0243 782 2888 support@topbank.vn

Những nguyên tắc không thể quên khi vay mua nhà giá rẻ

26/10/2017

Vay vốn mua nhà giá rẻ là cách tốt nhất để sở hữu căn hộ mơ ước với những người có thu nhập thấp, tuy nhiên cần nắm rõ những điều này trước khi quyết định mua nó.

Năm 2017, thị trường nhà giá rẻ trên dưới 1 tỷ đồng đang phát triển mạnh mẽ. Khi nhiều người có nhu cầu mua nhà thì những gói vay vốn mua nhà giá rẻ từ ngân hàng chính là con đường dễ dàng và nhanh chóng nhất cho những ai muốn sở hữu các căn nhà giá vừa tầm.

 

Ưu thế của các khoản vay này không chỉ đến từ mức lãi suất được các ngân hàng hỗ trợ hấp dẫn mà còn đến từ thủ tục vay nhanh chóng đơn giản cùng các tiện ích đi kèm đa dạng. Tuy nhiên, để tránh khỏi những rủi ro khi vay mua nhà giá rẻ bạn cần lưu ý những điều sau đây.

 

Những nguyên tắc bất biến khi vay mua nhà giá rẻ

Những nguyên tắc bất biến khi vay mua nhà giá rẻ 

 

 Xác định khả năng tài chính của mình

Điều đầu tiên là xác định nguồn tài chính của mình có bao nhiêu trước khi vay mua nhà giá rẻ qua ngân hàng, có thể vay thêm bạn bè, người thân bao nhiêu? Cần phải vay vốn ngân hàng bao nhiêu? Dù ngân hàng hỗ trợ tối đa tới 80 - 90% nhu cầu vốn, nhưng không nên vay quá 50% giá trị căn nhà để đảm bảo được khả năng thanh toán nợ hàng tháng.

 

Tìm hiểu kỹ thông tin về căn nhà định mua

Đây là yếu tố vô cùng quan trọng trước khi mua nhà giá rẻ. Có tới 50% người mua nhà có vấn đề với chủ đầu tư. Chậm tiến độ hoặc dự án treo, bỏ hoang, bán nhà tính giá bằng đô, góp vốn một giá, khi lên hợp đồng một giá, chất lượng căn hộ không đảm bảo, thu phí giá cao. Do đó, trước khi quyết định vay vốn mua nhà, người vay phải tìm hiểu kĩ về chủ đầu tư và dự án.

 

 Khảo sát giá căn hộ định mua

Có 2 dạng đối với căn hộ chung cư hiện nay đó là dự án nhà đang xây và được rao bán hoặc dự án đã đi vào hoạt động. Nếu như bạn đang tìm hiểu một chung cư hoàn thiện và có người ở, để khảo sát giá, hãy tìm kiếm thông tin trên các diễn đàn hoặc website tin cậy. Hoặc có thể đến trực tiếp khu chung cư và hỏi những người sống xung quanh.

 

Lựa chọn căn nhà phù hợp nhất với mình

Trong trường hợp bạn muốn mua nhà trả góp tại một dự án vẫn đang xây thì hãy tìm hiểu thông tin trên các trang web về bất động sản uy tín. Những thông tin về diện tích dự án, chủ đầu tư, các loại căn hộ hay ưu đãi cho khách hàng sẽ có đầy đủ trên đó. Hoặc liên hệ trực tiếp với bên chủ đầu tư để được tham khảo về giá và đưa ra quyết định tiết kiệm nhất.

 

Những nguyên tắc bất biến khi vay mua nhà giá rẻ

 

Lãi suất vay mua nhà giá rẻ

Hiện nay, lãi suất vay mua nhà thấp nhất rơi vào khoảng 4,8%/năm đối với phân khúc nhà ở xã hội. Ngoài ra, các ngân hàng cũng đua nhau tung ra các gói vay mua nhà với lãi suất ưu đãi cho khách hàng.

 

Có thể kể đến một trong những gói vay được ưa thích trên thị trường Việt hiện tại - gói vay ưu đãi “Nhà tài lộc - Đón yêu thương” đang được BIDV triển khai. Với quy mô vốn 15 nghìn tỷ đồng, gói vay này nhân rộng đối tượng vay hơn rất nhiều so với các gói vay mua nhà khác. Không chỉ cấp vốn cho người vay từ 60 - 70% giá trị căn hộ, khoản vay hỗ trợ từ BIDV còn sở hữu một trong những ưu thế rất cạnh tranh, đó là mức lãi suất ưu đãi khó tin chỉ từ 7%/năm trong thời gian đầu khoản vay.

 

Lãi suất vay mua nhà ngân hàng BIDV chỉ 7%/năm

Một số dự án liên kết ngân hàng hỗ trợ lãi suất cho vay 0%. Tuy nhiên, người mua nhà cũng nên lưu ý, vì đó là lãi suất ưu đãi chỉ áp dụng trong vài năm đầu, người mua nhà cần yêu cầu ngân hàng cho biết mức lãi suất và phương thức tính lãi sau khi hết thời gian ưu đãi. Đặc biệt với các anh chị thu nhập thấp, càng phải cân nhắc cẩn thận, tránh trường hợp hết ưu đãi bị áp theo lãi suất thị trường có thể từ 12% trở lên, lúc đó có thể sẽ “được nợ mất nhà”.

 

Chọn các chương trình ưu đãi hỗ trợ cho vay từ ngân hàng

Việc lựa chọn các chương trình ưu đãi lãi suất vay mua nhà giá rẻ giúp khách hàng giảm bớt đáng kể các khoản phải trả. Các chương trình ưu đãi vay của ngân hàng hiện nay đa phần tập trung vào lãi suất trong thời gian đầu kỳ vay, kết hợp với các quà tặng, ưu đãi giảm giá của các dự án nhà cụ thể qua chương trình hợp tác giữa ngân hàng và chủ đầu tư. Hãy tìm hiểu thông tin dự án bạn định mua có được hỗ trợ từ ngân hàng nào hay không.

 

Kiểm tra kỹ hợp đồng vay mua nhà

Kiểm tra kỹ giá cả và điều kiện thanh toán, cũng như cách tính lãi suất vay của ngân hàng. Với những dự án còn đang thi công, bạn cần phải cần có một phụ lục kèm theo hợp đồng với chủ đầu tư để cam kết về chất lượng, không có phát sinh chi phí, đảm bảo về các tiện ích, thời gian hoàn thành, bàn giao nhà…

 

Với những người có thu nhập thấp thì vay mua nhà giá rẻ với lãi suất thấp chính là chìa khóa để mở cánh cửa ngôi nhà mơ ước của họ. 

 

Theo tin tức tổng hợp

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn