0243 782 2888 support@topbank.vn

Hỏi và đáp về mua bán xe cũ trả góp

30/05/2018

Giải đáp thắc mắc của khách hàng xung quanh việc mua bán xe cũ trả góp. Giúp cho khách hàng có cái nhìn đầy đủ và chính xác trước khi mua xe cũ trả góp.

Nhiều người có nhu cầu mua xe ô tô để phục vụ cho việc đi lại và kinh doanh, tuy nhiên điều kiện kinh tế chưa đủ. Việc mua xe cũ trả góp là điều hoàn toàn bình thường, được nhiều người lựa chọn. Thế nhưng, không phải ai cũng hiểu biết để chọn cho mình một chiếc xe thật tốt và lựa chọn được phương án vay mua xe ô tô cũ hợp lý nhất.

 

Sau đây, Topbank.vn sẽ giải đáp chi tiết những thắc mắc xung quanh việc mua xe ô tô cũ trả góp.

 

Mua bán xe cũ trả góp - ảnh minh họa

Mua bán xe cũ trả góp 

 

1. Khái niệm mua bán xe cũ trả góp.

 

Mua bán xe cũ trả góp là một khái niệm vô cùng phổ biến. Thị trường mua bán xe cũ cũng vô cùng sôi động. Nắm bắt được nhu cầu này của người dân ngày càng gia tăng, các ngân hàng cũng cho ra đời nhiều sản phẩm hỗ trợ mua xe cũ trả góp.

 

Khi khách hàng quyết định vay vốn mua xe này, điều đầu tiên là bạn sẽ phải bỏ ra một số tiền ít hơn khi mua xe mới. Thêm nữa, bạn có thể vay vốn ngân hàng để mua xe cũ trả góp và sẽ trả nợ dần cả gốc và lãi cho ngân hàng trong các tháng tiếp theo.

 

>>> Xem thêm: Cách tính các mức phí ban đầu khi mua xe ô tô trả góp tại Hà Nội

 

2. Mua xe cũ trả góp có tốt không?

 

Đây là một câu hỏi chung được khá nhiều người đặt ra khi có ý định mua xe. Nên mua xe cũ hay mua xe mới? Được - mất gì khi mua xe cũ trả góp?...

 

Theo các chuyên gia, mua xe cũ tốt hơn hay nên mua xe mới còn phụ thuộc vào chính khách hàng. Nếu như khách hàng có đủ nguồn lực tài chính để mua một chiếc ô tô mới là điều rất tốt. Tuy nhiên, với một số tiền nhỏ và khả năng chi trả trung bình thì việc mua một chiếc ô tô cũ lại là một giải pháp rất hay.

 

Khi mua ô tô cũ, áp lực trả nợ sẽ giảm đi rất nhiều, đồng thời nhu cầu sử dụng xe để phục vụ cho việc di chuyển, công việc hàng ngày sẽ được đáp ứng ngay lập tức. Hơn nữa, nếu như bạn có hiểu biết về xe, thì việc lựa chọn được một chiếc ô tô cũ nhưng động cơ, nội thất, ngoại thất của chiếc xe đó đều rất tốt là một điều không quá bất ngờ. Không phải ô tô cũ là động cơ, trang thiết bị của xe không được tốt thậm chí của những chiếc xe đã qua sử dụng còn tốt hơn một số loại xe mới rất nhiều.

 

>>> Xem thêm:  Mua xe ô tô cũ trả góp cần lưu ý những gì?

 

3. Điều kiện để được mua xe ô tô cũ trả góp là gì?

 

Cũng giống như điều kiện vay mua xe thông thương, để được mua xe cũ trả góp, khách hàng phải thỏa mãn những điều sau:

 

  • Khách hàng mua xe phải đúng mục đích đi lại , kinh doanh
  • Có hộ khẩu thường chú tại Hà Nội – hoặc các thành phố khác có chi nhánh của ngân hàng định vay vốn
  • Phải đảm bảo độ tuổi từ 22 đến 56 tuổi .
  • Tuổi của xe: Cần phải đảm bảo rằng đối với xe cũ không quá 7 năm xuất xưởng
  • Tài sản đảm bảo: Khách hàng có thể vay ngân hàng thế chấp sổ đỏ, bất động sản hoặc bằng chính xe mà khách hàng vay mua
  • Và một số điều kiện khác theo quy định của từng ngân hàng trong từng thời kỳ.

 

Sau khi đã thảo mãn các điều kiện vay mua xe trả góp của ngân hàng kể trên, khách hàng có thể đến chi nhánh của ngân hàng, hoặc có thể đăng kí vay vốn mua xe ô tô cũ trực tiếp tại đây.

 

Khách hàng vay mua xe cũ trả góp tại ngân hàng

Khách hàng vay mua xe cũ trả góp tại ngân hàng

 

4. Làm thế nào để vay vốn ngân hàng mua xe cũ trả góp?

 

Điều đầu tiên để được vay vốn mua xe cũ trả góp ở ngân hàng là bạn phải thỏa mãn những điều kiện kể trên. 

 

Tiếp theo, bạn sẽ chuẩn bị một bộ hồ sơ đầy đủ theo hướng dẫn của ngân hàng. Hồ sơ gồm có các giấy tờ chứng minh nhân thân, chứng minh thu nhập của khách hàng và đơn đề nghị vay vốn theo mẫu của ngân hàng.

 

Sau đó, ngân hàng sẽ thẩm định chiếc xe mà bạn định mua và phê duyệt khoản vay và thời hạn vay cho bạn. Khách hàng có thể ký hợp đồng mua xe với bên bán và ngân hàng sẽ giải ngân đúng số tiền theo hạn mức vay của khách hàng.

 

Sau khi hoàn tất các thủ tục, bên ngân hàng sẽ giữ giấy đăng kí xe theo đúng quy định vì khách hàng thế chấp chính chiếc xe mà mình định mua cho ngân hàng. Khách hàng sẽ được cấp một bản sao giấy đăng kí xe và đem xe về sử dụng. Sau khi khách hàng thanh toán hết nợ và lãi vay cho ngân hàng, sẽ được nhận lại giấy tờ xe bản gốc của mình.

 

>>> Tham khảo: Lãi suất vay mua xe tháng 6/2018 ngân hàng nào hấp dẫn nhất?

 

Trên đây là một số thông tin về Mua bán xe cũ trả góp cũng như là những thắc mắc xung quanh vấn đề này cho những khách hàng có nhu cầu mua ô tô cũ.

 

Nếu còn bất kì băn khoăn nào trong việc mua bán xe cũ trả góp, bạn có thể liên hệ với Topbank.vn qua hotline: 024 378 22 888 để được tư vấn miễn phí.

Theo thị trường tài chính

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn