0243 782 2888 support@topbank.vn

Hai nhân viên Eximbank bị bắt tại chỗ khi công an bất ngờ khám xét chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh

26/03/2018

Cơ quan công an đã bất ngờ đến khám xét Ngân hàng Eximbank chi nhánh TP. Hồ Chí Minh. Hai nhân viên ngân hàng bị bắt tại chỗ.

Sáng nay (26/3), cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an phối hợp với các đơn vị liên quan dã bất ngờ tổ chức khám xét Ngân hàng Thương mại cổ phần  Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) – chi nhánh TP. Hồ Chí Minh, trụ sở tại đường Đồng Khởi, quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Sau đi ập đến bất ngờ, cơ quan công an đã đọc lệnh khám xét ngân hàng Eximbank và yêu cầu tất cả những người có mặt trong phòng không được ra ngoài.

 

Việc khám xét này có liên quan đến vụ việc " Mất 245 tỷ đồng tiền gửi tiết kiệm của bà Chu Thị Bình" tại Eximbank chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh. Bộ Công an đã phát lênh truy nã quốc tế đối với bị can Lê Nguyễn Hưng, Phó giám đốc ngân hàng Eximbank chi nhánh TP.HCM về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ông Hưng được xác định là đã bỏ trốn ra nước ngoài.

 

Công an khám xét ngân hàng Eximbank

Công an bất ngờ khám xét ngân hàng Eximbank

 

>>>> Xem thêm: 

Sau vụ PGĐ Eximbank ôm 245 tỷ đồng bỏ trốn, gửi tiền tiết kiệm thế nào là an toàn?

 

Đến nay, Bộ Công an xác định, ông Hưng và 1 số nhân viên đã làm giả chữ ký của bà Bình và những người liên quan để ủy quyền cho 3 cá nhân khác thực hiện các thủ tục rút tiền từ các tài khoản tiết kiệm của bà Bình. Phía ngân hàng Eximbank có những sai sót nghiêm trọng trong việc quản lý hệ thống dẫn đến vụ việc trên.

 

Từ đó Bộ Công an đã khởi tố vụ án, phát lệnh truy nã quốc tế đối với ông Lê Nguyễn Hưng. Hiện Bộ Công an đang mở rộng điều tra, làm rõ vai trò của các cá nhân tại ngân hàng Eximbank chi nhánh TP.HCM và những người khác liên quan đến vụ án.

 

Hai nhân viên nữ bị bắt tại chỗ khi công an khám xét ngân hàng Eximbank

Hai nhân viên nữ bị bắt tại chỗ khi công an khám xét ngân hàng Eximbank

 

Việc khám xét diễn ra từ sáng cho đến 12h45 phút cùng ngày, cơ quan công an làm việc với các lãnh đạo của ngân hàng và đã thu giữ nhiều tài liệu, chứng từ có liên quan. Ngoài ra, hai nữ nhân viên là hồ Thị Thủy và Nguyễn Thị Thi bị bắt giam và khởi tố. cả hai hiện đang là nhân viên phòng Khách hàng ngân hàng Eximbank và bị khởi tố về hành vi "cố ý làm trái quy định về quản lí kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng".

Theo thị trường tài chính

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn