0243 782 2888 support@topbank.vn

Hướng dẫn cách lên kế hoạch vay vốn xây nhà chuẩn chỉnh

09/10/2017

Trong quá trình mua nhà, xây dựng nhà đất, việc tính toán và lên kế hoạch vay vốn mua nhà đặc biệt quan trọng.  Bạn cần tìm hiểu và xây dựng cho trường hợp của mình một bản kế hoạch chuẩn chỉnh. Dưới đây là những bước gợi ý cơ bản trong việc xây dựng phương pháp hợp lý khi vay vốn xây nhà.

Thứ nhất, chọn phương án trả nợ vay ngân hàng hợp lý khi vay vốn xây nhà

Mỗi ngân hàng sẽ áp dụng một phương án vay khác nhau, không chỉ vậy mỗi khách hàng khác nhau cũng được áp dụng phương án vay khác nhau. Sự khác nhau ở đây có thể kể đến lãi suất áp dụng, thời gian vay vốn, số tiền trả hàng tháng, ... Trên thực tế, đối với các phương án cho vay vốn hiện nay, ngân hàng sẽ áp dụng một trong hai phương thức trả lãi là  lãi suất cố định hoặc lãi suất thả nổi. Hai hình thức trả lãi này đều sỡ hữu những ưu, nhược điểm nhất định, là người mua nhà thông minh, bạn có thể tìm hiểu thêm qua bài viết: "Vay tiền ngân hàng - Nên chọn lãi suất cố định hay lãi suất thả nổi" để hiểu rõ về phương thức tính lãi để tránh những rủi ro trong quá trình vay 

 

Thứ hai, tìm hiểu và lựa chọn các gói vay có lãi suất phù hợp

Hiện nay các ngân hàng thường áp dụng nhiều gói vay mua nhà ưu đãi khác nhau, các gói vay phổ biến với thời gian cố định lãi suất như 3 tháng, 6 tháng, 12 tháng thậm chí có những gói vay với thời gian ưu đãi cố định lên đến 18 hoặc 24 tháng. 

 

Lựa chọn gói vay vốn với thời gian ưu đãi vay dài hay ngắn, phụ thuộc vào sự tính toán của người vay. Một điều quan trọng mà người mua cần chú ý là mức lãi suất sau thời gian ưu đãi, lãi suất này thường không được các ngân hàng công khai, vì vậy rất khó khăn cho những khách hàng mong muốn tham khảo lãi suất để so sánh.  

 

Giờ đây, việc so sánh lãi suất và lựa chọn ngân hàng vay vốn đã trở nên dễ dàng khi có sự xuất hiện của Topbank.vn - Website so sánh và tư vấn tài chính uy tín hiện nay.  Rút ngắn thời gian tìm hiểu và lựa chọn ngân hàng bằng việc gọi điện đến hotline (024) 3 7822 888 để được tư vấn nhanh chóng. 

 

đăng ký tư vấn vay vốn mua nhà

 

Thứ ba, lựa chọn thời gian vay vốn nhà hợp lý

Tính toán thời gian vay vốn xây nhà là yếu tố không thể thiếu trong bản kế hoạch của bạn. Để biến ngôi nhà mà bạn xây trở thành nơi bạn đáng sống chứ không phải mỗi ngày thức dậy gánh nặng trả nợ đè nặng dù được ở trong ngôi nhà có đẹp và tiện nghi thế nào cũng khiến bạn mệt mỏi. Thời gian vay vốn ảnh hưởng trực tiếp đến áp lực trả nợ hàng tháng.

 

Thời gian vay tiền ngân hàng xây nhà quá ngăn hay quá dài đều không tốt. Thời gian vay ngắn có thể giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi cảnh trả nợ cũng giúp giảm tổng số tiền lãi phải trả. Tuy nhiên, áp lực tài chính lại càng lớn bởi số tiền trả hàng tháng sẽ lớn hơn rất nhiều. Nếu cố kéo dài thời gian trả nợ sẽ giúp bạn giảm được áp lực tài chính mỗi tháng, tuy nhiên tổng số tiền lãi phải trả cho khoản tiền vay sẽ cao hơn.

 

Xem xét vào khả năng tài chính, tài sản đảm bảo,... mà ngân hàng sẽ áp dụng thời gian cho vay vốn xây nhà cho mỗi khách hàng là khác nhau. Nếu bạn có nguồn thu nhập ổn định thì khoảng thời gian 6 năm là hợp lý. Nhưng thường bạn sẽ có khả năng tất toán trước hạn cho khoản vay mà việc này bạn sẽ phải chịu một khoản phí phạt theo quy định của ngân hàng.

 

tính toán kế hoạch trả nợ khi vay mua nhà

Tnh toán kế hoạch trả nợ khi vay mua nhà 

 

Thứ tư, lên kế hoạch chi tiêu hợp lý khi vay vốn xây nhà

Một bản kế hoạch vay vốn xây nhà sẽ không thực sự chuẩn nếu thiếu kế hoạch chi tiêu của bạn khi vay vốn xây nhà. Thay vì mua những thứ bạn mong muốn như trước kia hãy ưu tiên mua thứ cần thiết trước. Không cắt giảm quá mức mà cần chi tiêu hợp lý, chỉ chi những thứ mà bạn cảm thấy nó thực sự cần biết.

 

Bạn chỉ cần nắm được 4 gạch đầu dòng này bạn đã có thể xây dựng được một bản kế hoạch vay vốn xây nhà chuẩn không cần chỉnh. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với bạn đọc.

 

 

TH - Theo Tin tức tổng hợp

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn