0243 782 2888 support@topbank.vn

Dự báo lượng căn hộ bán ra sẽ sụt giảm sau hàng loạt vụ cháy chung cư gần đây

04/04/2018

Sau hàng loạt các vụ cháy chung cư vừa qua trên cả nước gây thiệt hại nghiêm trọng cả về người và của, rất có thể, số lượng chung cư bán ra sẽ sụt giảm do người dân dè chừng với chung cư.

Báo cáo vừa công bố của CBRE cho rằng sau vụ cháy ở chung cư Carina Plaza, khách hàng sẽ bị ảnh hưởng bởi việc lựa chọn sản phẩm. Số lượng căn hộ bán ra sẽ giảm nhiều so với dự đoán trước đó.

Đại diện CBRE Việt Nam cho rằng, sau vụ cháy chung cư Carina Plaza quận 8, TP.HCM, thị trường căn hộ sẽ có ảnh hưởng đối với cả chủ đầu tư và người mua.

 

Hàng loạt chung cư bị cháy làm ảnh hưởng đến thị trường BĐS Việt Nam

Hàng loạt chung cư bị cháy làm ảnh hưởng đến thị trường BĐS Việt Nam

 

Các vụ cháy làm ảnh hưởng một chút đến doanh số bán hàng vì người dân họ lựa chọn kỹ càng hơn, mất nhiều thời gian tìm hiểu hơn. Nhiều người cũng tạm ngưng lại để đắn đo suy xét thêm và thậm chí bỏ cả tiền cọc nếu thấy chung cư đó không đạt tiêu chuẩn, chất lượng kém để chuyển sang một dự án khác họ thấy tốt hơn, chủ đầu tư uy tín hơn.

 

Hiện nay, tỷ lệ các chung cư bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy rất thấp, đây là vấn đề liên quan tới bộ ngành và chủ yếu là các nhà đầu tư, thuộc thẩm quyền của địa phương. Thủ tướng chính phủ yêu các đơn vị có thẩm quyền kiểm tra rà soát lại toàn bộ lại công tác bảo đảm phòng cháy chữa cháy ở tất cả các chung cư

Trong khi đó, đưa ra nhận định về tác động của vụ cháy đối với thị trường chung cư, tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tổ chức hôm 2/4, Bộ trưởng – Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho rằng sau các vụ cháy này giá chung cư có thể giảm xuống.

 

Thời gian gần đây, cả nước xảy ra trên 1.000 vụ cháy nổ xảy ra đã làm 33 người chết, 66 người bị thương, tài sản của người dân, doanh nghiệp thiệt hại rất lớn. Đây là vấn đề bức xúc trong xã hội và Thủ tướng rất quan tâm.

 

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng cho biết, Thủ tướng đã giao cho các bộ, chính quyền tỉnh, thành phố với chức năng của mình yêu cầu rà soát toàn bộ vấn đề này. Tỉ lệ các chung cư bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy rất thấp, từ đó yêu cầu kiểm tra rà soát toàn bộ lại công tác bảo đảm phòng cháy chữa cháy.

 

>>> Xem thêm: 

Theo thị trường tài chính

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn