0243 782 2888 support@topbank.vn

Cư dân bức xúc tố cáo chủ đầu tư lập lờ địa chỉ dự án

15/02/2017

Theo quảng cáo của chủ đầu tư, dự án mình mua nằm trên phố Trung Kính (Cầu Giấy, Hà Nội) nhưng đến khi về ở, cư dân lại phải đi vào nhà bằng con đường không "đắc địa" bằng.

Sau khi nhận nhà, đại diện cư dân mua căn hộ Home City (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy) bày tỏ nhiều bức xúc gặp phải, nổi cộm nhất là việc địa chỉ và lối vào khu phức hợp không giống như những gì chủ đầu tư quảng cáo và cách hiểu của họ khi làm hợp đồng.

 

 

Biển quảng cáo bên ngoài khu nhà vẫn ghi địa chỉ 177 phố Trung Kính

 

Theo phản ánh của người mua, khi hào bán vào cuối năm 2014, chủ đầu tư là Công ty TNHH MTV Đầu tư Văn phú - Trung Kính thông báo dự án có địa chỉ 177 Trung Kính. Địa chỉ này cũng được ghi trên Giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh được TP. Hà Nội cấp cho doanh nghiệp cuối tháng 4/2014. Hiện biển quảng cáo bên ngoài khu nhà do chủ đầu tư dựng lên cũng vẫn ghi địa chỉ trên.

 

Đại diện cư dân cho hay: "Đó là vị trí đắc địa. Đây cũng là một trong các điểm cộng của dự án nên chúng tôi đã quyết định xuống tiền để mua".

 

Tuy nhiên, từ cuối năm 2016, sau khi được bàn giao và chuyển về sinh sống, chủ đầu tư lại bịt lối đi phía Trung Kính, không cho các hộ gia đình đi qua đường này. Vị đại diện cộng đồng cư dân cho biết: "Hiện chúng tôi phải đi lại bằng một lối phụ trên đường Nguyễn Chánh, không có địa chỉ rõ ràng, không có nhận diện chung cư trên cổng. Xét về giá trị, chung cư xây dựng trên 2 con đường là hoàn toàn khác nhau. Nếu dự án rao bán tọa lạc trên đường Nguyễn Chánh thì giá sẽ mềm hơn so với nằm trên phố Trung Kính".

 

 

Hiện, cư dân phải đi qua phố Nguyễn Chánh, không phải

lối Trung Kính như thông tin chào bán (Ảnh chụp vệ tinh)

Ngoài bức xúc về địa chỉ, vị đại diện còn cho biết, theo quảng cáo, dự án do một đơn vị chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm trong cung cấp dịch vụ BĐS tại Việt Nam vận hành. Nhưng khi nhận nhà, chủ đầu tư lại giới thiệu đơn vị quản lý mới được thành lập hơn một năm. Mức phí gửi xe ôtô đơn vị này đang áp dụng quá cao so với mặt bằng khu vực: xe đầu tiên là 1,5 triệu đồng mỗi tháng và 2 triệu đồng với xe thứ 2.

 

Đại diện cư dân nói: "Chưa kể họ phí gửi ôtô theo block. Nếu gửi xe từ 6h tối đến 6h sáng hôm sau theo giờ, thì trong vòng 12 tiếng, tôi phải trả 130.000-150.000 đồng. Trung bình gửi ban ngày giá 25.000 đồng cho 2 tiếng đầu, 10.000 đồng cho một tiếng tiếp theo. Ban đêm phí gửi xe lên tới 45.000 đồng cho 2 tiếng đầu tiên".

 

Đại diện Công ty TNHH MTV Đầu tư Văn phú - Trung Kính cho biết: "Nếu có thông tin quảng cáo địa chỉ dự án như trên thì là do đơn vị môi giới, phân phối bán hàng tự thực hiện".

 

Cũng theo đại diện chủ đầu tư, theohợp đồng ký kết với người mua, địa chỉ khu đất thực hiện dự án này được ghi nằm tại Tổ 51, Trung Kính, thuộc ô quy hoạch số 34 đã được TP. Hà Nội phê duyệt từ năm 2011. Hợp đồng này không ghi địa chỉ là 177 Trung Kính.

 

 

Theo chủ đầu tư, trong hợp đồng, đơn vị này đã nêu ký hiệu lô đất thuộc

Tổ 51, Trung Kính, phường Yên Hòa nhưng đây không phải là tên đường

 

Về lối ra vào khu nhà, chủ đầu tư lý giải, dự án có 2 hạng mục là khu hỗn hợp và trường tiểu học. Trong đó, cổng đường Trung Kính (177 Trung Kính) dành cho hạng mục trường tiểu học, còn khu nhà ở cao tầng sẽ phải đi theo đường quy hoạch 21m (lối Nguyễn Chánh). Theo đại diện Văn Phú - Trung Kính, họ không sai khi quy hoạch cho người dân đi lối Nguyễn Chánh bởi tại mô hình dự án nhà mẫu giới thiệu cho khách hàng, họ đã xác định rõ đường đi như trên. Đại diện chủ đầu tư thông tin: "Hiện tuyến đường vào nêu trên đã hoàn thiện và đang được cư dân sử dụng".

 

Về mức phí đỗ xe, vị đại diện chủ đầu tư cũng cho biết, mức phí tối đa với ôtô đến 9 chỗ ngồi là 3 triệu đồng mỗi xe một tháng theo quyết định của thành phố. Phía Văn Phú - Trung Kính đánh giá mức phí tại Home City đang là 1,5 triệu đồng một tháng là đúng quy định hiện hành, phù hợp với mặt bằng chung của một số tòa nhà trong khu vực và cơ sở hạ tầng mà đơn vị này đã đầu tư.

 

Luật sư Nguyễn Hải Nam - Văn phòng Luật sư Trí Việt (Hà Nội) cho biết, 2 bên cần làm rõ về việc trong quá trình giao dịch, chủ đầu tư có cung cấp đầy đủ thông tin về lối vào của dự án cho người mua nhà hay không, những tài liệu nào thể hiện điều đó.

 

Ông Nam nhận định: "Nếu chủ đầu tư không cung cấp đầy đủ thông tin cũng có thể coi là thiếu trung thực trong cung cấp sản phẩm, dịch vụ. Trong trường hợp Công ty Văn Phú - Trung Kính để những đơn vị bán hàng ký hợp đồng phân phối trực tiếp với mình có dùng thông tin không chính xác để quảng bá nhằm bán được nhiều nhà thì chủ đầu tư cũng không thể phủ nhận trách nhiệm".

Theo Cafef

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn