0243 782 2888 support@topbank.vn

Chung cư Hà Nội, TPHCM chạy đua thiết lập mặt bằng giá mới: Cao "ngất ngưởng"

05/08/2019

Dự án chung cư tại Hà Nội và TP.HCM tăng cao ngất ngưởng, từ mức giá dưới 100 triệu đồng/m2 nay vụt tăng lên con số vài trăm triệu đồng. 

Nhìn trước được nhu cầu bất động sản cao cấp tăng cao, các công ty địa ốc chuyển hướng từ phân khúc tầng trung chuyển hướng sang phân khúc hạng sang, đầu tư dự án cao cấp.

 

Giá bán chung cư Hà Nội TPHCM

 

Tại Hà Nội, giai đoạn trước các dự án chung cư cao cấp chỉ có mức giá 30-40 triệu đồng/m2, phân khúc hạng sang 50-80 triệu đồng thì nay không hiếm các dự án cao cấp có giá lên 50 - 70 triệu đồng/m2 và có những chung cư hạng sang có giá đến vài trăm triệu trên mỗi m2.

 

Những cái tên nổi bật có mức giá khủng phải kể đến là Tổ hợp căn hộ cao cấp King Palace, số 108 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân của Công ty CP Bất động sản Hoa Anh Đào có giá bán 50-70 triệu đồng/m2, có những căn hộ tại dự án này lên đến trên 10 tỷ đồng.

 

Dự án căn hộ cao cấp The Zei (Mỹ Đình) vừa được Chủ đầu tư HD Mon Holdings chào bán gần đây cũng có giá lên đến trên 50 triệu đồng/m2. Hay như dự án Lancaster  20 Núi Trúc cũng mở bán lại quỹ căn giới hạn với giá chuyển nhượng khoảng trên 80 triệu đồng/m2.

 

Đặc biệt, thị trường cũng ghi nhận giá bán dự án T-Place ngay gần Hồ Gươm cao kỷ lục 300 triệu đồng/m2, căn hộ lớn nhất tại đây có giá đến 30 tỷ đồng hay như dự án căn hộ khách sạn Hanoi Golden Lake gần gồ Giảng Võ cũng có giá ở mức cao ngất ngưởng 150 triệu đồng/m2, thấp nhất khoảng 7 tỷ đồng/căn.

 

Cuộc đua mặt bằng giá mới căn hộ chung cư không chỉ sôi động tại Hà Nội mà còn bùng nổ tại TPHCM. Từ giữa năm 2018, thị trường địa ốc TP HCM xuất hiện nhiều dự án căn hộ hạng sang. Những dự án này tập trung chủ yếu ở khu vực trung tâm như quận 1, quận 3 với giá bán trung bình 160-230 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, nay căn hộ siêu sang đã thiết lập mặt bằng giá mới, trên 300 triệu đồng/m2.

 

Mở đầu cho cơn "bão giá" của thị trường địa ốc TP. HCM là dự án Alpha City của Alpha King tọa lạc tại đường Cống Quỳnh (Quận 1) có giá lên đến 276 triệu đồng/m2. Đây là mức giá cao kỷ lục phá vỡ mặt bằng giá của tất cả căn hộ tại Quận 1 trước đó (115 triệu – 161 triệu đồng/ m2). Các căn hộ tại dự án Centennial Saigon (Quận 1) do Alpha King làm chủ đầu tư cũng có giá bán lên đến 10 tỷ đồng căn 3 phòng ngủ.

 

Một dự án khác cũng nằm tại quận 1 là The Grand Manhattan do Công ty cổ phần phát triển Đất Việt làm chủ đầu tư và Tập đoàn Novaland là đơn vị phát triển cũng đã ra mắt thị trường với giá bán khoảng 160 triệu đồng/m2. Với mức giá này, một căn hộ 2 phòng ngủ tại đây có giá khoảng 12 tỷ đồng.

 

Tại khu Nam, nếu như trong năm 2018, các dự án như Green Star Sky Garden, Golden Gates, Skyline… được giao dịch ở mức giá 35 - 40 triệu/ m2. Thì sang quý II/2019, mức giá căn hộ tại Quận 7 đã vọt lên mức 50 – 55 triệu/ m2. Cá biệt, có những dự án mới mở bán ghi nhận mức giá 65 – 70 triệu đồng/m2.

 

Tại khu Đông, một dự án gần cầu Thủ Thiêm cũng mới được tung ra thị trường có mức giá khoảng 150 triệu đồng/m2. Trên thực tế giá bán các dự án căn hộ thuộc phân khúc cao cấp tại Quận 2 hiện nay thấp nhất cũng đã vọt lên 70 - 80 triệu đồng/m2. Ở thời điểm hiện tại, rất khó để có thể tìm được dự án nào tại khu vực này với có mức giá 40 - 50 triệu đồng/ m2 – vốn là mức giá phổ biến của Quận 2 trong năm 2018.

 

Nhận định về mặt bằng giá mới của phân khúc chung cư tại Hà Nội và TPHCM hiện nay, các chuyên gia cho biết nguyên nhân chính là do sự thiếu hụt về nguồn cung. Nguồn cung chung cư mới “tê liệt” tại hai thành phố lớn Hà Nội và TPHCM trong thời gian qua là việc chính quyền địa phương rà soát thủ tục pháp lý; hàng loạt dự án, chủ đầu tư bất động sản bị thanh, kiểm tra khiến chính quyền địa phương tạm ngưng cấp mới, hoãn điều chỉnh dự án.

 

Cũng theo các chuyên, một nguyên nhân nữa là do các chủ đầu tư đang có xu hướng phát triển bất động sản cao cấp, siêu sang nhằm đáp ứng nhu cầu của tầng lớp khách hàng trẻ, có thu nhập cao. Vì vậy, các chủ đầu tư hiện nay đang định vị sản phẩm cao hơn.

 

Trước cuộc đua mặt bằng giá mới trên thị trường hiện nay, nhiều chuyên gia cũng cảnh báo có nhiều dự án chất lượng, định vị sản phẩm ở phân khúc cao, giá bán cao nhưng cũng không hiếm những chủ đầu tư "tát nước theo mưa" tự nâng giá bán căn hộ.

 

"Nếu một dự án ở lõi trung tâm thành phố đã phá kỷ lục về giá nhà chào bán tại TP HCM vài thập niên qua thì những dự án nằm xa hơn cũng thừa cơ hội nâng mặt bằng giá mới lên để "bằng chị bằng em". Đây không phải là phản ứng có lợi cho thị trường vì tình trạng kích giá càng rầm rộ sẽ có tác động lây lan trên diện rộng", Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM, Lê Hoàng Châu cho biết.

Trí thức trẻ

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn