0243 782 2888 support@topbank.vn

Chứng minh thu nhập để vay vốn – Có thực sự là nỗi lo?

20/06/2017

Trong quá trình tư vấn hỗ trợ khách hàng vay vốn thành công, Topbank.vn đã nhận được rất nhiều câu hỏi thắc mắc của những khách hàng liên quan đến việc: lao động tự do có vay được không, chứng minh thu nhập thế nào… Có thể nhận thấy, một trong những mối quan tâm hàng đầu khi nghĩ đến việc vay ngân hàng là thủ tục chứng minh thu nhập.

Trên internet hiện nay có nhiều quảng cáo cho vay không yêu cầu chứng minh thu nhập để thu hút khách hàng. Khi đi vay, ngân hàng phải dựa vào uy tín khách hàng. Đặc biệt, ngân hàng sẽ dựa vào các giấy tờ chứng minh nguồn trả nợ để xác thực khả năng trả nợ của khách hàng. Do đó không có ngân hàng nào đồng ý cho vay mà khách hàng không cần chứng minh thu nhập cả.

Trong một số chương trình đặc biệt khi bạn có nhu cầu vay thấp, có thể ngân hàng sẽ không yêu cầu chứng minh thu nhập. Các chương trình ưu đãi này của ngân hàng đều sẽ được công bố chính thức trên website cũng như qua sự tư vấn hỗ trợ của các nhân viên ngân hàng.

 

Hồ sơ chứng minh thu nhập bao gồm những giấy tờ gì?

 

Với các ngành nghề lao động, ngân hàng phân loại hồ sơ chứng minh thu nhập bao gồm các nguồn thu từ lương, từ kinh doanh, từ cho thuê tài sản…Vì vậy các hồ sơ bạn cần chuẩn bị bao gồm:

 

- Nguồn trả nợ từ lương: Hợp đồng lao động/QĐ bổ nhiệm/QĐ nâng lương/QĐ biên chế/xác nhận của cơ quan nơi làm việc và Sao kê lương/Quyết định lương/Xác nhận lương của đơn vị sử dụng lao động/Bảng lương 03 tháng gần nhất

 

- Nguồn trả nợ từ cho thuê tài sản: Hợp đồng cho thuê tài sản

 

- Nguồn trả nợ từ kinh doanh: giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh (nếu được yêu cầu)/giấy tờ/sổ ghi chép mua bán hàng trong 03 tháng gần nhất/biên lai đóng thuế môn bài, thuế khoán hàng tháng/giấy nộp tiền đóng thuế.

 

vay von ngan hang

Khách hàng có thể chứng minh thu nhập từ nhiều nguồn khác nhau

 

Vậy, lao động tự do thì chứng minh thu nhập như thế nào?

Trên thực tế, khi thẩm định nguồn thu nhập của khách hàng, các nhân viên tín dụng trực tiếp phải xuống tại địa phương nơi bạn sinh sống làm việc để kiểm tra thực tế bằng các phương pháp như phỏng vấn, quan sát, chụp ảnh, đánh giá sơ bộ. Những hồ sơ như giấy tờ sẽ là căn cứ tin cậy để chứng minh bạn có nguồn thu nhập ổn định, trang trải đủ cho khoản nợ và các chi phí sinh hoạt thường ngày.

 

Ví dụ: Gia đình bạn có mở cửa hàng kinh doanh đồ gỗ nội thất, có 12 công nhân làm việc, hàng tuần hàng tháng bạn có ghi chép lại sổ sách thu chi. Trong trường hợp này, nhân viên tín dụng khi thẩm định hồ sơ sẽ về trực tiếp nhà bạn, chụp ảnh lại cơ sở kinh doanh, có thể phỏng vấn hàng xóm, nhân viên, các đối tượng liên quan…để làm bằng chứng xác minh nguồn thu nhập mà bạn đã cung cấp.

 

vay von ngan hang

 

Xét trên quy mô kinh doanh sản xuất, ngành nghề kinh doanh, lượng thu nhập hàng tháng, hàng năm có ổn định hay không và căn cứ vào các yếu tố nhu cầu vay, thời gian vay…ngân hàng sẽ căn cứ tính toán và quyết định đồng ý phê duyệt cho vay hay không.

Chính những hình thức thẩm định thu nhập thực tế sẽ tạo điều kiện cho nhiều đối tượng khách hàng, không chỉ khách hàng làm công ăn lương ổn định vẫn có thể tiếp cận và vay vốn mua nhà, mua xe.

 

Xem thêm: Kinh nghiệm vay mua nhà

                 Tất tần tật về vay mua xe

 

Để được hỗ trợ và tư vấn trực tiếp về thủ tục và hồ sơ vay vốn cần chuẩn bị, bạn có thể truy cập website Topbank.vn hoặc để lại lời nhắn để đội ngũ chuyên gia tài chính có thể hỗ trợ bạn vay vốn ngân hàng thành công.

 

Đăng kí: Tư vấn vay mua nhà hoặc Tư vấn vay mua xe

 

Mọi thông tin chi tiết liên hệ  hotline: (04) 378 22 888. 

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn