0243 782 2888 support@topbank.vn

Có được miễn phí điều trị khi nhiễm virus corona?

05/02/2020

Trong lúc tại Việt Nam, dịch corona đang diễn biến phức tạp, không ngừng tăng lên thì câu hỏi liên quan đến việc chi trả quyền lợi bảo hiểm được nhiều khách hàng quan tâm.

Trước những thắc mắc của khách hàng thì 3 công ty bảo hiểm nhân thọ lớn tại Việt Nam là Bảo Việt, AIA và Manulife đã khẳng định vẫn sẽ đảm bảo quyền lợi cho khách hàng chẳng may bị nhiễm vi rút corona.

 

Chi trả bảo hiểm cho khách hàng nhiễm corona

Khách hàng được chi trả quyền lợi bảo hiểm đầy đủ khi nhiễm corona

 

Trao đổi với phóng viên BizLIVE, đại diện Bảo Việt Nhân Thọ cho biết, hãng đảm bảo không loại trừ và vẫn chi trả quyền lợi cho các khách hàng chẳng may nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra, kể cả trong trường hợp WHO đã công bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu hoặc Việt Nam tuyên bố tình trạng khẩn cấp hoặc dịch bệnh.

 

Tương tự, Manulife cho biết, hãng sẽ chi trả đầy đủ các quyền lợi bảo hiểm đối với các sự kiện bảo hiểm có liên quan đến Viêm đường hô hấp cấp do virus corona.

 

Trong khi đó, đại diện hãng bảo hiểm AIA cũng cho biết, sẽ miễn thời gian chờ 30 ngày nếu khách hàng phải điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona, chi trả toàn bộ chi phí y tế tác các dịch vụ được bác sĩ chỉ định trong quá trình điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona trong hạn mức quy định của hợp đồng bảo hiểm.

 

Các quyền lợi chi trả bảo hiểm từ bảo hiểm nhân thọ khi bị dương tính với corona

 

Các quyền lợi được chi trả bao gồm trợ cấp y tế, chăm sóc sức khỏe; quyền lợi bệnh lý nghiêm trọng (nếu các triệu chứng/biến chứng của việc nhiễm virus corona dẫn đến bệnh lý nghiêm trọng thuộc danh sách được quy định trong quy tắc điều khoản sản phẩm); quyền lợi tử vong.

 

Ngoài ra, hãng cũng miễn áp dụng thời gian chờ, thời gian còn sống, giới hạn phụ cho mỗi đợt điều trị nội trú (nếu có) đối với các quyền lợi trợ cấp y tế, chăm sóc sức khỏe, bệnh lý nghiêm trọng.

 

Toàn bộ các trường hợp được cách ly điều trị tại bệnh viện do nghi ngờ nhiễm virus corona được xem là điều trị tại khoa chăm sóc đặc biệt và được hưởng các quyền lợi bảo hiểm tương ứng (gấp đôi mức trợ cấp hàng ngày đối với quyền lợi trợ cấp y tế, gấp đôi giới hạn phụ về chi phí phòng và giường đối với quyền lợi chăm sóc sức khỏe).

 

Miễn phí điều trị khi bị chẳng may bị nhiễm corona

 

Theo quy định tại Điểm 2, Điều 48 của Luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm, người mắc bệnh truyền nhiễm nhóm A sẽ được khám, điều trị miễn phí.

 

Còn với những trường hợp người bệnh thuộc diện nghi ngờ nhiễm bệnh cần theo dõi, cách ly, giám sát, nếu kết quả xét nghiệm là âm tính người bệnh sẽ được thanh toán bảo hiểm y tế theo quy định.

 

Như vậy, với những bệnh nhân chưa có điều kiện mua các gói bảo hiểm thì cũng không cần quá lo lắng khi đang nhận được sự hỗ trợ từ Chính phủ cũng như Bảo hiểm xã hội.

 

Cập nhật mới nhất từ Bộ Y tế cho biết, đến 8h50 ngày 4/2, trên thế giới có 20.626 người nhiễm viêm đường hô hấp cấp do virus corona (nCoV), trong đó đã có 426 người tử vong.

bizlive.vn
Từ khóa nổi bật quyền lợi bảo hiểm Corona

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn