0243 782 2888 support@topbank.vn

Hướng dẫn thủ tục vay mua xe tải trả góp mới nhất.

28/05/2018

Cùng tìm hiểu thủ tục vay mua xe tải trả góp mới nhất. Mua xe tải trả góp có nhhững ưu và nhược điểm gì cho khách hàng. 

Kinh tế càng phát triển kéo theo nhu cầu vận chuyển hàng hóa, kinh doanh của người dân ngày càng cao, nhiều người muốn sở hữu một chiếc xe tải để phục vụ nhu cầu kinh doanh. Tuy nhiên, để mua được một chiếc xe tải không phải là chuyện dễ dàng nên việc sử dụng nguồn vốn hỗ trợ từ ngân hàng là giải pháp tối ưu.

 

Hiện nay, rất nhiều ngân hàng cung cấp sản phẩm cho vay mua xe nói chung và vay mua xe tải trả góp nói riêng. Các gói vay của ngân hàng mang lại nhiều ưu đãi: hạn mức cho vay cao, thời gian vay dài, lãi suất ưu đãi, thủ tục linh hoạt,...  khiến khách hàng vô cùng hài lòng.

 

Mua xe tải trả góp - ảnh minh họa

Mua xe tải trả góp - ảnh minh họa

 

Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người chưa mua được xe do chưa thể tiếp cận được với nguồn vốn ngân hàng do thiếu hiểu biết về thủ tục mua xe tải trả góp. Dưới đây, Topbank.vn sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc của bạn khi mua xe tải trả góp cũng như những ưu điểm và nhược điểm của sản phẩm vay này.

 

>>> Xem thêm: ĐƯỢC - MẤT GÌ KHI VAY NGÂN HÀNG MUA XE

 

1. Hướng dẫn thủ tục vay mua xe tải trả góp.

 

Các ngân hàng thường tạo điều kiện tối đa cho người đi vay về thủ tục và quy trình mua xe tải trả góp tại ngân hàng. Quan trọng vẫn là từ phía khách hàng lựa chọn xe và chuẩn bị hồ sơ đầy đủ khi đến làm thủ tục tại ngân hàng. Sau khi lựa chọn được chiếc xe ưng ý, khách hàng có thể liên hệ với ngân hàng để làm thủ tục vay vốn mua xe. Trong một số trường hợp cửa hàng hoặc salon xe có liên kết trực tiếp với ngân hàng thì thời gian chờ đợi làm thủ tục vay mua xe của bạn sẽ được salon hỗ trợ thực hiện nhanh hơn.

 

Để khoản vay mua xe tải trả góp của bạn được giả ngân nhanh chóng nhất, khách hàng nên chuẩn bị một bộ hồ sơ chính xác, đầy đủ những giấy tờ sau:

 

- Chứng minh thư nhân dân, sổ hộ khẩu (bản sao)

- Đơn đề nghị vay vốn mua xe tải theo mẫu của ngân hàng

- Các giấy tờ chúng minh thu nhập như: Hợp đồng lao động, bảng lương, sao kê lương, sổ tiết kiệm, sổ ghi chép mua bán giao dịch, tài khoản cá nhân,...

- Đối với khách hàng đã kết họn sẽ phải chuẩn bị thêm bản sao giấy chứng nhận đăng kí kết hôn và các giấy tờ chứng minh thu nhập của vợ hoặc chồng mình.

- Ngoài ra, bạn sẽ chuẩn bị thêm một số giấy tờ khác theo yêu cầu của từng ngân hàng nếu có.

 

>>> Xem thêm: Lãi suất vay mua xe tháng 6/2018 ngân hàng nào hấp dẫn nhất?

 

2. Ưu và nhược điểm khi vay ngân hàng mua xe tải trả góp

 

Mua xe tải trả góp mang lại cho khách hàng nhiều tiện ích nổi bật như sau:

 

Ưu điểm nổi bật nhất đương nhiên là khách hàng có thể sở hữu chiếc xe tải ngay cả khi không có đủ tiền, phục vụ nhu cầu công việc và kinh doanh của bạn nhanh nhất có thể.

Ngoài ra, bạn không cần phải có tài sản đảm bảo nào khác, ngân hàng sẽ dùng chính chiếc xe mà bạn định mua để thế chấp mà không hề ảnh hưởng đến việc sử dụng xe.

Thủ tục vay mua xe trả góp vô cùng đơn giản, như đã trình bày ở trên, khách hàng chuẩn bị một số giấy tờ cần thiết đến ngân hàng làm thủ tục. Nếu vay vốn mua xe tải ở ngân hàng có liên kết với showroom xe thì thủ tục này lại được thực hiện càng nhanh chóng.

Điều mà khách hàng quan tâm nhất có lẽ là lãi suất và hạn mức vay. Khách hàng có thể yên tâm vì các ngân hàng cho vay tối đa lên đến 70% giá trị chiếc xe và thời hạn vay tối đa lên đến 5 năm. Khách hàng hoàn toàn có thể chủ động phương án trả nợ mà không bị áp lực trả nợ làm ảnh hưởng quá nhiều tới đời sống của mình nhờ những ưu điểm này.

 

khách hàng làm thủ tục vay vốn mua xe tải trả góp tại ngân hàng

Khách hàng làm thủ tục vay vốn mua xe tải trả góp tại ngân hàng

 

Việc mua xe tải trả góp mặc dù đem lại nhiều lợi ích, nhưng không hẳn là không có những nhược điểm. Khách hàng nên cân nhắc với những nhược điểm sau:

 

Mua xe tải trả góp, nghĩa là bạn sẽ phải trả một khoản lớn hơn giá trị thực của chiếc xe. Đây là điều dễ hiểu vì khách hàng sẽ phải trả cả gốc và lãi cho ngân hàng. Lãi suất ưu đãi trên thị trường trung bình khoảng 7,5 - 8%/năm. Tuy nhiên, sau ưu đãi, lãi suất sẽ tính theo lãi suất thả nổi trên thị trường khoảng 11%/năm. Đây là mức khá cao, và với một khoản tiền lớn khi vay mua xe thì giá chênh lệch khi mua xe trả góp sẽ khá cao so với xe mua trực tiếp.

 

Thêm nữa, để đảm bảo cho khoản vay của mình tại ngân hàng, khách hàng có thể sẽ phải chịu thêm một số loại phí phát sinh  như: phí bảo hiểm khoản vay, phí quản lý tín dụng,...

 

Ngoài ra, trong các hợp đồng trả góp được kí kết đều nêu rõ các điều khoản về mức phí phạt khi đóng tiền hàng tháng không đúng thời gian đã cam kết. Điều này khá bất tiện vì nhiều khách hàng bận rộn thường quên ngày trả nợ ngân hàng nên phải đóng mức phí phạt khá cao, tùy theo giá trị sản phẩm mua trả góp, thông thường là từ 300-700.000VNĐ/tháng. Nếu như muốn thanh lý hợp đồng, khách hàng cũng phải trả phí phạt. Mức phí phạt phụ thuộc vào dư nợ gốc và số tháng khách hàng trả trước hạn.

 

Những khách hàng thường xuyên để bị nhân viên tài chính gọi điện nhắc nhở nộp tiền hàng tháng hoặc quỵt tiền cũng sẽ bị xếp vào nhóm nợ xấu, mất cơ hội được mua trả góp nếu như còn có nhu cầu.

 

Có những người chấp nhận các hạn chế của việc trả góp để nhanh chóng được sở hữu chiếc xe tải mình ao ước. Nhưng nhiều người khác cho rằng số tiền lãi và chi phí phạt của việc mua trả góp quá cao, không nên đăng kí mua xe trả góp. Vậy nên khi tham gia mua trả góp, khách hàng cần có sự nghiên cứu và cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định riêng phù hợp với điều kiện hoàn cảnh của mình.

 

>>> Tham khảo thêm:

 

 

Trên đây là thông tin chi tiết về thủ tục vay mua xe tải trả góp, hi vọng sẽ cung cấp cho khách hàng những thông tin hữu ích cũng như rút ra cho mình những kinh nghiệm vay mua xe.

 

Để cập nhật chính xác và nhanh chóng nhất về lãi suất cũng như chính sách và thủ tục vay vốn mua xe trong năm 2018, bạn vui lòng liên hệ với Topbank.vn qua Hotline(024) 3 7822 888 để được tư vấn hỗ trợ hoàn toàn miễn phí.

Theo thị trường tài chính

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn