0243 782 2888 support@topbank.vn

Hà Nội khan hiếm nguồn cung căn hộ

16/07/2020

Chỉ có 2.910 căn hộ được mở bán trong quý II/2020, thị trường bất động sản Hà Nội ghi nhận sự sụt giảm nguồn cung thấp nhất trong 7 năm qua.

 

Nguồn cung căn hộ tại Hà Nội giảm mạnh

Nguồn cung căn hộ tại Hà Nội giảm mạnh nhất 7 năm qua (Nguồn ảnh:internet)

 

Thị trường bất động sản Hà Nội được kỳ vọng sẽ khởi sắc sau giai đoạn giãn cách xã hội. Tuy nhiên những vướng mắc về pháp lý khiến cho nhiều dự án chưa thể mở bán trong quý II/2020, dẫn tới nguồn cung căn hộ bị sụt giảm, thấp kỷ lục trong 7 năm qua.

 

Chỉ có 2.910 căn hộ được mở bán 

 

Theo báo cáo của Jones Lang LaSalle (JLL), thị trường chung cư tại Hà Nội ghi nhận 2.910 căn hộ mở bán chính thức trong quý II. Số lượng căn hộ mở bán ghi nhận được thậm chí còn thấp hơn gần 37% so với quý trước đó.

 

Nguyên nhân chính dẫn tới sụt giảm nguồn cung được cho là từ chính sách kiểm soát phê duyệt giấy phép xây dựng của Chính Phủ đối với các dự án bất động sản. Thay vì vừa hoàn thiện thủ tục pháp lý, vừa mở bán như trước kia thì nay các dự án phải đảm bảo có đầy đủ giấy phép, được phê cơ quan chức năng phê duyệt mới được rao bán tới khách hàng.

 

Mặc dù nguồn cung thấp nhưng mức giá bán bình quân căn hộ tại Hà Nội giai đoạn này tăng khá chậm. Giá chào bán bình quân mỗi m2 chung cư đạt 1.493USD/m2, chỉ tăng khoảng 4,9% so với năm 2019.

 

Lượng khách mua trong giai đoạn này chủ yếu là những khách hàng có nhu cầu nhà ở thực. Giới đầu tư bất động sản đặc biệt là giới đầu tư để cho thuê không mấy mặn mà với thị trường. Bởi hiện tại thị trường căn hộ cho thuê bị ảnh hưởng rất nhiều từ dịch Covid-19, giới chuyên gia nước ngoài chưa thể trở lại Việt Nam để làm việc dẫn tới nhu cầu thuê nhà giảm mạnh.

 

JLL dự báo nhu cầu đầu tư căn hộ để cho thuê khó có thể hồi phục trong thời gian gần (những quý còn lại của năm 2020) do tăng trưởng kinh tế chậm lại, doanh nghiệp thu hẹp quy mô để tiết kiệm chi phí, dẫn đến việc cắt giảm nhân sự cũng như ngân sách thuê nhà cho chuyên gia.

Theo thị trường bất động sản

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Có nên mua căn hộ chung cư thời Covid?

Có nên mua căn hộ chung cư thời Covid?

16/04/2020

Nhiều chuyên gia nhận định, đây là thời điểm tốt để những người có nhu cầu nhà ở thực cân nhắc, bởi nhiều sản phẩm có giá tốt, chính sách ưu đãi lớn lại không bị ảnh hưởng bởi nhóm đầu cơ.  

Hà Nội: Chung cư giá chỉ 500 triệu đồng/căn, mở bán gần 20 lần vẫn ế!

Hà Nội: Chung cư giá chỉ 500 triệu đồng/căn, mở bán gần 20 lần vẫn ế!

27/02/2020

Có giá bán chưa đầy 10 triệu đồng/m2 (đã bao gồm thuế VAT và phí bảo trì) nhưng sau 19 lần mở bán, dự án Bamboo Garden do Tập đoàn CEO Group vẫn ế. Hiện, dự án tiếp tục mở bán lần thứ 20  

Khám phá thông tin mua xe Toyota Vios trả góp dễ dàng

Khám phá thông tin mua xe Toyota Vios trả góp dễ dàng

18/09/2020

Sở hữu ngay chiếc xe Toyota Vios hiện đại phong cách, giá cả hợp lý với hình thức trả góp cực hấp dẫn, hỗ trợ lãi suất, thủ tục đơn giản tại các ngân hàng. 

Chat với Topbank.vn