0243 782 2888 support@topbank.vn

Tổng hợp đầu số tài khoản của các ngân hàng Việt Nam

24/09/2019

Nhớ và phân biệt được đầu số tài khoản của các ngân hàng sẽ giúp khách hàng phân biệt được chi nhánh trong từng ngân hàng, tài khoản giữa các ngân hàng với nhau và không bị nhầm lẫn khi chuyển khoản.

 

1. Số tài khoản ngân hàng là gì?

 

Đầu số tài khoản của các ngân hàng

Số tài khoản ngân hàng

 

Số tài khoản ngân hàng là một dãy số gồm từ 8 đến 16 số. Đây chính là dãy số ngân hàng cấp cho mỗi cá nhân khi tới mở tài khoản ngân hàng và mở thẻ ATM.

 

Mỗi số tài khoản là số duy nhất, phân biệt các khách hàng với nhau. Thông qua số tài khoản này khách hàng có thể chuyển tiền, nộp tiền và rút tiền...cho các cá nhân, tổ chức khác. 

 

Ở đây khách hàng cần phân biệt rõ giữa số tài khoản và số thẻ là hai dãy số hoàn toàn khác nhau. Số thẻ là dãy số được in ngay trên thẻ. Số thẻ được ngân hàng cấp cho khách hàng để quản lý quá trình sử dụng thẻ ATM. 

 

Xem thêmCác đầu số tài khoản của ngân hàng vietcombank hiện nay là gì?

 

2. Cấu trúc số tài khoản ngân hàng

 

Thực tế số tài khoản ngân hàng không phải là những dãy số ngẫu nhiên mà được sắp xếp theo quy luật. Mỗi ngân hàng sẽ đề ra quy tắc riêng về cấu truc số tài khoản ngân hàng của mình. Thông thường số tài khoản ngân hàng sẽ có độ dài từ 8 - 14 ký tự trong đó: 3 số đầu là đại diện cho chi nhánh ngân hàng, các số phía sau thì đặt bất kì ngẫu nhiên.

 

Ví dụ: số tài khoản của VPBank có 8 chữ số khá đơn giản và dễ nhớ. Tuy nhiên số tài khoản của Vietcombank thì lại có tới 13 chữ số khác nhau.

Giải đáp và tư vấn miễn phí cùng chuyên gia

đăng ký

 

3. Tổng hợp đầu số tài khoản của các ngân hàng

 

Để giúp bạn phân biệt đầu số tài khoản của các ngân hàng, Topbank đã tổng hợp quy luật đầu số tài khoản ngân hàng như sau:

 

Ngân hàng Vietcombank

 

Đầu số Chi nhánh
1 Sở giao dịch
2 CN Hà Nội
49 CN Thăng Long- Hà Nội
14 CN Uông Bí- Quảng Ninh
30 CN Hoàn Kiếm- Hà Nội
45 CN Thành Công- Hà Nội
44 CN Tân Bình- Hồ Chí Minh

 

Ngân hàng Vietinbank

 

Đầu số Chi nhánh
10 Áp dụng trên toàn bộ các chi nhánh

 

Ngân hàng BIDV

 

Đầu số Chi nhánh
215 CN Cầu Giấy- Hà Nội
411 CN Sơn La
122 CN Hà Thành- Hà Nội

 

Ngân hàng Techcombank

 

Đầu số Chi nhánh
190 CN Chương Dương- Hà Nội
102 CN TP Hồ Chí Minh
196 CN Ba Đình- Hà Nội
190 CN Thành Công- Hà Nội
191 CN Cầu Giấy- Hà Nội

 

Ngân hàng Agribank

 

Đầu số Chi nhánh
340 CN Hưng Hà- Thái Bình
150 CN Trần Đăng Ninh- Hà Nội

 

Ngân hàng LienVietPostBank

 

 

Đầu số Chi nhánh
0 Áp dụng trên toàn bộ các chi nhánh

 

Ngân hàng VIB

 

Đầu số Chi nhánh
25 CN Hoàn Kiếm- Hà Nội

 

Ngân hàng Sacombank

 

Đầu số Chi nhánh
20 CN Đông Đô- Hà Nội

 

Xem thêmPhân biệt Số Thẻ ATM và Số Tài Khoản Ngân Hàng

 

4. Tại sao lại cần biết đầu số ngân hàng

 

Số tài khoản ngân hàng

 

Có thể thấy những trường hợp chuyển tiền nhầm tài khoản không hiếm. Và việc lấy lại tiền khi chuyển khoản nhầm thường mất rất nhiều thời gian, thậm chí không thể lấy lại được tiền.

 

Vì vậy nếu như bạn nắm được quy luật, cấu trúc cũng như đầu số tài khoản các ngân hàng thì có thể tránh được việc nhầm lẫn như trên.

 

Ngoài ra khi nắm được đầu số của từng chi nhánh trong ngân hàng khách hàng sẽ dễ dàng xác định được tài khoản chuyển tiền thuộc chi nhánh nào, không mất thời gian để tra cứu.

 

Một số ngân hàng không đặt đầu số riêng cho từng chi nhánh và đặt chung 1 đầu số cho toàn bộ chi nhánh trên toàn quốc. Cách đặt này sẽ không giúp ích cho khách hàng trong việc phân biệt đầu số của các chi nhánh ngân hàng. 

 

5. Cách tra cứu số tài khoản ngân hàng?

 

Có rất nhiều cách để tra cứu số tài khoản ngân hàng. Tuy nhiên ngân hàng chỉ cung cấp thông tin số tài khoản cho chính chủ tài khoản. Vì vậy nếu muốn tra cứu hoặc hỏi thông tin về tài khoản thì chủ tài khoản có thể thực hiện theo những cách sau:

 

Tra cứu số tài khoản tại quầy giao dịch

 

Với phương pháp này thì chủ tài khoản chỉ cần mang chứng minh thư ra bất kỳ chi nhánh, phòng giao dịch nào của ngân hàng đều có thể được cung cấp thông tin số tài khoản, chi nhánh mở tài khoản. Lưu ý là bạn nên đi vào giờ làm việc của ngân hàng để được phục vụ.

 

Tra cứu số tài khoản qua Moblile Banking

 

Trên ứng dụng Mobile Banking của các ngân hàng đều có lưu thông tin số tài khoản, nơi mở tài khoản, số dư tài khoản. Khách hàng chỉ cần đăng nhập vào ứng dụng là có thể tra cứu được những thông tin trên.

 

Những khách hàng chưa được cấp quyền truy cập vào Mobile Banking thì có thể đến ngân hàng đăng ký sử dụng dịch vụ.

 

Tra cứu số tài khoản tại cây ATM

 

Để tra cứu theo hình thức này thì bạn chỉ cần mang thẻ ATM ra cây ATM gần nhất. Sau đó thực hiện thao tác rút tiền hoặc truy vấn số dư. Đến cuối hệ thống sẽ hỏi bạn có muốn in hóa đơn không thì ấn có. Sau đó cây ATM sẽ nhả ra hóa đơn có thông tin đầy đủ về số tài khoản ngân hàng bạn đang sử dụng.

 

Tra cứu số tài khoản qua internet banking

 

Phương pháp này rất tiện dụng, bạn có thể tra cứu số tài khoản bất kể khi nào, bất kỳ nơi đâu miễn là có một chiếc máy tính hoặc điện thoại có kết nối internet. Sau khi truy cập thành công vào tài khoản internet banking, khách hàng chỉ cần vào mục thông tin tài khoản là sẽ có đầy đủ số tài khoản,số dư, chi nhánh mở tài khoản ban đầu.

 

Tra cứu số tài khoản ngân hàng qua tổng đài

 

Mỗi ngân hàng đều có trung tâm chăm sóc khách hàng 24/7 giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến sản phẩm, dịch vụ ngân hàng. Khi có nhu cầu tra cứu số tài khoản khách hàng chỉ cần gọi điện lên tổng đài, cung cấp một vài thông tin liên quan tới chứng minh thư là sẽ được giải đáp thắc mắc.

 

Mọi thắc mắc cần liên quan tới tra cứu số tài khoản khách hàng vui lòng liên hệ đến Topbank.vn qua hotine 024 3 7822 888.

 

Giải đáp và tư vấn miễn phí cùng chuyên gia

đăng ký

Thị trường ngân hàng

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn