nổ cao tại 7 địa phương (Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Khánh Hòa, Bà Rịa - Vũng Tàu).

 

>>>> Xem thêm: Bán nhà cho người Việt, đây là 7 tiêu chí quan trọng nhất doanh nghiệp địa ốc cần phải thuộc lòng

 

Tại nhiều nhà chung cư, công trình bất động sản có sự tranh chấp giữa người dân và chủ đầu tư trong việc phân định phần sở hữu chung, việc quản lý, sử dụng kinh phí bảo trì dẫn đến tình trạng không thành lập được Ban Quản trị; tình trạng buông lỏng trong quản lý, vận hành, bảo dưỡng, duy trì hoạt động các hệ thống kỹ thuật PCCC còn diễn ra phổ biến, nhất là các công trình xây dựng trước năm 2005 (Luật Nhà ở có hiệu lực thi hành) không có nguồn kinh phí bảo trì tòa nhà.

Theo CafeLand

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Khách sạn, chung cư bắt buộc phải mua bảo hiểm cháy nổ

Khách sạn, chung cư bắt buộc phải mua bảo hiểm cháy nổ

23/05/2018

Những công trình có nguy hiểm về cháy nổ như khách sạn, chung cư, nhà nghỉ từ 5 tầng trở lên, nhà trẻ,... đều phải mua bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc.

Những đối tượng nào phải mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc

Những đối tượng nào phải mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc

17/04/2018

Theo Nghị định 23/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định về bảo hiểm cháy, nổ (BHCN) chính thức có hiệu lực từ 15/4/2018, các cơ quan, tổ chức và cá nhân có cơ sở có nguy hiểm về cháy, nổ đều phải mua BHCN bắt buộc tại các doanh nghiệp kinh doanh nghiệp vụ BHCN.

Hà Nội: Sau hàng loạt vụ cháy nổ thị trường căn hộ sẽ phân hóa mạnh mẽ

Hà Nội: Sau hàng loạt vụ cháy nổ thị trường căn hộ sẽ phân hóa mạnh mẽ

04/04/2018

Theo Giám đốc bộ phận nghiên cứu CBRE, bà Nguyễn Hoài An, sau hàng loạt các sự cố cháy nổ nghiêm trọng xảy ra trong thời gian gần đây, người mua nhà cần phải cảnh giác hơn và phải chú ý đến tiêu chuẩn và PCCC của các căn hộ chung cư. Theo đó, giá căn hộ chung cư sẽ ...

Chat với Topbank.vn