0243 782 2888 support@topbank.vn

Thực hư chuyện mua xe trả góp không lãi suất?

28/05/2018

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến các chương trình mua trả góp miễn lãi suất tại các cửa hàng điện máy, vậy liệu có chuyện các ngân hàng liên kết với các showroom để tung ra chương trình mua xe trả góp không lãi suất?

 

Với những người muốn mua xe phục vụ nhu cầu đi lại, kinh doanh nhưng lại chưa có đủ tiền trong tay thì việc tìm đến các gói vay mua xe trả góp các ngân hàng là một quyết định hoàn toàn hợp lý. Mặc dù so với mua xe trả thẳng, người đi mua xe trả góp phải trả thêm cho ngân hàng một khoản chi phí lãi vay nhưng nếu như chiếc xe được sử dụng để đáp ứng những nhu cầu thiết thực hay để sản xuất kinh doanh thì chi phí ấy hoàn toàn xứng đáng. Nhiều người đặt ra câu hỏi liệu có gói mua xe trả góp không lãi suất nào trên thị trường hiện nay không?

 

>>>> Xem ngay: Lãi suất vay mua xe tháng 6/2018 ngân hàng nào hấp dẫn nhất?

 

1. Thế nào là mua xe trả góp?

 

Mua xe trả góp là hình thức mua xe mà trong đó người mua không cần phải thanh toán toàn bộ số tiền ứng với giá bán xe trong một lần trả, mà thực hiện trả số tiền này theo kỳ hạn (1 tháng, 3 tháng, 6 tháng,…) bao gồm cả gốc và lãi. Bản chất của dịch vụ mua xe trả góp là người mua sẽ vay tiền ngân hàng để mua xe, tiền gốc và lãi mà người đi mua phải trả chính là tiền gốc và lãi vay ngân hàng.

 

Vay mua xe trả góp là gì?

 

Tìm hiểu rõ về hình thức vay mua xe trả góp

 

Gói mua xe trả góp có sự tham gia của hai bên bao gồm ngân hàng cho vay và showroom bán xe, hai đơn vị này liên kết với nhau theo hình thức đôi bên cùng có lợi. Bên bán thì mau chóng bán được xe và thu lời từ việc bán xe, bên ngân hàng sẽ thu lời từ lãi vay.

 

2. Liệu có gói mua xe trả góp không lãi suất nào trên thị trường hiện nay không?

 

Như phân tích bên trên, các ngân hàng sẽ thu lãi từ lãi vay mà khách hàng trả khi mua xe trả góp, như vậy nếu như có gói mua xe trả góp không lãi suất thì các ngân hàng không thể thu được lãi, liệu có ngân hàng nào chấp nhận điều đó? Đương nhiên là không, lãi vay chính là nguồn thu chính từ sản phẩm cho vay của các ngân hàng, vì vậy các ngân hàng không bao giờ cung cấp các gói mua trả góp không lãi suất với một loại sản phẩm có giá trị lớn như ô tô.

 

Hiện nay trên thị trường mới chỉ có các gói mua trả góp lãi suất 0% khi thanh toán qua thẻ tín dụng với các sản phẩm có giá trị không quá cao như điện thoại, laptop, máy tính bảng,… các gói ưu đãi này được tạo lập trên cơ sở sự san sẻ lợi ích và chi phí giữa các ngân hàng và các cửa hàng điện máy. Qua các chương trình như thế này, ngân hàng sẽ thu hút thêm người dùng mở thẻ tín dụng và thu lãi từ nhiều hoạt động sử dụng thẻ tín dụng khác, các cửa hàng thì nhanh chóng bán được hàng, đẩy nhanh hàng tồn kho.

 

Như vậy có thể nói, với những sản phẩm có giá trị lớn như ô tô, nhà cửa,… thì trên thị trường hiện nay không có gói trả góp không lãi suất nào được cung cấp.

 

3. Lãi suất mua xe trả góp năm 2018 là bao nhiêu?

 

Theo như kết luận phía trên, hiện tại chưa hề có gói mua xe trả góp không lãi suất nào trên thị trường. Chính vì vậy, băn khoăn của nhiều người đang có ý định vay mua xe chỉ là lãi suất. Liệu mức lãi suất vay mua xe trả góp trên thị trường hiện nay cao hay thấp?

 

Nhìn chung trên thị trường hiện nay, các ngân hàng cho vay mua xe với các gói lãi suất ưu đãi linh hoạt 3 tháng/6 tháng/12 tháng với lãi suất tương tứng như sau:

  • Lãi suất ưu đãi 3 tháng: 6%/năm – 6,5%/năm
  • Lãi suất ưu đãi 6 tháng: 6,5%/năm – 7,5%/năm
  • Lãi suất ưu đãi 12 tháng: 7,5%/năm – 8,5%/năm

 

Tuy nhiên để cho bạn có một cái nhìn cụ thể hơn, chúng tôi xin đưa ra lãi suất mua xe trả góp một số ngân hàng uy tín hiện nay như sau:

 

Mua xe trả góp ngân hàng TPBank

Các gói lãi suất ưu đãi mua xe TPBank hiện nay như sau:

  • Gói 3 tháng: 7,2%/năm
  • Gói 6 tháng: 7,8%/năm
  • Gói 12 tháng: 8,4%/năm

 

TPBank cho vay mua xe với thời gian tối đa là 7 năm, hạn mức cho vay là 80% giá trị xe, có thêm tài sản đảm bảo ngân hàng có thể hỗ trợ 100% nhu cầu.

 

>>>> Đăng ký thông tin nhận tư vấn miễn phí khoản vay mua xe ngân hàng TPBank

 

Mua xe trả góp ngân hàng Techcombank

Các gói lãi suất ưu đãi mua xe Techcombank hiện nay như sau:

  • Gói 6 tháng: 7,49%/năm
  • Gói 12 tháng: 8,49%/năm

 

Techcombank cho vay với hạn 7 năm với ô tô mới, hỗ trợ 70% giá trị xe, nếu có tài sản đảm bảo có thể hỗ trợ 100% nhu cầu vay vốn.

 

>>>> Đăng ký thông tin nhận tư vấn miễn phí khoản vay mua xe ngân hàng Techcombank

 

Mua xe trả góp ngân hàng BIDV

BIDV cung cấp 2 gói lãi suất ưu đãi mua xe trả góp như sau:

  • Gói 6 tháng: 7,5%/năm
  • Gói 12 tháng: 7,8%/năm

 

Hạn mức và thời gian vay tối đa tại BIDV cũng tương tự Techcombank.

 

>>>> Đăng ký thông tin nhận tư vấn miễn phí khoản vay mua xe ngân hàng Techcombank

 

Đây là 3 trong số những ngân hàng cho vay mua xe tốt nhất trên thị trường hiện nay. Nhiều ngân hàng có lãi suất cạnh tranh hơn tuy nhiên điều kiện vay vốn khá nghiêm ngặt, khách hàng có thể tự tìm hiểu thêm.

 

Lãi suất vay mua xe trả góp một số ngân hàng năm 2018

 

Lãi suất vay mua xe ưu đãi tham khảo một số ngân hàng

 

4. Một số điều cần làm rõ khi mua xe trả góp

 

Ngân hàng giải ngân cho bên mua xe hay bên bán xe?

Để đảm bảo vốn vay được sử dụng đúng mục đích, ngân hàng sẽ tiến hành giải ngân cho bên bán xe, chứ không phải cho bên mua xe như nhiều người vẫn nhầm tưởng. Đây là điểm rất khác biệt giữa sản phẩm vay thế chấp và vay tín chấp, với vay thế chấp như vay mua xe, người vay vốn không được cầm tiền mặt đi mua xe mà chỉ được nhận xe sau khi ngân hàng giải ngân cho bên bán.

 

Mua xe mới trả góp với xe cũ trả góp khác có gì khác nhau?

Chính sách cho vay của các ngân hàng với xe cũ và xe mới đương nhiên sẽ có sự khác biệt nhất định. Nếu như khi mua xe mới, bạn không cần quan tâm đến điều kiện về đời xe thì khi mua xe ô tô cũ trả góp bạn cần phải làm điều này. Các ngân hàng hiện nay chỉ cho vay mua xe cũ với các xe đời từ 2012 trở lên với giá trị không dưới 250 triệu đồng. Ngoài ra các mức lãi suất, hạn mức, thời gian vay vốn với xe cũ cũng có sự khác biệt, thường thì lãi suất sẽ cao hơn, hạn mức thấp hơn, thời gian vay ngắn hơn so với vay mua xe mới trả góp.

 

Mua xe trả góp cần những thủ tục gì?

Nếu bạn vay mua xe tiêu dùng cá nhân, các giấy tờ bạn cần chuẩn bị bao gồm:

  • CMND/Hộ chiếu của KH còn thời hạn hiệu lực theo quy định của pháp luật(xuất trình bản gốc)
  • Giấy đề nghị vay vốn kiêm phương án trả nợ (theo mẫu)
  • Hợp đồng mua bán ô tô
  • Các giấy tờ chứng minh thu nhập, khả năng tài chính của KH (Hợp đồng lao động, báo cáo tài chính (đối với công ty hoặc hộ kinh doanh cá thể....)
  • Các giấy tờ về tài sản đảm bảo
  • Hợp đồng tín dụng (theo mẫu)
  • Hợp đồng cầm cố, thế chấp (theo mẫu).

 

Như vậy, hiện tại không có gói vay mua xe trả góp không lãi suất nào trên thị trường, tuy nhiên lãi suất vay mua xe hiện tại các ngân hàng cũng không phải quá cao, nếu bạn có nhu cầu vay mua xe, hãy liên hệ với Topbank.vn qua hotline (024) 3 7822 888 để được tư vấn, hỗ trợ hoàn toàn miễn phí.

Theo Tài chính - ngân hàng

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn