0243 782 2888 support@topbank.vn

Thị trường chứng khoán Việt Nam những ngày nóng bỏng

11/04/2018

Nhiệt độ ở TP.HCM những ngày gần đây dường như có xu hướng vượt ngưỡng chịu đựng. Nhưng nhiệt độ về thị trường chứng khoán mới là vấn đề đang được nhắc đến nhiều hơn.

 

Việt Nam đang trên đà trở thành thị trường có kết quả kinh doanh tốt nhất châu Á trong năm thứ 2 liên tiếp với mức tăng 52%. Từ tháng 1/2018, nguồn vốn ngoại đã đổ vào thị trường trong nước hơn 400 triệu USD, sau khi đạt con số kỷ lục năm 2017 là 1 tỷ USD, VN Index đã tăng 22%.

 

 

Cũng trong quý 1/2018, GDP của Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong một thập kỷ qua với mức tăng 7,4%. Lĩnh vực trọng yếu như giải khát, dầu và tài chính là các lĩnh vực được các nhà đầu tư nước ngoài đặc biệt quan tâm.

 

Thông qua việc bán cổ phần tại Sabeco, Nhà nước đã thu 4,8 tỷ USD trong năm ngoái. Phó thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết chính phủ Trung Quốc có kế hoạch bán gấp 6,5 lần cổ phần chào bán trong năm 2017.

 

Việt Nam hiện nay có tính thanh khoản tốt hơn so với Philippines - nơi được cho là một thị trường mới nổi. Theo các chuyên gia nhận định, Việt Nam đã sẵn sàng gia nhập chỉ số MSCI EM.

 

 

 

Thị trường chứng khoán Việt Nam cũng đang dần bị tác động hơn từ các sự kiện kinh tế vĩ mô, giảm sự hấp dẫn của việc đa dạng hóa danh mục đầu tư cho các nhà quản lý quỹ toàn cầu. Đầu năm nay, mối tương quan giữa lợi nhuận hàng tuần của cổ phiếu của Việt Nam và Hoa Kỳ đã tăng lên 67%, khác hẳn so với trước đây.

 

 

Pakistan là một ví dụ điển hình. Trong ít nhất một năm rưỡi trước khi gia nhập MSCI EM, các nhà đầu cơ đã đổ xô vào nhưng chỉ số chuẩn chứng khoán 100 của Karachi bị sụt giảm trước ngày chính thức nâng hạng.

 

Có một điều có thể chắc chắn rằng, Việt Nam có thị trường tốt hơn Pakistan. Tuy nhiên, với sức nóng như hiện nay, thật dễ dàng để các nhà đầu tư tìm ra lý do để bán. GDP giảm, lạm phát tăng và thị trường TP.HCM có thể “nguội” đi nhanh chóng.

Thị trường tài chính
Từ khóa nổi bật thị trường chứng khoán MSCI EM

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn