0243 782 2888 support@topbank.vn

Kinh nghiệm “xương máu” không thể bỏ qua khi mua xe trả góp

04/08/2017

Mua xe ô tô trả góp giúp bạn có cơ hội sở hữu ô tô dễ dàng hơn, nhưng đi liền với nó là số tiền trả góp lớn và nhiều loại phí khác. Dưới đây là những kinh nghiệm không thể bỏ qua khi mua xe trả góp để tránh cho bạn nguy cơ mất thêm tiền.

Với những ai đang có ý định mua xe trả góp, hãy lưu ý những điểm dưới đây để đảm bảo lợi ích cho chính bản thân mình:

 

vay mua xe trả góp

 

- Cần tìm những ngân hàng có thế mạnh trong việc cho vay trả góp mua xe ôtô (hạn mức vay lớn hơn, thời hạn vay dài hơn, lãi suất ưu đãi hơn, thủ tục giải quyết chuyên nghiệp và nhanh gọn hơn…). Đặc biệt, cần so sánh ưu nhược điểm của sản phẩm cho vay mua xe trả góp giữa các ngân hàng để chọn ra ngân hàng cho vay phù hợp nhất với nhu cầu và điều kiện của mình.

 

Có thể bạn quan tâm: Mua ô tô trả góp - Mẹo quan trọng giúp bạn dễ dàng cân bằng tài chính 

 

- Cần đọc kỹ các điều khoản trong hợp đồng với ngân hàng cho vay mua xe. Trong đó, phải đặc biệt chú ý phần lãi suất, thời gian thay đổi lãi và công thức tính lãi suất khi thay đổi. Thông thường, các ngân hàng hay để chung chung là: “Lãi suất thay đổi 3 tháng/lần theo thông báo của ngân hàng trong từng thời kỳ”.

 

Tốt nhất nên để: “Lãi suất thay đổi 3 tháng/lần theo công thức: lãi suất tiết kiệm trả sau 12 tháng theo công bố của ngân hàng tại thời điểm thay đổi + biến đổi nhất định”.

 

Các quy định, phí phạt khi trả trước, trả chậm, chỗ nào chưa hiểu cần yêu cầu ngân hàng giải thích rõ để thay đổi hoặc đàm phán lại.

 

- Chú ý các loại thuế, phí mà ngân hàng đưa ra, để ý việc ngân hàng sẽ giải ngân theo giấy hẹn hay theo đăng ký gốc của xe.

 

- Khi ngân hàng bạn vay tiền có liên kết với một hãng bảo hiểm, tốt nhất bạn nên sử dụng gói bảo hiểm của công ty bảo hiểm mà ngân hàng giới thiệu, vì nếu có xảy ra trường hợp tai nạn hư hỏng gì thì thủ tục giải quyết sẽ đơn giản và đỡ mất thời gian.

 

- Cần lưu ý nguồn thu nhập hàng tháng ổn định của bản thân để chọn hình thức vay mua xe trả góp cho phù hợp. Nếu có thể, không nên vay với tỷ lệ quá lớn trên tổng giá trị chiếc xe mong muốn sở hữu.

 

Bên cạnh đó, hàng tháng người vay mua xe trả góp nên chủ động để dành ra một khoản tiền nhất định cộng với phần dự phòng khi lãi suất tăng để trả cho ngân hàng đúng hẹn. Việc này không những giúp người vay mua xe trả góp tránh bị phạt trả chậm, mà còn góp phần tạo thành một hồ sơ “sạch đẹp” cho những lần vay sau (nếu có).

 

đăng ký vay mua xe

 

Theo tin tức tổng hợp

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn