0243 782 2888 support@topbank.vn

Đà Nẵng xây thêm chung cư cho công nhân tại các khu công nghiệp

18/04/2018

TP. Đà Nẵng vừa có Quyết định số 1371/QĐ-UBND phê duyệt điều chỉnh tổng mặt bằng quy hoạch chi tiết xây dựng Khu chung cư nhà ở xã hội khu công nhiệp Hòa Khánh tại phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu.

Diện tích quy hoạch trước và sau điều chỉnh là 38.625m2, gồm:

  • Đất cây xanh và sân thể thao
  • Đất xây dựng công trình
  • Đất miếu giữ lại chỉnh trang và
  • Đất giao thông nội bộ.

Trong đó, 22.217m2 là đất cây xanh và sân thể thao và 13.133m2 là đất xây dựng công trình.

 

Tại quy hoạch điều chỉnh này, lối tiếp cận vào dự án và khối nhà dịch vụ thương mại sẽ được bổ sung thêm. Bên cạnh đó, để giảm diện tích đất xây bãi đỗ xe ngoài trời, nhà để xe sẽ được bố trí thêm vào hầm hoặc tầng bán hầm tại các chung cư...

 

UBND quận Liên Chiểu sẽ chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan công khai đề án quy hoạch được duyệt. Ban QL KCN và Chế xuất cùng Sở Tài nguyên và moi trường thành phố Đà Nẵng hướng dẫn Công ty Phát triển và Khai thác hạ tầng KCN Đà Nẵng quản lý đầu tư, xây dựng các nhà máy tại khu vực đối diện khu chung cư nhà ở xã hội KCN Hòa Khánh để cách ly an toàn môi trường.

 

Công nhân các khi công nghiệp tại Đà Nẵng sẽ có thêm cơ hội mua nhà ở. 

Công nhân các KCN tại Đà Nẵng sẽ có thêm cơ hội mua nhà ở. 

 

Đến nay, các KCN và Chế xuất Đà Nẵng có gần 80.000 công nhân đang làm việc. Chính vì vậy, nhu cầu nhà ở cho công nhân là một vấn đề rất được quan tâm.

 

Trước đó, UBND TP. Đà Nẵng đã phê duyệt chương trình phát triển nhà ở của thành phố đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Cụ thể, đến năm 2020, thành phố phấn đấu có khoảng 177.000m2 sàn nhà ở cho công nhân, người lao động trong các KCN, đến năm 2030 sẽ có 561.250m2 sàn.

 

Hiện thành phố đang tập trung xây dựng chung cư Phước Lý (quận Cẩm Lệ) và Khu chung cư thu nhập thấp Tân Trà (quận Ngũ Hành Sơn). Thành phố cũng đang hoàn thành 5 dự án nhà ở xã hội với hơn 3.200 căn hộ do doanh nghiệp đầu tư. Đồng thời, kêu gọi thêm 2 dự án nhà ở công nhân với gần 4.000 phòng theo Đề án phát triển nhà ở công nhân các KCN trên địa bàn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

 

Về nguồn vốn, ngoài đóng góp của người dân, vay vốn ngân hàng, thành phố sẽ sử dụng vốn ngân sách thông qua phát hành trái phiếu và đẩy mạnh huy động nguồn từ doanh nghiệp.

 

>>> Xem thêm: Cập nhật lãi suất vay mua nhà các ngân hàng tháng 4 năm 2018

theo ndh.vn

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn