0243 782 2888 support@topbank.vn

Kinh nghiệm hữu ích cho người lần đầu mua nhà

17/11/2017

Mua nhà đất là dấu mốc quan trọng đối với mọi gia đình, để đưa ra được quyết định mua nhà trong lần đầu tiên người mua thường gặp phải nhiều khó khăn như vấn đề tài chính hay pháp lý.Dưới đây là một số kinh nghiệm đã được đúc kết từ những người đã mua nhà để bạn có thể tham khảo.

Đừng cố mua nhà quá to nếu tài chính không thật sự dồi dào và bạn phải “tự lực cánh sinh”, không nhờ sự giúp đỡ của gia đình. Căn hộ một phòng ngủ cũng không phải tệ khi ngân sách bạn chỉ đủ để “rinh” nó. Việc vay mượn quá sức trong thực tế đã tạo gánh nặng cho nhiều cặp vợ chồng trẻ, nhất là khi công việc của một trong hai người chưa ổn định, kế hoạch sinh con và nhiều khoản chi tiêu phát sinh. Nếu vay mượn, đừng vay quá 50% giá trị căn nhà và bạn phải có kế hoạch chi tiêu và tích góp cụ thể để trả nợ.

 

Đừng bỏ qua khoản chi phí nội thất

Một căn nhà lý tưởng không chỉ là “chốn đi về” mà còn phải được trang bị các thiết bị đáp ứng được nhu cầu của đời sống gia đình. Đừng quên dành ra một khoản tiền cho việc trang bị bếp, phòng khách, phòng ngủ. Khoản đó có thể ở mức tiết kiệm, nhưng buộc phải có. Nhiều gia đình do bỏ tiền vào mua nhà đến khi về nhà mới thiếu trước hụt sau, cảm thấy cuộc sống không thoải mái, nên không tận hưởng trọn vẹn niềm vui có tổ ấm mới.

 

Cẩn thận với các ngôi nhà được nâng cấp

Một số người đầu tư mua những căn nhà cấp 4 về tân trang lại và bán kiếm lời. Đây là dịch vụ phổ biến, nhưng người mua cần cân nhắc nó có thực sự đáng tiền hay không? Chẳng hạn có nguời mua nhà nát về dựng lên thêm 2 tấm mà không làm mống kỹ, điều gì sẽ xảy ra cho ngôi nhà sau vài năm? Hãy xem kỹ hồ sơ giấy tờ của ngôi nhà, thậm chí cẩn thận hơn nên gặp người chủ thầu xây dựng để hỏi

 

cẩn thận với chi phí nâng cấp ngôi nhà

 

Khoảng cách từ nhà tới chỗ làm

Khi mua nhà, bạn phải tính đến khoảng cách từ nhà đến chỗ làm. Bạn sẽ đi hết bao lâu? Việc đưa đón con có tiện lợi? Có trường học cho con học hành? Nếu bạn có con nhỏ, thì thời gian cho giao thông hằng ngày cả lượt đi và lượt về trong tình trạng giao thông bình thường đừng quá 90 phút.

 

Giá cả và dịch vụ nhà chung cư

Giá nhà chung cư chia thành nhiều loại, đi cùng với giá là tiện ích và chất lượng xây dựng cũng như các trang trí nội ngoại thất. Nếu bạn mua nhà mới, nên những tên tuổi uy tín, hoặc nên mua khi thực tế bước vào căn hộ. Mua nhà khi đã hoàn thiện thường cao hơn nhưng bạn có thể cảm nhận được chất lượng công trình, không bị thất vọng vì ăn "bánh vẽ", biết rõ cảnh quan và môi trường xung quanh.

 

Một căn hộ chung cư đẹp nhưng bạn có hài lòng với chất lượng dịch vụ và giá phí của nó hay không? Các khoản tiền gửi xe, tiền phí dịch vụ mỗi nơi mỗi khác, bạn cần phải tham khảo và cân nhắc trước khi thực sự quyết định mua nhà. Lưu ý là nhiều chung cư không có chỗ gửi xe ô tô hoặc số chỗ có hạn, cũng là một điều bạn cần cân nhắc.

 

Lưu ý khi mua nhà chung cư cũ

Một căn chung cư cũ là lựa chọn “dễ thở” về mặt tài chính cho các gia đình trẻ. Tuy nhiên, bạn cũng nên quan tâm đến chất lượng và môi trường sống của loại nhà này. Hãy kiểm tra kỹ nhà vệ sinh – nơi thường hay bị rỉ nước từ tầng trên xuống tầng duới, hệ thống điện nước, quan sát dân cư, cảnh quan, môi trường xung quanh.

 

Nên tìm hiểu “tuổi đời” của chung cư. Đừng rước về một căn hộ chung cư sắp đến lúc giải tỏa, bạn sẽ rất mệt mỏi về nó. Giấy tờ nhà cũng là vấn đề cần quan tâm. Nhiều chung cư chỉ có giấy viết tay, điều này sẽ khó khăn khi bạn muốn sang nhựong sau này.

 

Theo tin tức tổng hợp

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn