0243 782 2888 support@topbank.vn

Cổ phiếu tài chính lội ngược dòng, VN-Index tăng gần 26 điểm

29/05/2018

Nhóm cổ phiếu tài chính - "tội đồ" kéo thị trường phiên giao dịch 28/5 đã lấy lại những gì đã mất, tăng điểm đồng loạt trên diện rộng.

Tính đến thời điểm 13h45, VN-Index tăng gần 26 điểm, tương đương 2,68% với số lượng cổ phiếu tăng điểm cao áp đảo. Trên HoSE, 191 cổ phiếu tăng giá, 67 cổ phiếu giảm giá. Thanh khoản trên thị trường đạt 3.640 tỷ đồng với 3.130 tỷ đồng là giao dịch qua phương thức khớp lệnh.

 

HNX-Index cũng bật tăng 5.39 điểm, tương đương 5,02%. Mức tăng này có được nhờ hai trụ cột chính là ACB (tăng 9,12%) và SHB (tăng trần 9,76%).

 

Đồng loạt các cổ phiếu tài chính hồi phục mạnh trong phiên 29/5 này. Các cổ phiếu chứng khoán như SSI, VDS, HCM, VND đều tăng kịch trần. Cổ phiếu của ba ngân hàng có vốn nhà nước VCB, CTG, BID cùng một số ngân hàng tư nhân như VPB, STB, MBB cũng tăng kịch trần.

 

Mới đây, cổ đông liên quan đến Chủ tịch HĐQT VPBank vừa đăng ký mua 5 triệu cổ phiếu nhà băng này.

 

Sự hồi phục không chỉ ở nhóm tài chính mà còn lan tỏa đến nhiều cổ phiếu cơ bản khác như VNM, CTD, HPG,...

 

VN-Index tăng gần 26 điểm

 

Cổ phiếu tài chính lội ngược dòng, VN-Index tăng gần 26 điểm 

 

Lực cầu bắt đáy đã nhập cuộc khá tốt và giúp kéo nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn hồi phục mạnh. Nhóm cổ phiếu ngân hàng đang dẫn dắt đà hồi phục của thị trường. Trong đó, VCB bất ngờ được kéo lên mức giá trần và dư mua giá trần 60.000 cổ phiếu, trong đó khối lượng khớp lệnh là 1,6 triệu cổ phiếu. BID lên 5,4%, CTG tăng 6,4%, HDB tăng 5,2%, VPB cũng bất ngờ tăng đến 4,1%.

 

Ngoài ra, hàng loạt cổ phiếu vốn hóa lớn như SSI, PLX, NVL... cũng đồng loạt bứt phá.

 

Mặc dù vậy, VN-Index chỉ có được mức tăng điểm nhẹ do áp lực vẫn quá lớn đến từ GAS, VHM, VIC và VJC. Trong đó, GAS vẫn giảm 6,1% xuống 92.000 đồng/CP. VIC giảm 4,3% xuống 106.200 đồng/CP.

 

Sau phiên bán tháo hôm qua, thị trường bước vào phiên giao dịch mới vẫn với những diễn biến tiêu cực. Nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn giảm rất sâu và tiếp tục kéo chỉ số chính VN-Index lùi sâu xuống dưới mốc tham chiếu. Cụ thể, các mã như GAS, HSG, KDC, VCS, VIC, VJC, VPB… đều đồng loạt giảm sâu và đây là nguyên nhân chính khiến VN-Index tiếp tục có mức giảm đến trên 15%. Trong đó, GAS giảm 6,8% xuống 91.300 đồng/CP, khối lượng khớp lệnh của GAS sau 40 phút giao dịch đã lên đến 600 nghìn đơn vị. ROS tiếp tục bị kéo về mức giá sàn và chỉ còn 53.100 đồng/CP. Bộ ba cổ phiếu VIC, VHM và VRE đang tạo áp lực rất lớn lên thị trường chung. VHM giảm 2%, VIC giảm 3,3% còn VRE giảm 2%.

 

Mặc dù thị trường vẫn ghi nhận nhiều cổ phiếu giảm sâu nhưng đà giảm của VN-Index đã được kìm hãm lại đáng kể trong khi đó HNX-Index bật tăng trở lại nhờ vào lực đẩy đến từ các cổ phiếu ngân hàng như BID, VCB, TPB, HDB, SHB… Ngoài ra, một số mã vốn hóa lớn như SSI, PVS, MWG, NVL… cũng hồi phục đáng kể trở lại. Lực cầu đang dâng cao và giúp đà tăng lan rộng hơn tới nhiều nhóm cổ phiếu khác từ đó thu hẹp đáng kể đà giảm của VN-Index.

 

Sau khoảng 40 phút giao dịch, VN-Index giảm 10,98 điểm (-1,18%) xuống còn 920,77 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 31,6 triệu cổ phiếu, trị giá 825 tỷ đồng.

 

Trong khi đó, HNX-Index tăng 0,9 điểm (0,84%) lên 108,27 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 12,8 triệu cổ phiếu, trị giá 172 tỷ đồng.

 

Mới đây, ông Phạm Hồng Sơn – Phó Chủ tịch UBCK Nhà nước đã khuyến cáo nhà đầu tư nên bình tĩnh, đầu tư chứng khoán theo giá trị dài hạn. Thị trường có lên có xuống nên nhìn chung vẫn đảm bảo bền vững nhờ nền kinh tế vĩ mô bền vững và tăng trưởng tốt, thị trường tiền tệ tốt, nhiều doanh nghiệp có tăng trưởng lợi nhuận cao. Thông tin trên có lẽ sẽ phần nào giúp tâm lý nhà đầu tư trở nên bớt bi quan hơn trước.

 

Bên cạnh đó, theo nhận định của một vị lãnh đạo HOSE, đà giảm trong phiên hiện nay không còn tập trung ở mã lớn mà đã lan rộng sang các cổ phiếu nhỏ và vừa. Đây là tín hiệu cho thấy, thị trường đang dần ổn định trở lại.

 

Động thái của khối ngoại, cũng đang cho thấy sự chuyển biến. Trong phiên 28/5, khối ngoại đã quay trở lại mua ròng khoảng 20 tỷ đồng, sau chuỗi bán ròng nhiều ngày qua. Trên sàn HOSE, khối ngoại đã giảm bán ròng chỉ còn 5,4 tỷ đồng. Nếu như áp lực bán ròng của khối ngoại tiếp tục suy yếu thì đây là điểm nhấn khá quan trọng có thể giúp thị trường hồi phục trở lại sau chuỗi ngày ‘bết bát’.

 

 

Theo NDH

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

[Infographic] Vốn hóa thị trường chứng khoán cao kỷ lục từ khi thị trường mở cửa

[Infographic] Vốn hóa thị trường chứng khoán cao kỷ lục từ khi thị trường mở cửa

23/10/2017

9 tháng đầu năm 2017, mức vốn hóa thị trường chứng khoán tăng 40,6% so với cuối năm 2016, tương đương 60,8% GDP, mức cao nhất từ khi thị trường mở cửa.

Đầu tư vàng, chứng khoán, tiết kiệm hay bất động sản?

Đầu tư vàng, chứng khoán, tiết kiệm hay bất động sản?

13/07/2017

Theo các tổ chức tài chính quốc tế, kinh tế Việt Nam năm 2017 sẽ xuất hiện các chuyển biến tích cực về cấu trúc nền kinh tế. Các xu hướng đầu tư vào các kênh chứng khoán, vàng, ngoại tệ, gửi tiết kiệm sẽ có sự phân hóa nhất định, trong khi bất động sản được cho là kênh ...

Khám phá thông tin mua xe Toyota Vios trả góp dễ dàng

Khám phá thông tin mua xe Toyota Vios trả góp dễ dàng

18/09/2020

Sở hữu ngay chiếc xe Toyota Vios hiện đại phong cách, giá cả hợp lý với hình thức trả góp cực hấp dẫn, hỗ trợ lãi suất, thủ tục đơn giản tại các ngân hàng. 

Chat với Topbank.vn