0243 782 2888 support@topbank.vn

Kêu gọi đầu tư vào 6 khu đất xây dựng NOXH tại Bà Rịa - Vũng Tàu

29/05/2018

Mới đây, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có văn bản chấp thuận chủ trương công khai thông tin 6 khu đất chuẩn bị đầu tư xây dựng nhà ờ xã hội (NOXH) bằng nguồn vốn ngoài ngân sách trên địa bàn tỉnh để thực hiện thủ tục lựa chọn chủ đầu tư dự án theo quy định.

Cụ thể, UBND tỉnh giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Trung tâm Công báo và Tin học thuộc Văn phòng UBND tỉnh cùng các đơn vị liên quan cung cấp, đăng tải các thông tin về quy hoạch khu đất, diện tích khu đất,... để các nhà đầu tư quan tâm đăng ký; tiếp nhận và tổng hợp các hồ sơ đăng ký, báo cáo, đề xuất UBND tỉnh lựa chọn chủ đầu tư theo quy định của Luật Nhà ở và các quy định khác có liên quan.

 

Theo kế hoạch phát triển NOXH giai đoạn đến năm 2020, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ triển khai 26 dự án, trên tổng diện tích 89,7ha, với 10.813 căn, nguồn vốn chủ yếu theo hình thức xã hội hóa, ngân sách nhà nước hỗ trợ giải phóng mặt bằng và giao đất sạch cho các nhà đầu tư. Tổng kinh phí thực hiện các dự án dự kiến khoảng 6.552 tỷ đồng, trong đó 6.397 tỷ đồng là vốn doanh nghiệp, nhà nước hỗ trợ giải phóng mặt bằng khoảng 155 tỷ đồng.

 

>>> Click xem ngay: Năm 2018, lãi suất cho vay mua nhà ở xã hội là 5% - Mua nhà có dễ dàng?

 

Danh sách 6 khu đất xây dựng nhà ở xã hội

 

6 khu đất đang được kêu gọi đầu tư xây dựng nhà ở xã hội 

 

Được biết trong số 17 dự án NOXH mà tỉnh đang kêu gọi đầu tư giai đoạn đầu, có 15 dự án đã có đất sạch chỉ chờ nhà đầu tư. Các chính sách hỗ trợ, ưu đãi khi nhà đầu tư tham gia NOXH gồm: Được giao đất sạch, miễn tiền thuê đất, tiền sử dụng đất; miễn, giảm thuế GTGT, thuế TNDN; doanh nghiệp được dành 20% tổng diện tích sàn nhà ở của dự án để bán, cho thuê theo giá kinh doanh thương mại; được miễn thủ tục thẩm định thiết kế cơ sở, thiết kế kỹ thuật, thiết kế bản vẽ thi công công trình; được vay vốn ưu đãi từ Quỹ đầu tư phát triển tỉnh.

 

Cùng với đó, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan kịp thời chủ động triển khai các cơ chế, chính sách, các quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng về NOXH do Bộ Xây dựng ban hành nhằm thúc đẩy phát triển NOXH, khuyến khích xây dựng nhà ở cho thuê, nhà ở thương mại giá thấp, bảo đảm phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

Đồng thời, tham mưu UBND tỉnh xây dựng và triển khai kế hoạch phát triển NOXH, trong đó đưa ra nhiều loại hình nhà ở căn hộ chung cư (diện tích từ 40-70m2), dùng để đáp ứng nhu cầu nhà ở cho các đối tượng được mua, thuê mua NOXH có thu nhập thấp tại các địa phương như TP. Vũng Tàu, TP. Bà Rịa, huyện Tân Thành.

 

Sở KHĐT rà soát, bố trí nguồn vốn từ nay đến năm 2020 để thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và đầu tư xây dựng các chương trình NOXH do Nhà nước thực hiện; đồng thời, nghiên cứu phương án dành 10% tiền bán đấu giá các khu đất công trụ sở các cơ quan Nhà nước để xây dựng NOXH.

 

Còn Sở Tài chính phân bổ và sử dụng đúng mục đích nguồn vốn thuộc quỹ phát triển NOXH tỉnh; chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành tham mưu UBND tỉnh thành lập Quỹ phát triển nhà ở...

 

Giao Sở TN-MT phối hợp với các sở, ngành có liên quan nghiên cứu, đề xuất cơ chế khai thác tiềm năng đất đai để tạo nguồn thu phát triển NOXH; tổ chức rà soát quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất để bổ sung quỹ đất cho các dự án NOXH theo kế hoạch phát triển nhà ở tỉnh đến năm 2020. Bên cạnh các danh mục dự án có quỹ đất đã đưa vào kế hoạch phát triển NOXH, cần bố trí thêm quỹ đất những vị trí tiện lợi cho người ở đi lại, làm việc (nghiên cứu khu vực Phước Cơ, phường 12, TP. Vũng Tàu, địa bàn TP. Bà Rịa, huyện Châu Đức, huyện Tân Thành,...).

 

 

Theo Bất động sản

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn