03/05/2018
Ngay cả khi Uber chính thức rút lui, Grab cũng có rất ít cơ hội để có thể thâu tóm thị trường vì Go-Jek - hãng xe ôm công nghệ tỷ USD của Indonesia đang lên kế hoạch tấn công thị trường các nước Đông Nam Á.
Xét tại thời điểm mới đưa vào hoạt động, Grab và Go-Jek vốn khá khác biệt nhau. Nếu như Grab cung cấp ứng dụng đặt xe taxi thì Go-Jek lại là một văn phòng gọi xe ôm theo yêu cầu. Go-Jek được thành lập chính thức dưới dạng công ty cung cấp ứng dụng công nghệ vào tháng 1/2015.
>>>> Tìm hiểu thêm: [Infographic] Hàng loạt 'ông lớn' chen chân vào thị trường dược 5 tỷ USD
Mặc dù tên Go-Jek còn là một cái tên khá mới mẻ tại thị trường các nước Đông Nam Á nhưng xét về tiềm lực tài chính cũng như những "người chống lưng" thì Grab và Go-Jek có thể được coi như "kẻ tám lạng, người nửa cân". Go-Jek được hậu thuẫn bởi nhiều nhà đầu tư lớn trong đó có Tencent và Google. Còn Grab lại nhận được sự hậu thuẫn lớn từ Didi Chuxing (Trung Quốc) và Tập đoàn viễn thông SoftBank (Nhật Bản).
Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!
Chủ đề được quan tâm
15/09/2020
Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.
11/09/2020
Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.
09/09/2020
Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.