0243 782 2888 support@topbank.vn

Đô thị thông minh hút khách trẻ

25/05/2019

Đô thị thông minh với những tiện nghi vượt trội sẽ trở thành nguồn bất động sản thu hút giới trẻ, đặc biệt là những cặp vợ chồng dưới 35 tuổi.

Đô thị thông minh

 

Riêng tại Hà Nội và TP.HCM dân số trẻ dưới 35 tuổi chiếm tới 70%. Đây là nhóm dân số am hiểu cũng như ưa thích công nghệ cao. Vì vậy mà sự ra đời đô thị thông minh hứa hẹn tạo ra sức hút mạnh mẽ với nhóm đối tượng này.

 

Đô thị thông minh là một khu đô thị có sử dụng trí tuệ nhân tạo và cá thiết bị điện tử để quản lý tài sản và các nguồn lực tại đô thị tạo ra những tính năng tự động, thông minh giúp cho cuộc sống tiện nghi hơn.

 

Đô thị thông minh thu thập dữ liệu từ cư dân, thiết bị và tài sản sản để phân tích, giám sát và quản lý hệ thống giao thông, nhà máy điện, mạng lưới cấp nước, quản lý chất thải , phát hiện tội phạm, hệ thống thông tin, trường học, thư viện, bệnh viện, và các dịch vụ cộng đồng khác.

 

CNTT được sử dụng để tăng cường chất lượng, hiệu suất và tính tương tác của các dịch vụ đô thị, giảm chi phí và tiêu thụ tài nguyên và tăng liên hệ giữa người dân và chính phủ.

 

Các ứng dụng thành phố thông minh được phát triển để quản lý dòng chảy đô thị và cho phép phản hồi theo thời gian thực. Do đó, một thành phố thông minh có thể sẵn sàng hơn để đối phó với các thách thức so với một thành phố có mối quan hệ "giao dịch" đơn giản với công dân. 

 

Giới trẻ Việt Nam mong ngóng có đô thị thông minh đúng nghĩa

 

Tại Việt Nam dù dân số trẻ chiếm tỷ lệ cao. Riêng tại TP.HCM và Hà Nội tỷ lệ dân số trẻ đã chiếm tới 70%. Nhu cầu về nhà ở trong các khu đô thị thông minh rất lớn nhưng trên thực tế chỉ có một vài dự án.

 

Những dự án đô thị thông minh như  BRG Smart City, Ecopark Smart City, Dragon Smart City, Thu Thiem Eco Smart City dù đáp ứng về chất lượng nhưng chưa thấm vào đâu so với nhu cầu của thị trường.

 

Từ năm 2016 đến nay, tính riêng thị trường bất động sản tại Hà Nội đã ra đời hơn 10.000 đơn vị nhà thông với với tỷ lệ bán trung bình lên tới 70%. Đây là tỷ lệ rất ấn tượng vì hầu hết các dự án đô thị thông minh chủ yếu ở xa khu trung tâm thành phố nhưng vẫn được săn lùng.

 

Thị trường mong đợi có nhiều đô thị thông minh và chất lượng hơn

 

Một điểm yếu của đô thị thông minh tại Việt Nam đó là vấn đề về công nghệ và hạ tầng.

 

Mỗi khu đô thị thông minh lại áp dụng công nghệ khác nhau dẫn tới sự không đồng bộ của hệ thống. 

 

Bên cạnh đó là vấn đề về cơ sở hạ tầng thiếu đi sự đầu tư đến cảnh quan và khu sinh thái. Các đô thị thông minh trên thế giới luôn chú trọng đồng bộ hạ tầng với việc đầu tư cây xanh, vườn hoa, khu vui chơi với diện tích và chất lượng nâng cao cuộc sống của người dân.

 

Vì vậy mà những dự án sau này được kỳ vọng là không chỉ cung cấp tính năng do công nghệ hiện đại mang lại mà cà về cơ sở hạ tầng tiên tiến, không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường. Nơi mà người dân có thể tận hưởng tiện nghi và hòa mình với môi trường trong lành.

 

Theo thị trường bất động sản

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn