0243 782 2888 support@topbank.vn

Hãy chắc rằng bạn đã đăng ký Verified by VISA trước khi mua hàng trực tuyến

24/10/2017

Không đăng ký dịch vụ Verified by VISA khi thanh toán online bằng thẻ Visa cũng giống như bạn đang mở đường cho tin tặc ăn cắp tiền của chính mình.

Chúng ta chỉ cần nhập các thông tin trên thẻ như tên (không dấu), ngày hết hạn, số thẻ... khi giao dịch trực tuyến bằng thẻ Visa mà không cần nhập mã PIN nên nguy cơ bị mất tiền rất cao. Chính vì vậy, Visa đã đưa ra dịch vụ Verified by Visa như một bước xác minh cuối cùng, để chứng minh chính bạn là người mua hàng chứ không phải người khác.

 

Verified by VISA là gì?

Đây là “một hệ thống xác thực bằng mật khẩu của Visa, dùng để xác minh người đang giao dịch online chính là chủ thẻ”. Khi mua hàng online, chuyển tiền trực tuyến hoặc bất kỳ giao dịch nào thanh toán bằng thẻ Visa qua Internet đều được yêu cầu bước này.

 

MasterCard SecureCode của MasterCard, Jsecure của JCB cũng là dịch vụ tương đương với Verified by VISA. Cả 3 dịch vụ này được gọi chung là 3D Secure.

 

Nó hoạt động như thế nào?

Hãy hình dung, khi bạn chọn được sản phẩm cần mua và bắt đầu điền các thông tin trên thẻ vào để thanh toán, nếu không có bước xác minh này thì bất kỳ ai cũng có thể mua hàng vì họ chỉ cần chụp lại được mặt trước/ sau thẻ của bạn, nguy cơ mất tiền cực kỳ cao.

 

Verified by VISA

Dịch vụ Verified by VISA

 

Khi đăng ký dịch vụ này, ngân hàng liên kết sẽ gửi mã OTP cho bạn, bạn phải nhập mã này để hoàn tất mới có thể mua hàng. Hãy nhớ rằng bạn là người duy nhất biết được mã, do đó cho dù có bị chụp lại thẻ cũng chưa chắc bị mất tiền

 

Hai kiểu mật khẩu xác thực Verified by VISA

Bạn có thể nhận mật khẩu xác thực này bằng một trong hai cách:

  • Mật khẩu vĩnh viễn (static password): Mật khẩu do bạn tự đặt ra khi đăng ký tại ngân hàng và được sử dụng vĩnh viễn. Nó không phải là mã PIN;
  • Mã OTP sử dụng một lần (One Time Password): Với mỗi lần mua hàng khác nhau, bạn sẽ được cấp một mật khẩu khác nhau. Bạn có thể đăng ký nhận mã OTP bằng 1 trong 3 cách: tin nhắn gửi về số điện thoại, thiết bị Token (giống như USB) hoặc ứng dụng Token trên Smartphone. Đa số chủ thẻ Visa đang chọn cách này.

 

Sau khi ngân hàng phát hành thẻ Visa mở dịch vụ thanh toán trực tuyến, bạn nên đăng ký dịch vụ Verified by VISA tại ngân hàng đó ngay.

 

Để không bị mất tiền dù đã đăng ký Verified by VISA

Vụ mất tiền gần đây nhất do bị tin tặc dùng thẻ để mua hàng qua mạng là hồi tháng 5/ 2017. Mặc dù thẻ vẫn còn bên người nhưng chúng lại có thể đặt vé máy bay tại Myanmar, Indonesia, Singapore khiến nạn nhân mất tới 30 triệu đồng đã “dấy lên” nỗi lo bảo mật thẻ cho nhiều người. Thực tế là, cho dù có sử dụng Verified by VISA vẫn có thể mất tiền!

 

Một số trang website thương mại không có liên kết xác minh Verified by VISA, nghĩa là tại các website này khi thanh toán sẽ không có bước xác minh OTP, cho dù bạn đã đăng ký. Do đó, nguyên tắc thứ hai là không được cho người khác cơ hội chụp lại thẻ, bằng cách che một số thông tin đi chẳng hạn như 3 chữ số CVV ở mặt sau thẻ.

 

đăng ký 3D Secure trước khi giao dịch trực tuyến qua Internet

Hãy đăng ký 3D Secure trước khi giao dịch trực tuyến qua Internet

 

Một khi tin tặc cài mã độc vào điện thoại/ laptop thì không chỉ số thẻ, tên chủ thẻ, ngày hết hạn bị lộ mà cả mã xác nhận OTP cũng bị chúng lấy được, đôi khi mã độc này nguy hiểm tới mức ngăn chặn được mã gửi về điện thoại của chúng ta. Vậy nên, nguyên tắc đầu tiên cần tuân thủ là:

 

  • Không bấm vào đường link lạ được gửi vào email, facebook, trang pop- up hiện lên;
  • Không điền thông tin thẻ vào website lạ, không dùng giao thức https:// (ổ khóa màu xanh);

 

Các ngân hàng sẽ miễn phí dịch vụ Verified by VISA nếu bạn đăng ký nhận OTP qua tin nhắn điện thoại, tuy nhiên có thể họ sẽ không kích hoạt dịch vụ này vì bạn không yêu cầu. Bởi vậy, trước khi giao dịch trực tuyến bằng thẻ Visa hãy chắc rằng nó đã được kích hoạt, bằng không thì cũng giống như bạn đang mở đường cho kẻ gian tới lấy tiền của chúng ta vậy.

 

Theo tin tức tổng hợp

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn